10 giờ:12 phút Thứ hai, ngày 11 tháng 5 , 2020

Nhân lên những tấm lòng thiện nguyện

Ngày 9-5, Đoàn công tác Câu Lạc bộ Thiện nguyện Trái tim xanh TP Hải Phòng và Hội Phụ nữ 3 phòng (Chính trị, Hậu Cần, Kỹ thuật) thuộc Sư đoàn 363, đã đến thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do mưa đá, lốc xoáy xảy ra trên địa bàn của huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Nhân lên những tấm lòng thiện nguyện
Đại diện Hội phụ nữ 3 phòng thuộc Sư đoàn 363 chuẩn bị quà ủng hộ đồng bào huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Vượt qua hàng trăm cây số, Đoàn đã đến thăm 3 bản (Bản Dền Thàng A, Bản Dền Thàng B và Bản Sểnh Sảng A) của huyện Phong Thổ. Đoàn đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe và chia sẻ với người dân về những thiệt hại do mưa đá và lốc xoáy gây ra; đồng thời trao tặng 265 phần quà gồm: Gạo, mì tôm, mắm, muối, thực phẩm, chăn, màn, khẩu trang, thùng chứa nước, nhu yếu phẩm sinh hoạt… (tổng trị giá gần 200 triệu đồng) cho các gia đình bị thiệt hại.

Được biết, Hội Phụ nữ 3 phòng Sư đoàn 363 đã tham gia ủng hộ phần quà gồm: 700 quyển vở, 15 bộ sách giáo khoa, 150 gói bột canh (trị giá gần 7 triệu đồng). Đại uý QNCN Đỗ Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ 3 phòng thuộc Sư đoàn 363, cho biết: “Thấu hiểu và cảm thông với những khó khăn của bà con, nhân dân; các cán bộ, hội viên phụ nữ 3 phòng đã rất hào hứng, tích cực tham gia ủng hộ. Thông qua đó, chúng tôi muốn chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ, chia sẻ với những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai”.

Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, góp phần giúp đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, nhất là dưới tác động của dịch Covid-19 như hiện nay.

Bài, ảnh: THANH ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website