quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-dien-tap-chi-huy-tham-muu-1-ben-2-cap-tren-ban-do-co-mot-phan-thuc-binh-cho-cac-don-vi-khu-vuc-mien-bac-nam-2023

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Bắc năm 2023

Từ ngày 14 đến 16-10, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Bắc năm 2023 (MB-23). Dự và chỉ đạo Diễn tập có Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng; Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Quân chủng; Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng. Tham gia Diễn tập có các đơn vị thuộc Quân chủng PK-KQ ở khu vực Miền Bắc.

Chi tiết
huan-luyen-san-sang-chien-dau-o-lu-doan-573

Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở Lữ đoàn 573

Những năm qua, Lữ đoàn Phòng không 573, Quân khu 5 luôn chú trọng huấn luyện nâng cao trình độ kíp chiến đấu, làm chủ vũ khí, khí tài trang bị, đáp ứng yêu cầu tác chiến trong tình hình mới.

Chi tiết
be-mac-dien-tap-chi-huy-tham-muu-kip-chien-dau-so-chi-huy-trung-doan-khong-quan-tiem-kich-khong-quan-tiem-kich-bom-nam-2023

Bế mạc Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu Kíp chiến đấu Sở chỉ huy Trung đoàn Không quân tiêm kích, Không quân tiêm kích bom năm 2023

Sáng 4-10, tại Sư đoàn 375; Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã bế mạc Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu Kíp chiến đấu Sở chỉ huy (KCĐ SCH) Trung đoàn Không quân tiêm kích (KQTK), Không quân tiêm kích bom (KQTKB) năm 2023. Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Dự bế mạc có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn Không quân, Sư đoàn 375 và KCĐ SCH các trung đoàn KQTK, KQTKB tham gia diễn tập.

Chi tiết
su-doan-365-to-chuc-hoi-thi-chu-nhiem-ky-thuat-tro-ly-ky-thuat-tram-truong-tram-ky-thuat-trung-doan-gioi-nam-2023

Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật, Trợ lý kỹ thuật, Trạm trưởng trạm kỹ thuật Trung đoàn giỏi năm 2023

Trong 2 ngày (2 và 3-10), Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật, Trợ lý kỹ thuật, Trạm trưởng trạm kỹ thuật Trung đoàn giỏi năm 2023. Tham gia thi có 3 đội đến từ các Trung đoàn trong Sư đoàn.

Chi tiết
su-doan-371-to-chuc-hoi-thao-phong-chay-chua-chay-nam-2023

Sư đoàn 371 tổ chức Hội thao Phòng cháy, chữa cháy năm 2023

Trong 4 ngày (từ 30-9 đến 3-10), Sư đoàn 371 đã tổ chức Hội thao Phòng cháy, chữa cháy năm 2023. Theo dõi và chỉ đạo Hội thao có Đại tá Nguyễn Huy Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn; thủ trưởng các cơ quan trực thuộc Sư đoàn. Tham gia Hội thao có 8 đội với 78 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Chi tiết
khai-mac-dien-tap-chi-huy-tham-muu-kip-chien-dau-so-chi-huy-trung-doan-khong-quan-tiem-kich-khong-quan-tiem-kich-bom-nam-2023

Khai mạc Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu Kíp chiến đấu Sở chỉ huy Trung đoàn Không quân tiêm kích, Không quân tiêm kích bom năm 2023

Sáng 1-10, tại Sư đoàn 375; Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) khai mạc Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu Kíp chiến đấu Sở chỉ huy (KCĐ SCH) Trung đoàn không quân tiêm kích (KQTK), Không quân tiêm kích bom (KQTKB) năm 2023. Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Dự khai mạc còn có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tham gia Diễn tập. Tham gia Diễn tập gồm KCĐ SCH các trung đoàn KQTK, KQTKB của các sư đoàn không quân trong Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
quyet-tam-luyen-gioi-ban-trung

Quyết tâm luyện giỏi, bắn trúng

Xác định kết quả thực hiện nhiệm vụ Diễn tập, bắn đạn thật các đơn vị phòng không do Quân chủng tổ chức trực tiếp quyết định kết quả hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện của năm 2023 của đơn vị, nên Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 64, Sư đoàn 361 luôn nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, tích cực chủ động với quyết tâm “luyện giỏi, bắn trúng” hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
cuc-chinh-tri-quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-ban-dan-that-sung-ngan-k-54-nam-2023

Cục Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân kiểm tra bắn đạn thật súng ngắn K-54 năm 2023

Sáng 28-9, tại Trường bắn Ban Chỉ huy quân sự huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức kiểm tra bắn đạn thật súng ngắn K-54 năm 2023 cho 30 đồng chí sĩ quan là cán bộ, trợ lý các phòng, ban trực thuộc Cục. Đại tá Phạm Chí Thành - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng chủ trì kiểm tra.

