12 giờ:59 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 3 , 2017

SU-34 phiên bản hiện đại hóa sẽ có hệ thống điện tử mới

Việc hiện đại hóa SU-34 có tính đến kinh nghiệm của cuộc chiến Syria. Nó sẽ có một hệ thống điện tử và hệ thống máy tính mới, bởi vì những bộ phận này đang lão hóa rất nhanh...

Sputnik ngày 14-3 dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho hay, trong năm 2017, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ nhận được 16 máy bay ném bom đa năng SU-34 mới; và tổng số lượng đặt hàng loại chiến đấu cơ siêu thanh này là 92 chiếc. Ông Yuri Borisov công bố điều này nhân chuyến thăm Công ty sản xuất máy bay Novosibirsk.

 
SU-34 phiên bản hiện đại hóa sẽ có hệ thống điện tử mới
Tiêm kích bom SU-34. Ảnh: Sputnik 
Nhận xét về những đặc điểm nổi trội của SU-34, ông Borisov nói: “Máy bay đã chứng minh tính tối ưu của nó trong cuộc xung đột Syria; có tiềm năng lớn về hiện đại hóa và đó là phi cơ của thế hệ hoàn toàn mới".

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Công ty sản xuất máy bay Novosibirsk sẽ bắt đầu hiện đại hóa tiêm kích từ năm 2018. Ông cũng ghi nhận tiềm năng xuất khẩu lớn của SU-34, đồng thời cho biết chưa thể tiết lộ tất cả các tính năng của máy bay tiêm kích-bom chiến thuật thế hệ mới SU-34, bởi nó đang được hoàn tất một loạt công trình phát triển thử nghiệm về sự thích ứng của vũ khí hàng không mới với tiêm kích ném bom này.

Còn theo một chuyên gia quân sự khác, ông Boris Rozhin, Tổng biên tập của Trung tâm phân tích thông tin Kassad, vào năm 2018 việc hiện đại hóa SU-34 có tính đến kinh nghiệm của cuộc chiến Syria. Nó sