xay-dung-“diem”-ve-cong-tac-ky-thuat-o-trung-doan-921

Xây dựng “điểm” về công tác kỹ thuật ở Trung đoàn 921

Năm 2020, được Sư đoàn 371 chọn xây dựng “điểm” về công tác kỹ thuật; Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 921 xác định đây là cơ hội để ngành Kỹ thuật Trung đoàn củng cố, nâng cao chất lượng bảo quản, khai thác khí tài, trang bị và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật; tạo cơ sở vững chắc để Trung đoàn thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bao-dam-tot-ky-thuat-hang-khong-o-trung-doan-923

Bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không ở Trung đoàn 923

Bằng sự nỗ lực cố gắng, tinh thần chủ động, sáng tạo và trách nhiệm cao, cán bộ, nhân viên kỹ thuật Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 đã làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần cho Trung đoàn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay.

Chi tiết
bo-tong-tham-muu-qdnd-viet-nam-nghiem-thu-de-tai-sang-kien-khoa-hoc-nganh-giao-duc-dao-tao-nam-2019

Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam nghiệm thu đề tài, sáng kiến khoa học ngành giáo dục đào tạo năm 2019

Vừa qua, tại Trường Sĩ quan Không quân, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đánh giá, nghiệm thu đề tài, sáng kiến liên quan đến công tác dạy và học ngoại ngữ của các học viện, trường sĩ quan khu vực phía Nam. Trung tướng Trần Hữu Phúc - Cục trưởng Cục Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng Khoa học nghiệm thu đề tài, sáng kiến ngành Giáo dục đào tạo cấp Bộ Tổng Tham mưu, chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
thuc-hien-hieu-qua-cuoc-van-dong-50

Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động 50

Nhận thức sâu sắc mục tiêu, ý nghĩa của Cuộc vận động 50; những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 đã có nhiều việc làm thiết thực với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, góp phần tạo chuyển biến căn bản, toàn diện công tác bảo đảm kỹ thuật, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, bảo đảm bay an toàn.

Chi tiết
hieu-qua-tu-viec-thuc-hien-cuoc-van-dong-50-o-su-doan-375

Hiệu quả từ việc thực hiện Cuộc vận động 50 ở Sư đoàn 375

Sư đoàn 375 đóng quân trên địa bàn rộng, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, quản lý, sử dụng nhiều chủng loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT). Để các đơn vị luôn sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), Sư đoàn đã chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo kỹ thuật; đặc biệt là thực hiện tốt Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50).

Chi tiết
hoi-thao-cong-tac-khai-thac-su-dung-va-bao-dam-ky-thuat-khi-tai-ten-lua-phong-khong

Hội thảo công tác khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật khí tài tên lửa phòng không

Sáng 17-10, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội thảo công tác khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật khí tài tên lửa phòng không. Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng, chủ trì hội thảo. Dự hội thảo còn có thủ trưởng các cơ quan, đại diện các phòng, ban chức năng và đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
xay-dung-chinh-quy-nganh-ky-thuat-o-trung-doan-236

Xây dựng chính quy ngành Kỹ thuật ở Trung đoàn 236

Thời gian qua, cùng với việc tập trung xây dựng đơn vị điểm VMTD mẫu mực, tiêu biểu cấp Quân chủng; Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 đã đồng thời đẩy mạnh công tác xây dựng chính quy ngành Kỹ thuật. Nhờ vậy, Trung đoàn đã từng bước nâng cao năng lực quản lý, khai thác sử dụng VKTBKT, tạo chuyển biến vững chắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Chi tiết
chuyen-bien-tu-viec-xay-dung-diem-cong-tac-ky-thuat-o-trung-doan-213

Chuyển biến từ việc xây dựng điểm công tác kỹ thuật ở Trung đoàn 213

Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 là đơn vị có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc vùng trời Đông Bắc của Tổ quốc. Năm 2019, Trung đoàn được Sư đoàn 363 chọn xây dựng điểm về công tác kỹ thuật, đây là điều kiện để ngành Kỹ thuật Trung đoàn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cac-mat-cong-tac

Nâng cao chất lượng các mặt công tác

Những ngày này, có mặt tại Cục Phòng không lục quân (PKLQ) - Cơ quan Chủ nhiệm phòng không toàn quân, chúng tôi cảm nhận rõ niềm hân hoan, phấn khởi của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ khi toàn cơ quan đang đẩy mạnh các hoạt động thi đua, lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Cục PKLQ (10-7-1979/10-7- 2019).

