hoi-nghi-tong-ket-va-cong-bo-giai-thuong-lien-hoan-truyen-hinh-toan-quan-lan-thu-xiii-nam-2021

Hội nghị Tổng kết và công bố giải thưởng Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XIII-năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 1954/QĐ-CT ngày 12-11-2021 của Tổng cục Chính trị phê duyệt Kế hoạch Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIII-năm 2021 theo hình thức trực tuyến, vào 14 giờ ngày 10-1-2022, Hội nghị Tổng kết và công bố giải thưởng Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XIII-năm 2021 sẽ diễn ra tại Hội trường Tổng cục Chính trị (điểm cầu trung tâm) và 33 điểm cầu tại các đơn vị.

Chi tiết
nhung-mua-trang-tron-mai

Những mùa trăng tròn mãi

Với trẻ con lớn lên ở thành phố, các bạn chỉ có duy nhất một đêm Trung thu; nhưng với chúng tôi - những đứa trẻ sinh ra ở lũy tre làng, Tết Trung thu được kéo dài đến hết mùa trăng.

Chi tiết
ngoi-sao-lap-lanh

Ngôi sao lấp lánh

Đêm dường như đã khuya lắm, ánh trăng thượng tuần đã tắt, chỉ còn ngôi sao Mai treo lơ lửng ở góc trời, lặng lẽ tỏa sáng, cô vẫn trằn trọc, không sao ngủ được. Cô mong được gặp anh, muốn nói với anh một điều quan trọng trước lúc rời xa nơi này. Vậy mà… từ chiều đến giờ chẳng thấy anh đâu.

Chi tiết
chinh-uy-dang-tinh-tho-va-dong-doi

Chính ủy Đặng Tính - Thơ và đồng đội

Đại tá Đặng Tính nguyên là Chính ủy Bộ Tư lệnh Trường Sơn, nguyên Chính ủy Quân chủng PK-KQ. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19-5-1959 / 19-5-2019); gia đình ông đã cho ra mắt độc giả tập thơ “Chính ủy Đặng Tính - Thơ và đồng đội”. Là một Chính ủy tài năng, đức độ; Đại tá Đặng Tính luôn gần gũi, yêu thương chiến sĩ. Ông là số ít cán bộ cao cấp của Quân đội ta vừa giỏi quân sự, vừa giỏi chính trị lại làm thơ hay. Với ông, thơ không chỉ là sự giải tỏa mà còn là “nhật ký” ghi lại những cảm xúc, những dấu ấn, những sự kiện của người trong cuộc với một chất thơ đầy niềm lạc quan, giàu cảm xúc.

Chi tiết
den-voi-con-co-dao-nho-anh-hung

Đến với Cồn Cỏ đảo nhỏ anh hùng

Năm 1965, ra đi từ Hà Nội lúc còn thấm lạnh mưa xuân, tôi rong ruổi trên chiếc xe đạp đường trường vào khu Bốn. Ghé lại một vài trận địa pháo cao xạ phòng không bên đường số 1 đoạn qua Hà Tĩnh, tạt xuống vùng biển Quảng Bình thăm Đại đội nữ Pháo binh dân quân Ngư Thủy, lúc chúng tôi đến Vĩnh Linh đã vào giữa tháng Tư.

Chi tiết
mua-dong-am-ap

Mùa Đông ấm áp

Bây giờ đã là cuối Đông, sau đợt mưa phùn gió bấc kéo dài, mặt trời đã chịu ló rạng. Những sợi nắng gầy guộc, mỏng tang không đủ sức xua tan màn sương dày buốt giá.

Chi tiết
be-mac-hoi-dien-nghe-thuat-chuyen-nghiep-toan-quan-nam-2018

Bế mạc Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018

Tối 15-11, tại Nhà hát Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (TCCT) đã tổ chức Lễ tổng kết, bế mạc Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018.

Chi tiết
“mia”-nhom-nhac-cua-tinh-dong-doi

“Mía” - Nhóm nhạc của tình đồng đội

Trong buổi ra mắt cuốn sách “Lính Bay 2” của Trung tướng, Anh hùng LLVT Nhân dân Phạm Phú Thái tại Bảo tàng PK-KQ (173, Trường Chinh, Hà Nội), khách tham dự đặc biệt ấn tượng với hai ca khúc nhạc Nga “Trận đánh cuối cùng” và “Đàn sếu” do nhóm nhạc có cái tên rất lạ - “Mía” trình diễn.

Chi tiết
cuoc-hoi-ngo-tham-tinh-dong-doi

Cuộc hội ngộ thắm tình đồng đội

Tròn 31 năm sau ngày Sư đoàn Không quân 372 chuyển từ Sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa vào làm nhiệm vụ trên Sân bay Đà Nẵng; gần 100 cựu chiến binh nguyên là cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thông tin SCH (Sư đoàn 372 trước đây) mới có cuộc hội ngộ thắm tình đồng đội tại Trung đoàn 923 (Sư đoàn 371).

Chi tiết
chuyen-trong-dem-cuoi-nam

Chuyện trong đêm cuối năm

Tôi đến Tây Nguyên vào những ngày áp Tết. Khách sạn Binh đoàn dẫu sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, nhưng vì lạ nhà nên tôi nằm mãi mà vẫn không ngủ được. Đi tới, đi lui sợ ảnh hưởng đến cô phóng viên trẻ nằm giường kế bên; mà nằm im thì khó chịu thật. Tôi đành thả bộ loanh quanh. Thấy phòng bác bảo vệ khách sạn sáng đèn, tôi liền bước đến với hi vọng có được tách trà nóng. Quả nhiên, không những cầu gì được nấy, tôi còn được bác bảo vệ vui vẻ tiếp chuyện.

