trung-doan-280-to-chuc-hoi-thi-“can-bo-hoi-vien-phu-nu-trung-doan-tri-tue-ban-linh-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-xay-dung-gia-dinh-hanh-phuc”

Trung đoàn 280 tổ chức Hội thi “Cán bộ, hội viên phụ nữ Trung đoàn trí tuệ - bản lĩnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”

Ngày 18-5, Hội Phụ nữ cơ sở Trung đoàn 280 tổ chức Hội thi “Cán bộ, hội viên phụ nữ Trung đoàn trí tuệ - bản lĩnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Dự và chỉ đạo hội thi có Đại tá Trần Công Hùng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 361; lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 280; đại biểu các đơn vị trong Sư đoàn 361 và đơn vị kết nghĩa. Đây là đơn vị được Sư đoàn 361 chọn làm trước để rút kinh nghiệm. Tham gia Hội thi gồm 5 thí sinh là cán bộ Hội Phụ nữ (HPN) Trung đoàn 280.

Chi tiết
bai-2-khoi-day-long-yeu-nuoc-nang-cao-trach-nhiem-bao-ve-to-quoc

Bài 2: Khơi dậy lòng yêu nước, nâng cao trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc

Yêu nước là giá trị văn hóa gắn liền với dân tộc Việt Nam, là yếu tố cơ bản hình thành dân tộc, là linh hồn của dân tộc. Lòng yêu nước hướng cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội nói chung, Quân chủng PK-KQ nói riêng đến những giá trị tốt đẹp, thôi thúc ý chí, khát vọng vươn lên, phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc vùng trời quốc gia, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Chi tiết
xay-dung-moi-truong-van-hoa-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Xây dựng môi trường văn hóa trong Quân chủng Phòng không - Không quân

Môi trường văn hóa trong Quân đội là toàn bộ các giá trị vật chất và tinh thần hợp thành một chỉnh thể trong không gian và thời gian xác định, tác động đến quá trình hình thành, nuôi dưỡng và hoàn thiện những phẩm chất văn hóa của quân nhân. Thực tế cho thấy, xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh đã góp phần làm cho Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn ổn định về chính trị; cán bộ, chiến sĩ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
dong-luc-vuon-len-cua-nguoi-linh-tho

Động lực vươn lên của người lính thợ

Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Thành - Tổ trưởng Tổ sản xuất thuộc Phân xưởng 6, là một trong những người thợ chuyên ngành Zcy, pháo phòng không lành nghề. Không những thế, qua những câu chuyện kể của đồng chí, đồng đội và trực tiếp nghe anh chia sẻ về công việc và đời tư, tôi hết sức cảm phục tinh thần vượt khó vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chi tiết
trung-doan-228-to-chuc-lien-hoan-van-nghe-quan-chung-nam-2023

Trung đoàn 228 tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2023

Ngày 17-5, Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2023 với chủ đề “Tổ quốc, bầu trời và người chiến sĩ Phòng không - Không quân”. Trung tá Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 365 dự và chỉ đạo Liên hoan. Tham gia Liên hoan có 6 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung đoàn và đơn vị kết nghĩa.

Chi tiết
trung-doan-238-to-chuc-lien-hoan-van-nghe-quan-chung-nam-2023

Trung đoàn 238 tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2023

Ngày 16-5, Trung đoàn 238, Sư đoàn 363 tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2023 với chủ đề “Tổ quốc, bầu trời và người chiến sĩ Phòng không-Không quân”. Tham gia Liên hoan gồm 5 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung đoàn.

Chi tiết
trung-doan-285-to-chuc-lien-hoan-van-nghe-quan-chung-nam-2023

Trung đoàn 285 tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2023

Tối 15-5, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2023 với chủ đề “Tổ quốc, bầu trời và người chiến sĩ Phòng không - Không quân”. Dự và theo dõi Liên hoan có Thượng tá Nguyễn Đức Ất - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn. Tham gia Liên hoan có 5 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung đoàn và đơn vị kết nghĩa.

Chi tiết
ky-niem-mua-hoa-thang-tu

Kỷ niệm mùa hoa Tháng Tư

Anh là một kỹ sư ngành kỹ thuật hàng không của đơn vị không quân, nơi mà cha của anh đã từng công tác. Dịp 30-4, anh được đơn vị cho nghỉ phép về thăm nhà. Cũng vào dịp đó, Chi đoàn Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội của em tổ chức đêm thơ nhạc về chủ đề “Người lính và chiến tranh cách mạng”. Anh vinh dự làm khách mời.

Chi tiết
gio-to-hung-vuong-trong-tam-thuc-nguoi-viet

Giỗ Tổ Hùng Vương trong tâm thức người Việt

"Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày Gỗ Tổ mùng Mười tháng Ba". Câu ca ấy không chỉ khẳng định vị trí vững chắc của Giỗ Tổ Hùng Vương trong tâm thức người Việt mà còn là biểu tượng của sự tôn kính cội nguồn dân tộc, thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần tạo nên sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

Chi tiết
lan-toa-phat-trien-van-hoa-doc-o-su-doan-377

Lan tỏa, phát triển văn hóa đọc ở Sư đoàn 377

Trong những năm qua, để góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong đơn vị, Sư đoàn 377 đã triển khai đa dạng, đồng bộ các biện pháp khuyến khích cán bộ, chiến sĩ đọc sách, biến việc đọc sách trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của bộ đội.

