12 giờ:59 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 3 , 2017

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017

Sáng 17-3 tại tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2017. Hội báo năm nay có chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”. Đây là sự kiện do Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017
Ấn phẩm báo in Phòng không-Không quân trong Khối báo chí Quân đội tại Hội Báo toàn quốc năm 2016.

Hội Báo toàn quốc năm 2017 nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Bên cạnh đó, Hội báo cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Trong thời gian 3 ngày (từ 17 đến 19-2), Hội Báo toàn quốc 2017 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn như: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2016 và quý I năm 2017 (Bao gồm Báo Tết Dương lịch, số Xuân Đinh Dậu 2017 – Tất niên – Tân niên Đinh Dậu; và các ấn phẩm tiêu biểu năm 2016 và quý I năm 2017). Báo Phòng không-Không quân tham gia cùng gian trưng bày Khối báo chí Quân đội.

Hoạt động trưng bày gồm 3 khu vực: Thứ nhất là khu vực toàn cảnh báo chí Việt Nam năm 2016 (Nội dung và hình thức trưng bày do Bộ Thông tin Truyền thông thực hiện); Thứ hai là khu vực trưng bày Báo chí khối Trung ương; Thứ ba là khu vực trưng bày Khối báo chí địa phương. Ngoài ra, những Hội Nhà báo địa phương có điều kiện về tài chính có thể tự tổ chức gian trưng bày riêng của mình tại Hội Báo.

Đặc biệt, tại Hội Báo toàn quốc 2017 sẽ có rất nhiều chương trình như Diễn đàn, hội thảo, triển lãm với nhiều chủ đề thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp là điểm nhấn quan trọng làm nên nét đặc sắc cho Hội báo. Như diễn đàn hội thảo với chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số” (tổ chức chiều thứ 6 ngày 17/3/2017); Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với công chúng, các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, đơn vị (tổ chức sáng ngày 18/3/2017); Triển lãm ảnh: “Trên những nẻo đường đất nước; Trưng bày hiện vật Bảo tàng và Lễ Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm 2017, Ban Tổ chức sẽ trao Giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc (dành cho các gian trưng bày báo sinh động, phong phú, hấp dẫn có sức hút công chúng: 15 Giải); Giải Bìa báo Tết đẹp (dành cho các ấn phẩm có bìa hình thức đẹp, có bản sắc: 15 Giải); Giải giao diện đẹp dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu (10 giải đồng hạng); Giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu (10 giải đồng hạng); Giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016 (30 giải gồm: 10 giải dành cho báo in, 05 giải dành cho báo điện tử, 05 giải dành cho truyền hình, 05 giải dành cho phát thanh, 05 giải dành cho ảnh báo chí).

Ngoài ra, tại Hội Báo còn tổ chức các hoạt động như Hội sách mini; Hội chợ mini và góc ẩm thực, giới thiệu nông phẩm sạch, quà lưu niệm, các loại dược phẩm quý, hàng tiêu dùng Việt Nam...; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ – thời trang do sinh viên của các trường đào tạo báo chí biểu diễn để thu hút và phục vụ công chúng báo chí trong dịp đầu Xuân năm mới…

BAN BIÊN TẬP

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website