Chi tiết
nho-ngoai

Nhớ ngoại

Trên con đường đất đỏ về quê ngoại, vẫn nét hoang sơ như thuở nào. Xa cách đã bao năm rồi, hôm nay trở về, đi trên con đường này, lòng tôi sao bâng khuâng một nỗi nhớ không sao tả xiết. Tôi nhớ ngoại tôi, nhớ những chiều hè tôi theo chân ngoại trên cánh đồng xa, nhớ những đêm đông giá lạnh tay ngoại run run kéo chăn đắp cho tôi... Hôm nay trở về, cảnh vật xung quanh dường như không thay đổi, vẫn căn nhà gỗ đơn sơ, vẫn cái sân gạch cũ kỹ, nhưng không còn bóng ngoại tất tả đón tôi như ngày nào. Tôi nghẹn ngào, chỉ ước mong được gặp ngoại, được sà vào lòng ngoại như ngày bé thơ, nhưng ngoại đã mãi đi xa.

Chi tiết
mong-binh-yen-ve-trong-thang-9

Mong bình yên về trong Tháng 9

Tờ lịch mới lật sang tháng 9, có lẽ phải rất lâu rồi, chúng ta mới có được một kỳ nghỉ Tết Độc lập thật trọn vẹn với tiết trời không thể lý tưởng hơn. Hà Nội đã bước sang Thu, sắc nắng vàng phai chuyển màu lên vòm lá. Trong làn gió heo may yên ả, đã nghe mùi hoa sữa níu bước quen.

Chi tiết
ky-1-chuyen-cua-chi-hiep

Kỳ 1: Chuyện của chị Hiệp

Tôi ngồi bên cánh gà Hội trường K1 Quân chủng trong suốt 3 ngày diễn ra Liên hoan “Hát ru, dân ca và âm nhạc cổ truyền”của Quân chủng năm 2017. Phía sau những tiếng hát, điệu múa, khuôn mặt tươi rói của những diễn viên không chuyên và cả tiếng vỗ tay râm ran tán thưởng của khán giả là những câu chuyện có thật. Trong câu chuyện của những người tôi gặp, có nhiều ước vọng, nhưng cũng không ít trăn trở từ những vấn đề mà thực tiễn hoạt động văn nghệ quần chúng đã và đang đặt ra.

Chi tiết
am-huong-ngay-30-4-trong-tho

Âm hưởng ngày 30-4 trong thơ

Nếu như những thước phim tư liệu, những tác phẩm nhiếp ảnh, báo chí… ghi lại từng khoảnh khắc chân thực của ngày chiến thắng thì thơ ca lại gợi cho người đọc niềm cảm xúc hân hoan như thể ta đang được đi dưới màu cờ hoa rực rỡ của ngày 30-4 ấy. Thơ viết về những ngày toàn thắng đã phản ánh trung thực và sinh động một thời điểm lịch sử huy hoàng của dân tộc ta. Giá trị của những vần thơ ấy cùng với giá trị vô song của Đại thắng mùa Xuân 1975 mãi còn trong tình cảm của mỗi chúng ta.

Chi tiết
nhac-si-ngoc-hoa-va-nhung-ca-khuc-mang-dam-dau-an-ve-bau-troi

Nhạc sĩ Ngọc Hòa và những ca khúc mang đậm dấu ấn về bầu trời

Nhạc sĩ Ngọc Hòa tên thật là Nguyễn Ngọc Hòa. Anh sinh ngày 5 tháng 9 năm 1962, quê ở Hương Gián, Yên Dũng, Bắc Giang. Tốt nghiệp Trường Đại học Văn hóa Hà Nội khóa (1987 - 1991), tiếp tục học chuyên ngành Sáng tác tại Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội khóa (2001 - 2005); anh đã từng là diễn viên của Đoàn Nghệ thuật Quân khu 5 và Đoàn Nghệ thuật Quân chủng Không quân. Sau đó anh về công tác tại Nhà Văn hóa Quân chủng.

Chi tiết
ngay-tho-viet-nam-2017-doc-dao-va-an-tuong

Ngày Thơ Việt Nam 2017: Độc đáo và ấn tượng

Đã 14 năm liên tiếp, Ngày Thơ Việt Nam được ấn định tổ chức vào đúng ngày Rằm tháng Giêng âm lịch. Đây là chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá các giá trị thơ ca của dân tộc Việt Nam đến với công chúng cả nước và bạn bè quốc tế. Sự kiện đặc biệt này diễn ra cùng một thời điểm ở tất cả các địa phương trong cả nước.

Chi tiết
nho-ve-trai-viet-khong-quan-nam-ay

Nhớ về trại viết không quân năm ấy

Tốt nghiệp Trường Sĩ quan Không quân, với “gia tài” vài truyện ngắn, bút ký và thơ in trên tờ Tạp chí Văn nghệ Phú Khánh, sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Tý (1984), từ Nha Trang, tôi được Quân chủng gọi ra Hà Nội dự Trại viết, chuẩn bị cho kỷ niệm 20 năm ngày Không quân nhân dân Việt Nam đánh thắng trận đầu (3-4-1965).

Chi tiết
cuc-quy-no-muon

Cúc Quỳ nở muộn

Phan Rang chiều cuối năm. Hoàng hôn sậm một màu đỏ quạch. Những ngọn gió rượt đuổi nhau lao xao trên vòm cây trứng cá. Mặc kệ “nắng như rang” và “gió như phang”, vạt cúc đại đóa trước cửa Tiểu đoàn bộ vẫn cháy rực một màu vàng nguyên thủy.

Chi tiết
Trước 1 2 3 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website