Chi tiết
gop-phan-nang-cao-doi-song-van-hoa-tinh-than-bo-doi-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần bộ đội trong Quân chủng Phòng không - Không quân

Thực hiện Hướng dẫn số 130/HD-CCT ngày 9-2-2023 của Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) về việc tổ chức các hoạt động Phòng Hồ Chí Minh hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21-4; thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ đã tích cực hưởng ứng, triển khai, đi sâu tổ chức các hoạt động giới thiệu Sách và học hát các bài hát quy định của Quân đội và các bài hát truyền thống của Quân chủng. Hoạt động Phòng Hồ Chí Minh đã dần đi vào nền nếp, bước đầu đạt được những kết quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội.

Chi tiết
su-doan-371-to-chuc-nhieu-hoat-dong-huong-ung-ngay-sach-va-van-hoa-doc-viet-nam-21-4

Sư đoàn 371 tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21-4

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, trong 2 ngày (20 và 21-4), Sư đoàn 371 đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị của sách và khơi dậy tinh thần đọc sách trong cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn.

Chi tiết
trung-doan-930-khai-mac-ngay-sach-va-van-hoa-doc-viet-nam-nam-2023

Trung đoàn 930 khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Ngày 21-4, Trung doàn 930, Sư đoàn 372 đã tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023. Tham gia khai mạc có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong Trung đoàn.

Chi tiết
su-doan-372-phat-dong-ngay-sach-va-van-hoa-doc-viet-nam-lan-thu-2-nam-2023

Sư đoàn 372 phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

Sáng 20-4, Sư đoàn 372 đã tổ chức phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”. Tham gia buổi phát động có Thượng tá Đinh Đức Việt - Phó Chính uỷ Sư đoàn và đông đảo cán bộ, chiến sĩ thuộc các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn.

Chi tiết
gop-nhat-hanh-phuc-tu-nhung-gian-truan-vat-va

Góp nhặt hạnh phúc từ những gian truân, vất vả

Mỗi lần đến công tác tại cơ quan Trung đoàn 294, Sư đoàn 367, tôi đều có dịp gặp gỡ, trò chuyện với người đồng chí, người chị đồng hương Trần Thị Thủy. Hiện tại, chị Thủy mang quân hàm Thiếu tá QNCN, là Nhân viên hồ sơ thống kê thuộc Ban Chính trị Trung đoàn. Mặc dù đã ngấp nghé tuổi ngũ tuần, song trông chị còn rất trẻ trung, năng động. Chồng chị Thủy là Thiếu tá QNCN Trịnh Hữu Thắng - Nhân viên nuôi quân (Ban Tham mưu, Trung đoàn 294). Năm 1998, anh Thắng và chị Thủy gặp gỡ rồi yêu nhau, đến cuối năm 1999 hai người về chung một nhà. Anh Thắng lúc đó là Quản lý bếp ăn tại Trạm Ra đa 33 (Trung đoàn 294), còn chị Thủy là Nhân viên Thông tin thuộc Tiểu đoàn 10 (Phòng Tham mưu, Sư đoàn 367), làm việc cách xa nhau hơn 100km.

Chi tiết

Bài học từ “Người thầy”

Nhắc đến “Ông Ba Quốc”, tên thật là Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Đặng Trần Đức, nhà tình báo tài ba của tình báo quốc phòng Việt Nam chắc hẳn bạn đọc chưa quên hình ảnh người cán bộ tình báo trong vệt bài của nhà báo Hoàng Hải Vân - Tấn Tú đăng trên báo Thanh Niên năm 2004, nhân vật chính trong các cuốn sách “Tình báo không phải là nghề của tôi”(Khuất Quang Thụy), “Ông tướng tình báo và hai bà vợ” (Nguyễn Trần Thiết). Tuy nhiên, đến cuốn sách “Người thầy” (Nhà xuất bản QĐND-2023) của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh xuất bản nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thiếu tướng tình báo, Anh hùng LLVTND Đặng Trần Đức sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin sâu hơn, đa chiều hơn.

Chi tiết
tuoi-tre-trung-doan-591-to-chuc-lien-hoan-“tieng-hat-binh-nhi”-nam-2023

Tuổi trẻ Trung đoàn 591 tổ chức Liên hoan “Tiếng hát Binh Nhì” năm 2023

Tối 25-3, Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 tổ chức Chương trình Liên hoan “Tiếng hát binh nhì” với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, chiến sĩ mới thuộc Tiểu đoàn 2 và đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân.

Chi tiết
lien-chi-doan-tieu-doan-88-to-chuc-sinh-nhat-dong-doi-quy-i-nam-2023

Liên chi đoàn Tiểu đoàn 88 tổ chức sinh nhật đồng đội Quý I năm 2023

Tối 21-3, Liên chi đoàn Tiểu đoàn 88, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 tổ chức Sinh nhật đồng đội Quý I năm 2023. Đây là đơn vị được Đoàn cơ sở Trung đoàn chọn làm trước để rút kinh nghiệm. Dự đêm sinh nhật có lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn và toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Liên chi đoàn.

Chi tiết
Đầu Trước 2 3 4 5 6 7 8 9 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website