cuc-quy-no-muon

Cúc Quỳ nở muộn

Phan Rang chiều cuối năm. Hoàng hôn sậm một màu đỏ quạch. Những ngọn gió rượt đuổi nhau lao xao trên vòm cây trứng cá. Mặc kệ “nắng như rang” và “gió như phang”, vạt cúc đại đóa trước cửa Tiểu đoàn bộ vẫn cháy rực một màu vàng nguyên thủy.

Chi tiết
dai-ta-nha-van-doan-hoai-trung-xuat-ban-song-ngu-cuon-tieu-thuyet-ngot-ngao-vi-dang

Đại tá, nhà văn Đoàn Hoài Trung xuất bản song ngữ cuốn tiểu thuyết "Ngọt ngào vị đắng"

“Ngọt ngào vị đắng” là đầu đề cuốn tiểu thuyết của Đại tá, nhà văn Đoàn Hoài Trung - nguyên Phóng viên Báo PK-KQ, hiện nay là Trưởng đại diện Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tại TP. Hồ Chí Minh. Cuốn tiểu thuyết vừa được xuất bản song ngữ Việt - Séc.

Chi tiết
nha-bao-vu-van-ha-va-nhung-khuon-hinh-ve-nguoi-linh-canh-troi

Nhà báo Vũ Văn Hạ và những khuôn hình về người lính canh trời

Đến hẹn lại lên, cứ 5 năm 2 lần, Liên hoan Truyền hình toàn quân lại được tổ chức. Đây thực sự là ngày hội của những người làm báo hình trong Quân đội. Ở đó, họ đã tự khẳng định mình bằng những tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất mà chính họ ấp ủ. Đối với Báo Phòng không-Không quân (PK-KQ), cũng đã thành thông lệ, mỗi lần tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quân, cả Ban Biên tập đều tập trung cả trí tuệ, công sức và thời gian để chọn lựa các ý tưởng, xây dựng những tác phẩm tốt nhất, đặc sắc nhất để tham dự liên hoan. Một trong những hạt nhân của Truyền hình PK-KQ là Nhà báo Vũ Văn Hạ, người có rất nhiều năm tham gia các kỳ liên hoan truyền hình trong và ngoài Quân đội.

Chi tiết
bien-mua-thu

Biển mùa Thu

Ai đó đã từng kể rất nhiều về mùa Thu với xúc cảm lâng lâng vô tận đến từ những con đường rợp lá vàng bay một chiều nhạt nắng… Ai đó cũng đã từng không giấu nổi thổn thức, đam mê khi hít hà những chùm hương hoa sữa nồng nàn hay mơ màng dõi tầm mắt xa xa mặt hồ, thả hồn mình bâng khuâng cùng từng hàng liễu rủ…

Chi tiết
dau-an-bai-tho-to-quoc-nhin-tu-bien-o-truong-sa

Dấu ấn bài thơ "Tổ quốc nhìn từ biển" ở Trường Sa

“Tổ quốc nhìn từ biển” là một bài thơ hay về Tổ quốc, về biển. Trong đêm giao lưu văn nghệ giữa đoàn công tác của Thành phố Hà Nội với cán bộ, chiến sĩ trên Đảo Trường Sa Lớn, bài thơ được chính tác giả, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến thể hiện nên ý nghĩa và cái hay càng được cộng hưởng và nhân lên. Tiếng lòng của nhà thơ, niềm đồng cảm của người nghe cùng ngân lên giai điệu tình yêu đất nước da diết, sâu lắng giữa muôn trùng sóng vỗ đại dương…

Chi tiết
khuc-trang-ca-hon-tu-si-nen-tam-nhang-danh-tang-cac-liet-si

"Khúc tráng ca hồn tử sĩ" - nén tâm nhang dành tặng các liệt sĩ

Vào một ngày trung tuần tháng 7-2016, tôi nhận được email của Đại tá, NSƯT Bích Việt - nguyên Phó trưởng Khoa Dân tộc (Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội). Tôi thật bất ngờ trong email đó là file âm thanh bài hát “Khúc tráng ca hồn tử sĩ” kèm theo hình ảnh bản nhạc và chân dung nữ nghệ sĩ Bích Việt.

Chi tiết
vi-dat-nuoc-hi-sinh-ca-cuoc-doi

Vì đất nước, hi sinh cả cuộc đời...

Đã 69 năm trôi qua, kể từ ngày 27/7/1947, hàng năm cứ đến ngày này, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta lại được cụ thể hóa bằng những hành động tri ân ý nghĩa đối với những Anh hùng liệt sĩ, những người lính mang thương tích trở về sau chiến tranh. Và trong ngày lễ kỷ niệm đó, có một tượng đài vĩ đại không thể không nhắc tới đó là Mẹ - một phần của lịch sử bi tráng, đau thương; làm nên bản trường ca bất tử, đầy kiêu hãnh, tự hào.

Chi tiết
binh-minh-tren-dinh-mu-suong

Bình minh trên đỉnh mù sương

Tôi tình cờ gặp Minh trong đêm Hội trại Tuổi trẻ tại Thành phố biển Vũng Tàu. Giữa hàng trăm gương mặt trai thanh, gái tú, anh níu ánh nhìn của tôi bằng dáng vẻ điềm đạm, tự nhiên, từng trải rất đặc biệt. Khi xoay người theo điệu nhảy tập thể, tình cờ bàn tay thô ráp nhưng rất ấm của anh lại nắm nhẹ tay tôi. Anh cao to, vững chãi, tôi bé nhỏ mong manh. Đam mê hòa vào vũ điệu, đôi lúc vòng tay mạnh mẽ của anh dường như muốn nhấc bổng tôi lên. Tin cậy nép vào bờ vai của người lính vừa quen, bỗng dưng tôi thấy rất an lòng.

Chi tiết
o-phia-binh-yen

Ở phía bình yên

Chẳng còn mấy nữa là đến Tết Nguyên Đán. Năm nay lạnh dài, rét đậm vì thế đào quất đổ về thành phố nghe chừng còn lác đác lắm. Dẫu vậy thì khí thế đón năm mới cũng vẫn tưng bừng. Từ thành phố đến thôn quê, đầu đường hay cuối ngõ… chỗ nào cũng rộn ràng bán bán, mua mua. Đêm đêm, tiếng động cơ xe cũng có vẻ như nhiều và khuya hơn. Trước bức tranh muôn sắc màu cuộc sống ấy, ông Dũng đâm ra ngẫm ngợi. Tự dưng ông muốn ngắm phố phường, muốn hòa vào cái bụi bặm, tất bật và cả nỗi lo toan của người dân

Chi tiết
mua-xuan

Mùa Xuân

Bài thơ “Mùa Xuân” của tác giả Lê Quang Thắng được xuất hiện lần đầu tiên trong tuyển tập Thơ - Nhạc “Mây trắng bay” cách đây đã ngót 10 năm. Ngay lập tức, nó đã tạo được ấn tượng mạnh đối với đông đảo thành viên trong Câu lạc bộ Thơ - Nhạc Mây trắng bởi cấu tứ lạ, cảm xúc thật, độ nén chữ chặt và sự khái quát cao. Vốn là người yêu thơ, tôi chỉ đọc đến lần thứ 2 đã thuộc làu từng câu, từng chữ. Càng ngạc nhiên hơn khi biết bài thơ tự sự trữ tình, giàu hình ảnh, đậm đặc chất lính Phòng không - Kh

Chi tiết
Trước 1 2 3

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website