nha-may-a32-di-truoc-don-dau-cong-nghe

Nhà máy A32 đi trước, đón đầu công nghệ

Những năm qua, Nhà máy A32 đã sửa chữa thành công nhiều chủng loại máy bay, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cho các đơn vị không quân. Có được thành công đó là sự tích cực, chủ động đi trước đón đầu, tầm nhìn xa của đội ngũ lãnh đạo và sự nỗ lực quyết tâm, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân nơi đây.

Chi tiết
nang-cao-nang-luc-lam-chu-cong-nghe

Nâng cao năng lực làm chủ công nghệ

Phát huy nội lực, làm chủ trang bị kỹ thuật công nghệ cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa các trang bị thông tin, ra đa, ánh sáng bảo đảm bay và thông tin chỉ huy cho toàn Quân chủng; nhiều năm qua, Nhà máy A40 (Bộ Tham mưu) luôn giữ vững danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Đảng bộ đạt TSVM, Nhà máy VMTD; được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua năm 2017.

Chi tiết
“radar-bay”-a-100-duoc-ung-dung-cac-giai-phap-ky-thuat-tien-tien

“Radar bay” A-100 được ứng dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến

Tass đưa tin, ngày 2-2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, các đợt thử nghiệm máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không (AWACS) A-100 cho thấy những giải pháp kỹ thuật được ứng dụng cho dòng máy bay này là hoàn toàn chính xác.

Chi tiết
nhung-dong-may-bay-yem-tro-hoa-luc-mat-dat-hang-dau-the-gioi

Những dòng máy bay yểm trợ hỏa lực mặt đất hàng đầu thế giới

Tốc độ bay chậm, được bọc giáp chắc chắn và chở theo kho vũ khí tiến công không đối đất mạnh mẽ, máy bay yểm trợ hỏa lực mặt đất (Close air support - CAS) đã tạo ra cuộc cách mạng trong chiến thuật sử dụng không quân yểm trợ lực lượng mặt đất thời Thế chiến 2. Thời điểm hiện tại, vai trò của máy bay CAS vẫn không suy giảm.

Chi tiết
de-co-nhung-chuyen-bay-an-toan-thang-loi

Để có những chuyến bay an toàn, thắng lợi

Đã tròn 20 năm, Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370) giữ vững được thành tích: Bảo đảm an toàn bay, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, đảo và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Những người trực tiếp góp phần quan trọng để có được những chuyến bay an toàn, thắng lợi, chính là đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật hàng không.

Chi tiết
11-su-kien-quan-su-quan-trong-nhat-cua-nga-trong-nam-2018

11 sự kiện quân sự quan trọng nhất của Nga trong năm 2018

Báo Quân đội nhân dân Điện tử trân trọng giới thiệu 11 sự kiện quân sự quan trọng nhất của Nga trong năm 2018 do hãng tin RIA Novosti dự đoán.

Chi tiết
khi-“dai-bang-chien”-khong-con-kiem-soat-bau-troi

Khi “Đại bàng chiến” không còn kiểm soát bầu trời

Bước sang năm 2018, Không quân Nga dự kiến sẽ được trang bị các biến thể nâng cấp của máy bay chiến đấu đa năng Su-30 và máy bay tiêm kích thế hệ 4++ Su-35. Điều này đe dọa phá vỡ thế độc tôn kiểm soát bầu trời của dòng máy bay chiến đấu Mỹ đã hơn 40 năm tuổi F-15 Strike Eagle (Đại bàng chiến) vốn đang là trang bị chủ yếu của Không quân Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.

Chi tiết
nga-tiep-tuc-phong-thu-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia

Nga tiếp tục phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Bộ Quốc phòng Nga ngày 26-12 thông báo Lực lượng tên lửa chiến lược (SMF) của nước này đã phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Topol RS-12M nhằm phát triển thiết bị tác chiến tiên tiến.

Chi tiết
vien-ky-thuat-pk-kq-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-thiet-ke-che-tao-he-thong-iff-vn

Viện Kỹ thuật PK-KQ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ thiết kế, chế tạo hệ thống IFF-VN

Viện Kỹ thuật PK-KQ là một trong những cơ quan đầu ngành về nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các sản phẩm phục vụ cho nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật và trang bị của Quân chủng. Trong những năm qua, Viện đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, khẳng định năng lực của mình qua việc thiết kế, chế tạo các sản phẩm Ra đa RV-01, Ra đa RV-02; nghiên cứu cải tiến Ra đa P-19... Vừa qua, Viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ “Thiết kế, chế tạo hệ thống phân biệt địch ta IFF-VN”. Các sản phẩm của nhiệm vụ đã được Bộ Quốc phòng nghiệm thu và đánh giá cao, tiến tới được đưa vào sản xuất loạt phục vụ cho nhiệm vụ bảo vệ vùng trời quốc gia.

