giang-vien-hai-tieng-thieng-lieng

Giảng viên - hai tiếng thiêng liêng

Phấn đấu trở thành giảng viên là niềm mong ước của mọi quân nhân đang công tác ở Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ). Khi đứng trên bục giảng, giảng viên có điều kiện phát huy được tố chất, kỹ năng, phương pháp sư phạm góp phần đào tạo đội ngũ sĩ quan PK, KQ, tác chiến điện tử, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (20-11-1982/20-22-2023), chúng tôi có dịp trò chuyện, lắng nghe và cảm nhận được những suy nghĩ của đội ngũ nhà giáo ở Học viện PK-KQ hiện nay.

Chi tiết
nhieu-bien-phap-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat-o-tram-ra-da-12

Nhiều biện pháp xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật ở Trạm Ra đa 12

Thời gian qua, nền nếp xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL) tại Trạm Ra đa 12, Trung đoàn 290, Sư đoàn 375 đã được duy trì nghiêm túc, có nền nếp, đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo tiền đề để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
hanh-quan-ve-nguon-tham-tinh-quan-dan

Hành quân về nguồn - Thắm tình quân dân

Việc Quân chủng PK-KQ thường xuyên tổ chức các chương trình hành quân về nguồn làm công tác dân vận tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang đã góp phần củng cố mối quan hệ, đoàn kết, gắn bó bền chặt, tình quân - dân thắm thiết giữa Quân chủng và nhân dân địa phương.

Chi tiết
phat-huy-vai-tro-neu-guong-cua-can-bo

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ

Tiểu đoàn 20, Lữ đoàn 26 có nhiệm vụ cơ động bảo đảm thông tin liên lạc (TTLL) phục vụ các nhiệm vụ của Quân chủng; đặc biệt là cơ động phục vụ hội thao, diễn tập, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống lụt bão, phục vụ các chuyến bay chuyên cơ… Một trong những yếu tố để Tiểu đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ là phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp.

Chi tiết
bai-3-phat-trien-nghe-thuat-tac-chien-va-tang-cuong-phoi-hop-hiep-dong

Bài 3: Phát triển nghệ thuật tác chiến và tăng cường phối hợp, hiệp đồng

Trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, hoạt động tác chiến của Bộ đội Phòng không-Không quân (PK-KQ) hết sức đa dạng, phức tạp, như: Đánh địch tập kích đường không, đánh địch mặt đất, mặt nước và cơ động lực lượng, đánh địch đổ bộ (đường không, đường biển), bảo vệ giao thông vận chuyển và tham gia tác chiến bảo vệ binh chủng hợp thành; đánh địch trên không phận và đánh địch tại căn cứ xuất phát...

Chi tiết
bai-2-dong-bo-giua-con-nguoi-va-vu-khi-trang-bi

Bài 2: Đồng bộ giữa con người và vũ khí, trang bị

Những năm qua, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao sức mạnh chiến đấu, xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; trong đó, trọng tâm là nâng cao chất lượng huấn luyện, làm chủ khí tài, bảo đảm tốt công tác kỹ thuật...

Chi tiết
bai-1-hien-dai-hoa-de-lam-chu-bau-troi

Bài 1: Hiện đại hóa để làm chủ bầu trời

Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) là lực lượng chủ lực, nòng cốt trên mặt trận đối không trong chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc, được Đảng, Nhà nước và Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng xác định là lực lượng ưu tiên xây dựng tiến thẳng lên hiện đại. Điều này đặt ra yêu cầu rất cao, Quân chủng đã và đang nỗ lực phấn đấu triển khai hiện đại hóa, trước hết là về con người...

Chi tiết
day-manh-phong-trao-thi-dua-quyet-thang-o-lu-doan-phong-khong-297

Đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng ở Lữ đoàn Phòng không 297

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn Phòng không 297, Quân khu 2 đã thực hiện đồng bộ nhiều chủ trương, giải pháp; trong đó đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng là giải pháp quan trọng, tạo động lực thúc đẩy các cơ quan, đơn vị và từng cá nhân thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh “tiêu biểu, mẫu mực”, Lữ đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
phat-huy-truyen-thong-xay-dung-su-doan-khong-quan-371-vung-manh-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Phát huy truyền thống, xây dựng Sư đoàn không quân 371 vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Trước yêu cầu nhiệm vụ của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, ngày 24-3-1967, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký Quyết định số 014/QĐ-QP thành lập Sư đoàn 371. Đây là Sư đoàn Không quân đầu tiên của Quân đội ta, ra đời trong những năm tháng ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, vừa xây dựng, vừa chiến đấu ngoan cường. Từ những ngày đầu thành lập với nòng cốt là Trung đoàn không quân tiêm kích 921, được trang bị các loại máy bay MiG-17, MiG-21, thời điểm đó so sánh về lực lượng giữa không quân ta và không quân Mỹ, có thể nói chúng ta còn quá non trẻ, máy bay kém hiện đại so với máy bay của Mỹ. Câu hỏi đặt ra lúc này, làm thế nào để đánh thắng địch?

