tap-tran-vostok-2018-cach-quan-doi-nga-huy-diet-muc-tieu-trong-40-phut

Tập trận Vostok 2018: Cách quân đội Nga hủy diệt mục tiêu trong 40 phút

Những khoa mục diễn tập quan trọng nhất của cuộc tập trận quy mô lớn Vostok 2018 đang diễn ra tại khu vực TransBaikal. Trong trận chiến kéo dài khoảng 40 phút, Quân đội Nga và các nước tham gia đã thực hiện chiến thuật tác chiến nhuần nhuyễn và đánh bật đối tượng tác chiến ra khỏi biên giới.

Chi tiết
man-nhan-voi-dan-vu-khi-khi-tai-tai-cuoc-tap-tran-vostok-2018

Mãn nhãn với dàn vũ khí, khí tài tại cuộc tập trận Vostok-2018

Cuộc tập trận Vostok-2018, diễn ra từ ngày 11 đến 17-9 tại vùng Viễn Đông của Nga và các vùng biển lân cận thuộc Thái Bình Dương dưới sự chỉ huy của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế trong những ngày qua.

Chi tiết
truc-thang-tan-cong-moi-mi-28ne-cua-nga-nguy-hiem-nhu-the-nao

Trực thăng tấn công mới Mi-28NE của Nga nguy hiểm như thế nào?

Chiến dịch quân sự của lực lượng Không quân-Vũ trụ (VKS) Nga tại Syria không chỉ giúp kiểm chứng và cải thiện khả năng phối hợp chiến đấu của các đơn vị, mà còn tác động đáng kể đến đặc tính của những trang thiết bị quân sự.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-bao-dam-dan-ten-lua

Nâng cao chất lượng bảo đảm đạn tên lửa

Chúng tôi về Trung đoàn 257, Sư đoàn 361, ghé thăm Tiểu đoàn Kỹ thuật 80 khi đơn vị vừa giành giải nhì Hội thao kíp dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa cấp Quân chủng năm 2018.

Chi tiết
diem-tua-nang-nhung-canh-bay

Điểm tựa nâng những cánh bay

Đối với các đơn vị không quân, để bảo đảm cho hoạt động bay an toàn, thắng lợi có vai trò quan trọng của công tác bảo đảm kỹ thuật. với chức năng, nhiệm vụ được giao, trong những năm qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn 910, Trường Sĩ quan Không quân đã thực hiện tốt việc bảo đảm VKTBKT, vật tư phục vụ các hoạt động huấn luyện, đào tạo phi công và các nhiệm vụ khác của đơn vị.

Chi tiết
my-muon-nga-tu-bo-“mieng-banh”-vu-khi-tai-dong-nam-a

Mỹ muốn Nga từ bỏ “miếng bánh” vũ khí tại Đông Nam Á

Trong những năm gần đây, thị trường vũ khí tại Đông Nam Á trở nên khá sôi động do nhu cầu hiện đại hoá quân đội của các quốc gia trong khu vực này không ngừng gia tăng.

Chi tiết
may-bay-chien-dau-the-he-thu-6-cua-nga-se-nhu-the-nao

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 của Nga sẽ như thế nào?

Công tác phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 đang được triển khai tại Nga. Trong khi “người tiền nhiệm” thế hệ thứ 5 Su-57 đang chuẩn bị được chuyển giao cho quân đội Nga thì diện mạo, đặc tính cũng như khả năng của chiếc máy bay mới vẫn đang được những nhà thiết kế của các xí nghiệp vũ khí hàng đầu của Moscow xem xét.

Chi tiết
nga-chu-trong-xuat-khau-he-thong-phong-khong-tor-e2

Nga chú trọng xuất khẩu hệ thống phòng không Tor-E2

Ngày 9-8, Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga đã thông báo nước này sẽ xuất khẩu hệ thống tên lửa phòng không mới nhất có tên gọi Tor-E2 ra nước ngoài trong tương lai gần.

Chi tiết
phong-chong-may-bay-khong-nguoi-lai-bang-cong-nghe-tri-tue-nhan-tao

Phòng, chống máy bay không người lái bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo

Tổ hợp Sozvezdiye Group của Công ty Ruselectronics thuộc Tập đoàn Công nghệ cao Rostec, LB Nga, đã nghiên cứu chế tạo thành công và đang trong giai đoạn thử nghiệm thiết bị vô tuyến điện tử trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, có tên gọi "Solaris".

Chi tiết
dieu-gi-dang-xay-ra-voi-kho-vu-khi-hat-nhan-cua-nga-va-my

Điều gì đang xảy ra với kho vũ khí hạt nhân của Nga và Mỹ?