Chi tiết
vien-ky-thuat-phong-khong-khong-quan-bao-ve-thanh-cong-2-nhiem-vu-khoa-hoc-cong-nghe

Viện Kỹ thuật Phòng không-Không quân bảo vệ thành công 2 nhiệm vụ khoa học công nghệ

Ngày 14-12, Hội đồng nghiệm thu Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) do Đại tá Lương Văn Đà - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng làm Chủ tịch đã tiến hành nghiệm thu 2 nhiệm vụ khoa học công nghệ do Phòng Nghiên cứu Vũ khí Hàng không (Viện Kỹ thuật PK-KQ) thực hiện.

Chi tiết
nga-co-thuc-su-dung-chuong-trinh-doan-tau-hat-nhan-barguzin

Nga có thực sự dừng chương trình Đoàn tàu hạt nhân Barguzin?

Theo thông tin từ Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga, chương trình phát triển “Đoàn tàu hạt nhân” BZhRK Barguzin sẽ bị tạm thời dừng lại. Quyết định trên của Moscow đang tạo ra làn sóng tranh luận trên các diễn đàn quân sự thế giới.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-nghiem-thu-dong-bo-xe-may-quan-su-nam-2017

Trường Sĩ quan Không quân nghiệm thu đồng bộ xe - máy quân sự năm 2017

Trong 2 ngày (20 và 21-11), Hội đồng nghiệm thu đồng bộ xe - máy của Cục Xe-Máy (Tổng cục Kỹ thuật) và Phòng Xe-Máy (Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không- Không quân) đã tổ chức kiểm tra, nghiệm thu các xe ô tô của Trường Sĩ quan Không quân sau khi đã được thực hiện xong công tác bảo dưỡng cấp 2 theo quy định và sửa chữa, thay thế, đồng bộ một số chi tiết phụ tùng.

Chi tiết
nguyen-mau-“thien-nga-trang”-tu-160m2-chinh-thuc-ra-mat

Nguyên mẫu “Thiên nga trắng” Tu-160M2 chính thức ra mắt

Theo nguồn tin từ Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga, những hình ảnh đầu tiên của nguyên mẫu máy bay ném bom chiến lược tầm xa nâng cấp Tu-160M2 đã chính thức ra mắt.

Chi tiết
yars-cuoc-cach-mang-icbm-trang-bi-nhien-lieu-ran-cua-nga

Yars - Cuộc cách mạng ICBM trang bị nhiên liệu rắn của Nga

Với 6 đầu đạn nhiệt hạch có sức công phá 400 Kilotone, tầm bắn bằng đường kính của Trái Đất (11.000km), sai số khi trúng đích chỉ khoảng 150m, RS-24 Yars có thể coi là biểu tượng thành công của Nga trong lĩnh vực tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn và đây cũng là dòng vũ khí hạt nhân nguy hiểm bậc nhất thế giới hiện nay.

Chi tiết
nhung-may-bay-nem-bom-tupolev-chinh-phuc-bau-troi

Những máy bay ném bom Tupolev chinh phục bầu trời

Ngày 22-10-1922, Tổ hợp thiết kế Tupolev được thành lập. Sau nhiều năm phát triển tổ hợp thiết kế này đã trở thành nơi phát triển và chế tạo máy bay hàng đầu thế giới. Đã có hàng chục loại máy bay cả quân sự lẫn dân sự được sử dụng rộng rãi trên nhiều quốc gia trên thế giới do Tổ hợp Tupolev phát triển. Trong số đó, không ít dòng máy bay đã trở thành biểu tượng của Không quân Nga và nhiều quốc gia trên thế giới.

Chi tiết
s-400-thay-doi-luat-choi-o-trung-dong

S-400 thay đổi luật chơi ở Trung Đông

Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Mỹ The National Interest, tác giả Stephen Bryen nhận định, việc Saudi Arabia quyết định mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga là một “cú sốc” đối với Mỹ và các nước đồng minh châu Âu của mình.

Chi tiết
lam-tot-cong-tac-thu-hoi-di-chuyen-lap-dat-vu-khi-trang-bi-khi-tai

Làm tốt công tác thu hồi, di chuyển, lắp đặt vũ khí trang bị khí tài

Nhờ xây dựng kế hoạch tỉ mỉ, cụ thể; công tác hiệp đồng chặt chẽ, quá trình tổ chức triển khai khoa học, hiệu quả; Phòng Kỹ thuật (Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức thu hồi, cơ động, lắp đặt vũ khí trang bị khí tài (VKTBKT) về vị trí đóng quân mới.

Chi tiết
nga-thu-he-thong-gieng-phong-moi-cho-ten-lua-dan-dao

Nga thử hệ thống giếng phóng mới cho tên lửa đạn đạo

Ngày 18-10, Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng tên lửa chiến lược (SMF) đã bí mật thử nghiệm hệ thống giếng phóng cố định mới dành cho tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tại căn cứ Dombarovsky, vùng Orenburg. Trong vụ thử nghiệm trên, SMF Nga đã phóng tên lửa ICBM từ giếng phóng mới với mục tiêu nhắm đến là bãi thử Kura ở Kamchatka.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 7 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website