Chi tiết
hieu-qua-hoat-dong-“to-ba-nguoi”-o-su-doan-365

Hiệu quả hoạt động “Tổ ba người” ở Sư đoàn 365

Thời gian qua, Sư đoàn 365 đã phát huy hiệu quả hoạt động “Tổ ba người” trong nắm, quản lý tư tưởng bộ đội. Đây là kênh thông tin hữu ích giúp chỉ huy đơn vị nắm chắc, dự báo tình hình tư tưởng, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý kỷ luật bộ đội, nhất là đối với chiến sĩ mới về đơn vị.

Chi tiết
day-manh-thi-dua-tao-dong-luc-hoan-thanh-tot-nhiem-vu

Đẩy mạnh thi đua, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 đã tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua (PTTĐ) bằng nhiều hình thức, biện pháp đa dạng, phong phú, góp phần cổ vũ tinh thần, tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-cong-khai-cac-ca-nhan-duoc-de-nghi-phong-tang-truy-tang-danh-hieu-anh-hung-llvtnd-thoi-ky-khang-chien-nam-2023

Quân chủng Phòng không - Không quân công khai các cá nhân được đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến năm 2023

Vừa qua, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng và Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân đã họp, xét để đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến gồm 04 đồng chí. Trong đó, có 03 đồng chí được đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND và 01 đồng chí được đề nghị truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến.

Chi tiết

Bài 1: Thực trạng và nguyên nhân của tình trạng “Trên nóng, dưới lạnh”

Trong thời gian gần đây, “Trên nóng, dưới lạnh” là cụm từ thường được đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sử dụng khi chỉ ra và khái quát rất đúng, rất trúng một “căn bệnh” khá phổ biến trong hệ thống chính trị nói chung. Đây là cụm từ chỉ rõ sự cố gắng nỗ lực của lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan cấp trên khi muốn đưa ra các biện pháp, cách thức nhằm giải quyết dứt điểm một vấn đề “nóng” nào đó đang xảy ra trong thực tiễn. Trong khi đó lãnh đạo, cơ quan cấp trung gian và cấp dưới quán triệt không đầy đủ, triển khai, thực hiện thiếu quyết liệt, hiệu quả thấp; thậm chí không những không truyền tải hết tinh thần của lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan cấp trên mà còn thờ ơ, sợ trách nhiệm. Rốt cuộc không giải quyết được vấn đề và cái “nóng” vẫn tồn tại.

Chi tiết
cham-lo-xay-dung-moi-doan-ket-cho-chien-si

Chăm lo xây dựng mối đoàn kết cho chiến sĩ

Sự đoàn kết, gắn bó, thương yêu giữa cán bộ với chiến sĩ, giữa chiến sĩ với chiến sĩ là cái gốc tạo ra sức mạnh cho đơn vị. Trong đó, việc xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa chiến sĩ với chiến sĩ, nhất là giữa chiến sĩ cũ với chiến sĩ mới là một nội dung quan trọng được Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 365 quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; qua đó góp phần xây dựng tốt mối đoàn kết nội bộ ở các cơ quan, đơn vị.

Chi tiết
san-sang-cho-hoi-thi-can-bo-hoi-phu-nu-gioi-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Sẵn sàng cho Hội thi Cán bộ Hội Phụ nữ giỏi Quân chủng Phòng không - Không quân

Hội thi Cán bộ Hội phụ nữ giỏi Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) năm 2023 có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao trình độ, nhận thức, phương pháp, kỹ năng công tác Hội. Đồng thời; đây cũng là dịp để cán bộ Hội được giao lưu, học tập, giới thiệu những mô hình hay, hiệu qủa trong tổ chức triển khai các hoạt động công tác Hội phụ nữ và phong trào thi đua của phụ nữ. Để Hội thi diễn ra trang trọng, ý nghĩa, hiệu quả, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã và đang triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị.

Chi tiết

Bài cuối: Cần những giải pháp căn cơ, hiệu quả

Bài trước đã đề cập, chỉ ra thực trạng và một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”. Làm sao để khắc phục tình trạng trên? giải quyết vấn đề này không khó nếu có sự vào cuộc quyết liệt bằng tình thần trách nhiệm cao vì lợi ích chung của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân.

Chi tiết
trung-doan-230-xay-dung-don-vi-diem-ve-huan-luyen-dieu-lenh-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat

Trung đoàn 230 xây dựng đơn vị điểm về huấn luyện điều lệnh, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật

Năm 2023, Trung đoàn 230 được Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 367 giao nhiệm vụ xây dựng đơn vị điểm về huấn luyện điều lệnh, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL). Quán triệt nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp, thiết thực nâng cao chất lượng huấn luyện điều lệnh, XDCQ, QLKL trong toàn đơn vị.

Chi tiết
cham-lo-phat-trien-dang-tu-co-so

Chăm lo phát triển đảng từ cơ sở

Những năm gần đây, Đảng ủy Sư đoàn 375 đã thường xuyên quan tâm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, tập trung hướng về cơ sở để kịp thời bổ sung nguồn nhân lực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Sư đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website