Chi tiết
su-doan-367-to-chuc-dien-tap-chien-thuat-vong-tong-hop-cho-phan-doi-phao-phong-khong-va-zsu-23-4m-nam-2023

Sư đoàn 367 tổ chức Diễn tập chiến thuật Vòng tổng hợp cho phân đội Pháo phòng không và ZSU-23-4M năm 2023

Từ ngày 22 đến 27-9, tại Trường bắn Quốc gia Khu vực 3 (TB-3), Sư đoàn 367 đã tổ chức Diễn tập chiến thuật Vòng tổng hợp cho phân đội Pháo phòng không (PPK) và ZSU-23-4M năm 2023. Tham gia Diễn tập có các Đại đội PPK, ZSU-23-4M thuộc Trung đoàn 230 và Tiểu đoàn 123 (Trung đoàn 93).

Chi tiết
tram-ra-da-61-huan-luyen-gioi-de-quan-ly-chat-che-vung-troi-duoc-giao

Trạm Ra đa 61 huấn luyện giỏi để quản lý chặt chẽ vùng trời được giao

Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy Trạm Ra đa 61, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365 đã tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện toàn diện các biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện. Nhờ đó, Trạm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vùng trời và các nhiệm vụ đột xuất được giao; không để sót, lọt, bất ngờ, lỡ thời cơ vì các tình huống trên không.

Chi tiết
be-mac-dien-tap-chien-thuat-va-hoi-thi-ban-dan-that-luc-luong-phong-khong-ba-thu-quan-khu-vuc-phia-bac-nam-2023

Bế mạc Diễn tập chiến thuật và hội thi bắn đạn thật lực lượng Phòng không ba thứ quân khu vực phía Bắc năm 2023

Chiều 21-9, Cục Phòng không lục quân - Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã bế mạc Diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật lực lượng Phòng không ba thứ quân khu vực phía Bắc năm 2023. Dự Lễ bế mạc có Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục Phòng không lục quân, Phó Chủ nhiệm Phòng không toàn quân. Cùng dự có thủ trưởng Cục Phòng không lục quân; thủ trưởng Bộ Tham mưu Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; đại biểu Phòng Huấn luyện Quân Binh chủng (Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam).

Chi tiết
khai-mac-dien-tap-chien-thuat-va-hoi-thi-ban-dan-that-luc-luong-phong-khong-ba-thu-quan-khu-vuc-phia-bac-nam-2023

Khai mạc Diễn tập chiến thuật và hội thi bắn đạn thật lực lượng phòng không ba thứ quân khu vực phía Bắc năm 2023

Sáng 20-9, Cục Phòng không Lục quân (PKLQ) - Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức Diễn tập chiến thuật và hội thi bắn đạn thật lực lượng Phòng không ba thứ quân khu vực phía Bắc năm 2023. Dự khai mạc và chỉ đạo hội thi bắn đạn thật có Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân; Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục PKLQ, Phó Chủ nhiệm Phòng không toàn quân; Thiếu tướng Hoàng Văn Hữu - Phó Tư lệnh Quân khu 1; Đại tá Đào Văn Nhận - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Cùng dự còn có thủ trưởng Cục PKLQ, thủ trưởng Bộ tham mưu Quân chủng PK-KQ và Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 3, Quân khu 4, Quân chủng Hải quân, Quân đoàn 1, Quân đoàn 2, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; thủ trưởng Sư đoàn 361, Sư đoàn 363, Sư đoàn 365 thuộc Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
trung-doan-925-chu-trong-cong-tac-huan-luyen-phi-cong-tre

