8 giờ:25 phút Thứ năm, ngày 18 tháng 7 , 2024

Lan tỏa những “bông hoa” trong gia đình quân nhân tiêu biểu

Vừa qua, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức chương trình biểu dương gia đình quân nhân; các cháu học sinh, sinh viên tiêu biểu năm 2024. Tại chương trình đã có 37 gia đình quân nhân tiêu biểu; 411 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 là con của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được khen thưởng. Đây là niềm vinh dự, tự hào, hạnh phúc của mỗi gia đình; trong đó, có sự đóng góp rất quan trọng của người phụ nữ, với thiên chức là người vợ, người mẹ, người con trong gia đình. Họ là những “bông hoa” tươi đẹp của Phụ nữ Quân chủng trong gia đình quân nhân tiêu biểu.

Lan tỏa những “bông hoa” trong gia đình quân nhân tiêu biểu
Thiếu tướng Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và đại biểu Ban Phụ nữ Quân đội trao thưởng cho các gia đình quân nhân tiêu biểu.

Hội trường của Quân chủng đã không còn ghế trống khi sự kiện diễn ra. Các đại biểu dự chương trình biểu dương đều khâm phục, cảm động khi xem phóng sự về những câu chuyện ý nghĩa của các gia đình quân nhân tiêu biểu trong Quân chủng. Trong những câu chuyện đó đều có sự khó khăn, vất vả, hi sinh, nhưng mỗi thành viên trong gia đình đều phát huy tinh thần trách nhiệm và luôn có sự động viên, cảm thông, chia sẻ để cùng xây dựng gia đình quân nhân “Ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Trải qua bao khó khăn, vất vả trong cuộc sống, những cặp vợ chồng quân nhân của Quân chủng càng trân trọng, chia sẻ, yêu thương nhau hơn và không ngừng nỗ lực cố gắng phấn đấu từng ngày.

Trong mỗi gia đình, người phụ nữ luôn có vai trò quan trọng hơn, để “giữ lửa” xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Với hơn 3.200 cán bộ, hội viên sinh hoạt tại 110 hội phụ nữ trong Quân chủng; tuy công tác trên các lĩnh vực và ở từng đơn vị khác nhau; điều kiện còn gặp nhiều khó khăn; nhưng dù ở vị trí nào, cán bộ, hội viên phụ nữ Quân chủng đều nỗ lực học tập, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và cấp ủy, chỉ huy các cấp, Phụ nữ Quân chủng đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, vận động cán bộ, hội viên rèn luyện, phấn đấu hướng tới phụ nữ Quân chủng “Trí tuệ, bản lĩnh, kỷ cương, nhân ái”, thực hiện Cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch”, “ 5 có, 3 sạch; “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình” gắn với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau’’… Cùng với đó, hội phụ nữ các cơ quan, đơn vị thường xuyên bám nắm tình hình hậu phương của các gia đình hội viên, động viên chị em phát huy tiềm năng, sức sáng tạo và tạo mọi điều kiện cho chị em phấn đấu, cống hiến và trưởng thành. Trong đó, xác định xây dựng gia đình hạnh phúc là nhiệm vụ trọng tâm, tiêu chuẩn quan trọng của Phong trào Thi đua “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ trí tuệ, bản lĩnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới”.

Chính vì vậy, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan, đơn vị, hội viên phụ nữ trong Quân chủng còn thực hiện tốt vai trò là người mẹ đảm đang, “dâu hiền, vợ thảo” trong gia đình. Chị em đã linh hoạt thu xếp công việc chung, riêng hợp lý, khoa học để cả hai vợ chồng cùng có điều kiện phấn đấu, cùng nhau xây dựng gia đình quân nhân tiêu biểu, hạnh phúc và nuôi dạy con ngoan. Thiếu tá QNCN Phạm Thị Trà - Nhân viên Phòng Kế hoạch và chồng là Trung tá QNCN Phạm Công Hảo - Nhân viên Phòng Vật tư ở Nhà máy A31 là một trong những gia đình quân nhân tiêu biểu được Quân chủng biểu dương. Trao đổi về những kinh nghiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc, chị Trà chia sẻ: “Để xây dựng gia đình hạnh phúc thì người vợ luôn đóng một vị trí, vai trò rất quan trọng, nhất là trong giai đoạn hiện nay, người phụ nữ chính là “chìa khóa” tạo nên hạnh phúc gia đình; đòi hỏi người phụ nữ cần tích cực học hỏi, trau dồi nhiều hơn nữa kiến thức, kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con cái, giao tiếp ứng xử để không ngừng vun đắp tổ ấm của gia đình”.

Thấu hiểu tầm quan trọng trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thúy - Nhân viên ghi giờ bay, Phòng Quân huấn, Lữ đoàn 918 đại diện các gia đình quân nhân tiêu biểu, phát biểu tại chương trình biểu dương, cho biết: “Vợ chồng tôi đều là bộ đội, nên chúng tôi thường xuyên động viên nhau vượt khó, cảm thông và chia sẻ, cùng tin yêu và vun đắp cho hạnh phúc gia đình. Bởi, gia đình chính là nơi gắn kết tình cảm, yêu thương, che chở; con cái được chăm sóc, dạy bảo ân cần, luôn chăm ngoan, học giỏi là tiêu chí mà vợ chồng tôi song hành hướng tới”.

Nhờ sự quan tâm, yêu thương, chăm lo, dạy bảo của gia đình, nhà trường, toàn xã hội và sự nỗ lực của các cháu; năm học 2023-2024 đã có hàng nghìn cháu là con của cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng trong toàn Quân chủng đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, đạt giải cao tại các kỳ thi từ cấp quận, huyện, tỉnh, thành phố, quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, có 411 cháu đạt thành tích xuất sắc: 59 cháu đạt giải nhất, nhì cấp quốc gia và quốc tế; 48 cháu đạt giải ba, khuyến khích cấp quốc gia; có 304 cháu đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cấp tỉnh, thành phố. Đây là niềm vinh dự, hạnh phúc lớn lao của các bậc làm cha, làm mẹ.

Các cháu chăm ngoan, học giỏi, gia đình quân nhân hạnh phúc chính là niềm động viên, điểm tựa vững chắc, tạo động lực để quân nhân nói chung và phụ nữ Quân chủng nói riêng an tâm công tác, cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: LẠI THẾ THỦY

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website