13 giờ:46 phút Thứ hai, ngày 13 tháng 2 , 2023

“Nếu yêu nhau thì về Buôn Ma Thuột”

Tháng 3-2017, Phạm Phi Long tốt nghiệp Chuyên ngành Vô tuyến điện tử, Học viện PK-KQ và được điều về Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân công tác. Kết thúc giai đoạn kỹ sư thực tập tại Trung đoàn 920, do yêu cầu nhiệm vụ, anh được trên điều động ra Trung đoàn 915 công tác. Đầu tháng 12 - 2018, anh về Trường Sĩ quan Không quân chuyển loại trực thăng Mi-8. Trong thời gian 2 tháng chuyển loại, Long đã tình cờ gặp và quen Giang Thị Thúy Hằng để rồi họ trở thành vợ chồng chỉ sau một năm yêu nhau. Bây giờ nhớ lại, Long vẫn thường nói “Hai tháng chuyển loại trực thăng Mi-8 ở Trường thật ý nghĩa, không chỉ được trang bị kiến thức về khai thác, sử dụng trực thăng Mi-8 để khi về đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ của phân xưởng trưởng Vô tuyến điện tử mà còn là cơ hội để gặp được tình yêu đích thực của đời mình”.

“Nếu yêu nhau thì về Buôn Ma Thuột”
Gia đình Thượng úy Phạm Phi Long.

Được biết, Phạm Phi Long gặp Thúy Hằng lần đầu tiên vào sáng ngày 15-12-2018. Hôm đó là ngày thứ 7 nên anh được nghỉ và cùng người bạn đi uống quán cà phê, vừa bước vào quán thì Long nhìn thấy một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn mới uống cà phê xong và đang chuẩn bị ra về. Lúc đó, anh cảm thấy có chút gì đó xao xuyến khi chạm vào ánh mắt của cô gái. Anh định bụng sẽ đuổi theo cô gái để làm quen nhưng khi đi ra đến cửa thì cô gái đã lên xe và rời đi.

Tối hôm ấy, người dân cả nước đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam vô địch AFF CUP. Long cũng hòa vào dòng người đi trong niềm vui chiến thắng. Thật bất ngờ, trong dòng người đông đúc ấy Long gặp lại cô gái khi sáng ở quán cà phê. Hai người đi khá gần nhau và anh cố gắng làm quen với cô gái nhưng chỉ nhận lại câu nói “Việt Nam vô địch!”. Sau đó, dòng người mỗi lúc một đông khiến cho hai người dần cách xa nhau. Nhìn đồng hồ đã đến giờ phải trở về đơn vị nên Long vội vàng tháo tấm băng ghi dòng chữ “Việt Nam chiến thắng!” đang đeo trên đầu tặng cô gái rồi anh trở về đơn vị.

Tối Chủ nhật, Long xuống căng tin để uống nước thì bắt gặp cô gái đang ngồi chơi và nói chuyện cùng với một số người bạn trong đơn vị. Long chợt nghĩ cơ hội đã đến với mình nên không thể bỏ lỡ và tiến lại gần cô gái hỏi chuyện, làm quen. Qua câu chuyện được biết cô gái tên là Giang Thị Thúy Hằng, sinh năm 1996, quê ở Thái Thụy, Thái Bình, hiện tại gia đình đã chuyển vào sinh sống tại Đắk Lắk. Bản thân cô đang là giáo viên Trường Mầm non Phước Thịnh, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang. Vì có người quen làm ở Trường Sĩ quan Không quân, bản thân lại có năng khiếu văn nghệ nên thỉnh thoảng Thúy Hằng vẫn vào Trường chơi. Long chủ động xin số điện thoại của cô gái và sau đó họ thường xuyên nhắn tin qua lại hỏi thăm nhau.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2019 dài 4 ngày, Thúy Hằng về Đắk Lắk thăm gia đình, Long cũng được nghỉ tại đơn vị. Trước khi về, Hằng nói đùa với anh một câu “Nếu yêu nhau thì về Buôn Ma Thuột”. Câu nói ấy đã làm cho Long suy nghĩ, rồi hình ảnh cô gái cứ hiện lên trong tâm trí anh. Hai ngày nghỉ trôi qua, như có một điều gì mách bảo Long cơ hội đã đến, nên đến ngày nghỉ thứ 3 Long xin phép đơn vị để lên Buôn Ma Thuột thăm gia đình Thúy Hằng. Kết thúc kỳ nghỉ anh và Hằng cùng trở lại Nha Trang, rồi tình yêu của hai người bắt đầu nảy nở từ ngày đó. Tròn một năm sau ngày gặp nhau thì họ đăng ký kết hôn và về chung một nhà sau khi được sự đồng ý của cơ quan, đơn vị và hai bên gia đình.

Nhớ lại những ngày đang yêu nhau, Thúy Hằng chia sẻ: “Trước kia em không dám đi đâu xa do sợ say tàu, xe nhưng vì tình yêu với Long nên cứ đến cuối tuần được nghỉ là em lại lên tàu ra Tuy Hòa thăm anh ấy rồi hôm sau lại vội vàng quay trở về. Thời gian gặp nhau, ở bên nhau chẳng được là bao nhưng chúng em rất trân trọng tình cảm của nhau và thường xuyên quan tâm đến nhau”.

Sau khi cưới, Long ở Tuy Hòa công tác, còn Thúy Hằng ở Nha Trang, một thời gian sau thì cô mang bầu và sinh em bé, gia đình bố mẹ hai bên ở xa nên mọi công việc trong nhà, nuôi con đều một mình cô gánh vác, lo liệu. Long chỉ về thăm vợ vào dịp cuối tuần những ngày không trực. Lần nào cũng vậy mỗi dịp cuối tuần chồng về rồi trở lại đơn vị, mắt Hằng cũng đỏ hoe bởi chỉ còn hai mẹ con, lại ngóng chờ đến cuối tuần chồng không trực để gia đình được sum họp. Mặc dù vậy, cả hai luôn cảm thấy hạnh phúc.

Tháng 10 năm 2021, Thượng úy Phạm Phi Long được trên điều động về Phòng Kỹ thuật, Trường Sĩ quan Không quân công tác. Đây là điều kiện thuận lợi để anh được gần vợ con. Con trai Phạm Minh Khôi đã được 2 tuổi rưỡi, thỉnh thoảng vẫn theo bố vào đơn vị để ngắm nhìn những chiếc máy bay được trưng bày trong khu nhà truyền thống của Trường. Hậu phương đã vững chắc nay càng vững chắc hơn, đây chính là động lực cho Phạm Phi Long tiếp tục cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: MAI VĂN ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website