Trung đoàn 925 chú trọng công tác huấn luyện phi công trẻ

Chúng tôi có mặt tại khu vực huấn luyện mặt đất của Trung đoàn 925, Sư đoàn 372 khi Thượng uý Nguyễn Hoàng Hải Quang - Biên đội trưởng, Phi đội 1 đang cùng các đồng đội miệt mài với bài tập nguội trên sa bàn. Đôi mắt Quang chăm chú và miệng lẩm nhẩm đọc các tham số, khẩu lệnh hiệp đồng với chỉ huy bay, bàn tay anh khéo léo điều khiển mô hình máy bay theo những đường bay dày đặc mô phỏng 2 bài bay mà anh sẽ thực hiện vào hôm sau, đó là bay đơn khu vực biển, động tác phức tạp và bay đêm bắn, ném bom trên biển. Trong khi Quang và anh em trong biên đội chăm chú với bài tập nguội trên sa bàn, Trung tá Đỗ Ngọc Trường - Phó Trung đoàn trưởng Quân huấn theo dõi chặt chẽ và liên tục đưa ra những lời chỉ dẫn, hoặc bất ngờ đưa ra những tình huống uy hiếp an toàn, hay tình huống địch bất ngờ tấn công để các phi công trẻ có những quyết định, phương án, thao tác xử trí kịp thời, an toàn.

Chi tiết
o-don-vi-cao-xa-dau-tien-ban-roi-may-bay-b-52

Ở đơn vị cao xạ đầu tiên bắn rơi máy bay B-52

Được giao nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu quan trọng trên hướng phòng thủ chiến lược của Quân khu 2, những năm qua, Lữ đoàn PK 297 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ qua đó tô thắm thêm truyền thống vẻ vang “Trung thành, đoàn kết, dũng cảm, quyết thắng”.

Chi tiết
san-sang-cho-cong-tac-cuu-ho-cuu-nan-trong-mua-mua-bao

Sẵn sàng cho công tác cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa bão

Một ngày cuối tháng 8 tại Sân bay Hòa Lạc, khi những đám mây còn phủ trắng trên đỉnh dãy núi Ba Vì, những chiếc trực thăng Mi-171 và Mi-17 đã được lực lượng kỹ thuật Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 chuẩn bị sẵn sàng cho ban bay huấn luyện thực hành cẩu vớt người bị nạn trên mặt nước cho cán bộ, giáo viên, nhân viên Dù - TKCN của Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và TKCN đường không (Trung tâm), Bộ Tham mưu Quân chủng. Ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng máy bay bảo đảm mọi hệ số kỹ thuật, Trung đoàn còn đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị các phương tiện cứu hộ chuyên dụng như nôi cẩu vớt, bộ đai cẩu đôi… sẵn sàng cho nhiệm vụ huấn luyện.

Chi tiết
tieu-doan-123-quyet-tam-gianh-ket-qua-cao-trong-dien-tap-ban-dan-that-nam-2023

Tiểu đoàn 123 quyết tâm giành kết quả cao trong diễn tập, bắn đạn thật năm 2023

Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 123, Trung đoàn 93, Sư đoàn 367 đang tập trung huấn luyện nội dung bắn đạn thật với quyết tâm giành kết quả cao nhất trong Diễn tập, bắn đạn thật các đơn vị phòng không năm 2023 do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức trong thời gian tới.

Chi tiết
su-doan-372-tham-gia-dien-tap-chi-huy-co-quan-1-ben-2-cap-co-ban-dan-that-voi-su-doan-bo-binh-2-quan-khu-5

Sư đoàn 372 tham gia Diễn tập Chỉ huy - Cơ quan, 1 bên, 2 cấp, có bắn đạn thật với Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5

Ngày 8-9, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 2 (Bình Định), Sư đoàn Không quân 372 tham gia diễn tập Chỉ huy - Cơ quan (CH-CQ) 1 bên, 2 cấp, có bắn đạn thật với Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5. Dự và chỉ đạo Diễn tập có Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; đại biểu Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam và các đại biểu cơ quan Bộ Quốc phòng; Trung tướng Thái Đại Ngọc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5; Trung tướng Trịnh Đình Thạch - Chính ủy Quân khu 5; Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo tỉnh Bình Định, Gia Lai…

Chi tiết
tieu-doan-61-quyet-tam-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-dien-tap

Tiểu đoàn 61 quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 61 (Trung đoàn 236, Sư đoàn 361) đã tập trung cao độ trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ Diễn tập chiến thuật phân đội Tên lửa phòng không Spyder năm 2023 do Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức.

Chi tiết
Đầu Trước 2 3 4 5 6 7 8 9 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website