“Chúng ta là hai cường quốc hạt nhân hàng đầu, chiếm tới 90% vũ khí hạt nhân. Đó là điều không tốt”, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ, diễn ra hôm 16-7 vừa qua tại thủ đô Helsinki (Phần Lan).

Chi tiết
cong-hoa-sec-hien-dai-hoa-he-thong-ten-lua-phong-khong-tam-thap

Cộng hòa Séc hiện đại hóa hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp

Bộ Quốc phòng Cộng hòa Séc vừa thông tin, nước này đang nỗ lực nghiên cứu phát triển hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp thế hệ mới thay thế hệ thống tên lửa phòng không (SAM) cơ động 2K12 Kub, sản xuất từ thời Liên Xô.

Chi tiết
10-may-bay-nhanh-nhat-cua-khong-quan-vu-tru-nga

10 máy bay nhanh nhất của Không quân-Vũ trụ Nga

Quân đội Nga đang có những nỗ lực không nhỏ trong việc hiện đại hóa lực lượng Không quân-Vũ trụ (VKS), góp phần nâng cao khả năng phòng thủ và tấn công của lực lượng này trong các trận không chiến trước các mối đe dọa ngày càng gia tăng. Theo số liệu năm 2017, VKS đang có trong tay khoảng 3.800 máy bay các loại, 1.400 trực thăng vận tải, tấn công và đa nhiệm.

Chi tiết
cuoc-dua-nghien-cuu-che-tao-radar-luong-tu

Cuộc đua nghiên cứu, chế tạo radar lượng tử

Khi các radar thông thường "bó tay" trước các loại máy bay tàng hình, ra đa lượng tử là một giải pháp khi nó có thể phát hiện mục tiêu dựa trên các dấu hiệu nhận biết dù rất nhỏ, phát ra từ đối tượng. Điều này khiến công nghệ tàng hình bằng cách tán xạ sóng ra đa có thể trở nên vô dụng.

Chi tiết
la-chan-ten-lua-moi-cua-nuoc-nga

Lá chắn tên lửa mới của nước Nga

Những năm 1970, Liên Xô đã xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa A-135 Amur với vai trò bảo vệ Thủ đô Moscow khỏi các vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo hay thiết bị bay siêu thanh. Giờ đây, khả năng phòng thủ tên lửa của Thủ đô nước Nga tiếp tục được tăng cường với hệ thống tên lửa đánh chặn A-235 Nudol mới.

Chi tiết
tai-sao-linh-du-nga-can-“la-chan-phong-khong”-moi-ptitselov

Tại sao lính dù Nga cần “lá chắn phòng không” mới Ptitselov?

Bộ Quốc phòng Nga đặc biệt quan tâm tới vấn đề bảo vệ Lực lượng Đổ bộ Đường không (VDV) trước các đòn tấn công từ trên không. Do đó, từ năm 2022, các tổ hợp phòng không di động tầm ngắn mới nhất Ptitselov (Người bắt chim), có thể thả được xuống từ máy bay, sẽ bắt đầu gia nhập thành phần chiến đấu của VDV.

Chi tiết
nhan-dien-khi-tai-hang-khong-tren-uss-carl-vinson

Nhận diện khí tài hàng không trên USS Carl Vinson

Trong sáng 5-3, tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer đã tới Đà Nẵng bắt đầu chuyến thăm chính thức tại Việt Nam. Khi tiến vào Đà Nẵng, tàu sân bay Carl Vinson đã gần như đưa toàn bộ lực lượng không quân hải quân được trang bị lên boong.

Chi tiết
suc-manh-quan-su-nga-nam-2017-qua-goc-nhin-cua-chuyen-gia-phuong-tay

Sức mạnh quân sự Nga năm 2017 qua góc nhìn của chuyên gia phương Tây

Đưa vào trang bị tên lửa không đối không tầm xa mới; đạt được thành công đáng kể trong cuộc chiến chống khủng bố; tăng quân số thường trực và tập trung nguồn lực nâng cấp hải quân, đó là những đánh giá được chuyên gia Viện nghiên cứu Chiến lược quốc tế (IISS) đưa ra khi đánh giá về Quân đội Nga năm 2017.

Chi tiết
tap-trung-nang-cao-toan-dien-cac-mat-cong-tac-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu

Tập trung nâng cao toàn diện các mặt công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) giao cho ngành Kỹ thuật, trong khi đó thực lực nguồn nhân lực, ngân sách và vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tổng hợp do ngành quản lý và khai thác sử dụng còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, năm 2018 và những năm tiếp theo, ngành Kỹ thuật tập trung nâng cao toàn diện các mặt công tác; chú trọng xây dựng ngành vững về chính trị, tổ chức, đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website