8 giờ:18 phút Thứ ba, ngày 14 tháng 2 , 2017

Trường trung cấp kỹ thuật PK-KQ nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo

Những năm qua, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục - đào tạo. Không chỉ giữ vững và phát huy truyền thống nhiều năm làm tốt công tác giáo dục - đào tạo; Nhà trường còn có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức, điều hành nhiệm vụ dạy và học, luôn duy trì tốt môi trường sư phạm trong giáo dục đào tạo; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trường trung cấp kỹ thuật PK-KQ nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo
Giờ học thực hành của học viên đào tạo Hạ sĩ quan chỉ huy trên Đài Ra đa P-18.

Vừa đón xong Tết cổ truyền của dân tộc, toàn trường đã ngay lập tức bước vào năm mới với không khí thi đua sôi nổi với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Đại tá Phan Anh Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Hiện nay Nhà trường phải dồn dịch để lấy mặt bằng xây mới trường giai đoạn 1, kinh phí sửa chữa doanh trại hàng năm hạn chế nên điều kiện đảm bảo ăn ở, công tác, học tập còn gặp nhiều khó khăn. Trong đó hệ thống giảng đường phổ thông, chuyên dùng, chuyên ngành vừa thiếu vừa xuống cấp; các loại VKTBKT phần lớn đã qua sử dụng nhiều năm, chất lượng không đồng bộ, tham số kỹ thuật không ổn định; kinh phí cho đào tạo thực hành còn hạn hẹp…đã gây nhiều khó khăn trong công tác giáo dục - đào tạo của Nhà trường năm vừa qua. Nhưng với đội ngũ giáo viên nhiệt tình trách nhiệm, ngày càng trưởng thành cả về trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, cũng như sự chủ động trong phối hợp hiệp đồng công tác, chất lượng giáo dục -đào tạo của Nhà trường không bị giảm sút mà còn được nâng cao hơn. Hệ thống giảng đường từng bước được nâng cấp, phát huy hiệu quả phục vụ đào tạo thực hành. Công tác nghiên cứu khoa học và biên soạn giáo trình, tài liệu có chất lượng, đi vào chiều sâu. Vì vậy, hầu hết các chuyên ngành hoặc môn học đều được thực hiện bằng phần mềm dạy học và có đủ giáo trình phục vụ việc học tập, nghiên cứu của các học viên”.

Tìm hiểu từ thực tế, chúng tôi được biết, kế hoạch giáo dục - đào tạo năm học vừa qua của Nhà trường đã được thực hiện đúng, đủ theo các mốc thời gian đã định; Nhà trường đã duy trì các lớp đào tạo theo đúng kế hoạch đảm bảo nội dung chương trình. Tổ chức quản lý, điều hành đào tạo thống nhất trong toàn trường, từng bước nâng cao trình độ chính quy trong giáo dục đào tạo. Đặc biệt trong năm học vừa qua, toàn trường đã có gần 1500 học viên là kỹ thuật viên trung cấp, sơ cấp và hạ sĩ quan chỉ huy, nhân viên chuyên môn kỹ thuật tốt nghiệp ra trường; trong đó số học viên tốt nghiệp khá, giỏi đạt gần 60%. Các kỳ thi tốt nghiệp, ra trường cho các khóa học được tổ chức đúng kế hoạch, chính quy, nghiêm túc, đảm bảo được chất lượng; học viên ra trường sau một thời gian có thể đảm nhiệm chức trách nhiệm vụ được giao.

Để có được những kết quả đó, toàn trường đã hưởng ứng tích cực cuộc vận động “2 không”, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm trong thi học kỳ, thi tốt nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác nghiên cứu đề tài, sáng kiến khoa học giáo dục - đào tạo; ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; thực hiện tốt các hoạt động phương pháp, bồi dưỡng cho giáo viên, tổ chức đi thực tế ở đơn vị để tiếp cận với khí tài mới. Bên cạnh đó, cơ quan đào tạo đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ trung tâm của Nhà trường; giáo dục chính trị, tư tưởng được đẩy mạnh, các học viên đều quyết tâm trong học tập và phấn đấu rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, nền nếp chính quy và các chế độ ngày, tuần. Nhà trường cũng đã có những biện pháp kịp thời để khắc phục những khó khăn về nơi ăn ở, công tác, học tập và giải quyết tiêu chuẩn chế độ cho cán bộ, giáo viên, học viên; đảm bảo đời sống vật chất tinh thần đầy đủ, văn minh, chính quy. Các cơ quan, đơn vị quản lý kỹ thuật đã đảm bảo VKTBKT phục vụ đào tạo. Các cơ sở liên kết đào tạo hạ sĩ quan chỉ huy đã có sự phối hợp chặt chẽ với Nhà trường, chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện tốt kế hoạch đào tạo các khóa học, đảm bảo chất lượng cho học viên tốt nghiệp ra trường.

Bước vào năm mới với hành trang là những kết quả tốt đã đạt được, tin tưởng rằng thầy và trò Trường TCKT PK-KQ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập nhiều thành tích trong công tác giáo dục - đào tạo để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Nhà Trường, xứng đáng là cái nôi đào tạo những kỹ thuật viên trung cấp, sơ cấp và hạ sĩ quan chỉ huy, nhân viên chuyên môn kỹ thuật chất lượng cao; đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

         Bài, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website