8 giờ:37 phút Thứ bảy, ngày 11 tháng 3 , 2017

Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Pleiku làm dân vận khéo

Đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai, những năm qua Tiểu đoàn căn cứ Sân bay Pleiku (Sư đoàn 372) đã hoàn thành tốt chức năng bảo đảm đường băng, sân đỗ cho nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện chiến đấu của Không quân; phục vụ tốt các nhiệm vụ bay, bay chuyên cơ của Đảng, Nhà nước và Quân đội. Cùng với đó, Tiểu đoàn luôn coi trọng và thực hiện tốt công tác dân vận, với kinh nghiệm “Nếu làm công tác dân vận khéo, thì làm việc gì cũng thành công”.

Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Pleiku làm dân vận khéo
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Pleiku
làm công tác dân vận tại làng Pleikép, phường Đống Đa, TP Pleiku.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Văn Tú - Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết, đơn vị đóng quân trên địa bàn chủ yếu là đồng bào dân tộc và có nhiều tôn giáo khác nhau. Nếu muốn có một căn cứ sân bay an toàn thì phải dựa vào “Thế trận lòng dân vững chắc”. Do vậy, đơn vị đã thường xuyên liên hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương như: Phường Thống Nhất, phường Đống Đa, phường Yên Thế, phường Hoa Lư, xã Biển Hồ, xã Trà Đa của thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai; tuyên truyền cho nhân dân về đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là quy chế của sân bay để mọi người dân đều hiểu và thực hiện nghiêm túc. Mặt khác, lãnh đạo, chỉ huy Tiểu đoàn cũng luôn xác định: “Nếu làm công tác dân vận khéo, thì làm việc gì cũng thành công”. Chính vì vậy, trong thời gian qua, đơn vị đã chủ động, tích cực, thực hiện tốt công tác dân vận trên nhiều lĩnh vực. Ngoài quán triệt tuyên truyền công tác dân vận đến từng cán bộ, đảng viên, HSQ-BS, Tiểu đoàn còn đưa nội dung này vào chương trình học tập chính trị hàng năm cho các đối tượng.

Năm 2016, Tiểu đoàn được giao nhiệm vụ làm công tác dân vận tại Làng Pleikép (phường Đống Đa). Đây là địa bàn khá phức tạp, đời sống và trình độ dân trí còn thấp. Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này, đơn vị đã cử cán bộ dân vận đi sâu tìm hiểu phong tục, tập quán, tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đóng quân. Đồng thời, phối hợp với chính quyền phường Đống Đa gặp gỡ các già làng, trưởng bản, các cán bộ xã, thôn để bàn bạc tìm mọi biện pháp để vận động đồng bào sống “Tốt đời đẹp đạo”, ăn ở hợp vệ sinh và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Vận động bà con không nghe và làm theo lời kẻ xấu, yên tâm lao động sản xuất, xây dựng nếp sống làng bản. Cùng với đó, Tiểu đoàn đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, văn nghệ, thể thao với các trường học, Đoàn phường Thống Nhất và các đơn vị bạn đứng chân trên địa bàn thành phố Pleiku, được chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao.

Thực hiện Phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, đơn vị đã tổ chức giúp nhân dân Làng Pleikép phát quang đường làng ngõ xóm, khu sinh hoạt cộng đồng, nơi sinh hoạt tập trung của nhân dân trong làng với hàng trăm ngày công. Tham gia giúp phường Đống Đa, thành phố Pleiku xây dựng nhà và công trình chăn nuôi cho hộ nghèo, làm đường thoát nước. Đơn vị còn đóng góp cơ sở vật chất để xây dựng trường học, tặng quà, sách vở cho các cháu học sinh của làng, góp phần động viên các cháu phấn đấu vươn lên trong học tập. Thường xuyên tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị phối hợp, giao lưu văn nghệ, thể thao với đoàn viên thanh niên của làng, tạo mối đoàn kết gắn bó giữa đơn vị với nhân dân địa phương. Cử cán bộ thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương những giải pháp nhằm góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn. Gần 10 năm nay, địa bàn mà đơn vị đảm nhận làm công tác dân vận luôn ổn định về mọi mặt. Đặc biệt, Tiểu đoàn thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, nhất là tình hình an ninh chính trị, các âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch ở khu vực Tây Nguyên. Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách ngày lễ, Tết. Gắn xây dựng địa bàn an toàn gắn với xây dựng sân bay an toàn.

Làm tốt công tác dân vận với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực; Tiểu đoàn căn cứ Sân bay Pleiku đã góp phần giữ vững trận địa tư tưởng và ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn đóng quân; góp phần tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

QUỲNH VÂN, HUY THUẬT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website