Chi tiết
chu-dong-bao-dam-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Chủ động bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 168, Trung đoàn 276, Sư đoàn 367 vào thời điểm đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ định kỳ tuần vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT). Tại các vị trí để khí tài trang bị, cán bộ, chiến sĩ đang tích cực thực hiện các nội dung công việc theo kế hoạch của người chỉ huy.

Chi tiết
nga-trien-khai-he-thong-ten-lua-s-400-tai-crimea

Nga triển khai hệ thống tên lửa S-400 tại Crimea

Hãng thông tấn TASS dẫn lời người phát ngôn Hạm đội Biển Đen của Nga cho biết ngày 29-11, Moskva đã triển khai một tiểu đoàn hệ thống tên lửa đất đối không S-400 hiện đại tại Bán đảo Crimea. Đây là tiểu đoàn S-400 thứ 4 được Nga triển khai tại đây. Theo người phát ngôn, tiểu đoàn mới này được triển khai tại thành phố Dzhankoy, miền Bắc Crimea.

Chi tiết
russia-helicopter-gioi-thieu-va-bay-trinh-dien-truc-thang-ansat-va-mi-171a2-tai-viet-nam

Russia Helicopter giới thiệu và bay trình diễn trực thăng Ansat và Mi-171A2 tại Việt Nam

Sáng 16-11, tại Hà Nội, Công ty Russia Helicopter (Trực thăng Nga) đã tổ chức buổi giới thiệu và bay trình diễn biến thể dân sự của trực thăng đa nhiệm Ansat và Mi-171A2. Tới dự hoạt động của Russia Helicopter có lãnh đạo Quân chủng Phòng không-Không quân, đại diện Tổng công ty Bay dịch vụ Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Chi tiết
an-do-thu-thanh-cong-ten-lua-agni-i

Ấn Độ thử thành công tên lửa Agni-I

Tại New Delhi, đêm 30-10, Ấn Độ đã thử thành công tên lửa đạn đạo tự chế có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-I ở ngoài khơi bờ biển bang Odisha.

Chi tiết
my-thu-nghiem-phien-ban-truc-thang-apache-tuong-lai

Mỹ thử nghiệm phiên bản trực thăng Apache tương lai

Những tính năng cải tiến của một biến thể trực thăng tấn công Apache sẽ đáp ứng yêu cầu của Lục quân Mỹ về một máy bay có thể thực hiện nhiệm vụ tấn công-trinh sát và giúp chúng tiếp tục phục vụ trong biên chế quân đội nước này nhiều thập kỷ tới.

Chi tiết
an-do-mua-he-thong-ten-lua-phong-khong-s-400-cua-nga-tri-gia-5-43-ty-usd

Ấn Độ mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga trị giá 5,43 tỷ USD

Ấn Độ đã chính thức ký thỏa thuận mua 5 hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga trị giá 5,43 tỷ USD, bất chấp những cảnh báo từ Mỹ.

Chi tiết
phap-cao-buoc-nga-dua-he-thong-s-300-toi-syria-lam-gia-tang-cang-thang-quan-su

Pháp cáo buộc Nga đưa hệ thống S-300 tới Syria làm gia tăng căng thẳng quân sự

Theo Reuters, ngày 5-10, Bộ Ngoại giao Pháp cho rằng việc Nga triển khai hệ thống phòng không S-300 tới Syria sẽ làm gia tăng căng thẳng quân sự và cản trở những triển vọng hướng tới một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này.

Chi tiết
nhieu-bien-phap-nang-cao-chat-luong-cong-tac-ky-thuat

Nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật

Những năm qua, Trung đoàn 213 được trang bị khí tài C125-2TM với sự tích hợp công nghệ số hiện đại, có độ chính xác cao, ổn định. Tuy nhiên, trang bị kỹ thuật của đơn vị đan xen giữa cũ và mới, nhiều chủng loại đã qua thời gian dài sử dụng, khí tài ra đa, xe-máy đã qua nhiều lần trùng tu, vật tư linh kiện thay thế khan hiếm... Đây là những thử thách không nhỏ đối với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 nói chung và đội ngũ kỹ thuật nói riêng.

Chi tiết
vien-ky-thuat-pk-kq-tap-huan-cong-tac-bao-dam-ky-thuat-he-thong-iff-vn

Viện Kỹ thuật PK-KQ tập huấn công tác bảo đảm kỹ thuật Hệ thống IFF-VN

Từ ngày 24 đến 28-9, Viện Kỹ thuật PK-KQ đã tổ chức Lớp tập huấn công tác bảo đảm kỹ thuật Hệ thống IFF-VN cho 50 đồng chí là cán bộ, kỹ thuật viên ngành Ra đa, ngành Vô tuyến điện tử của các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng PK-KQ và Quân chủng Hải quân.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website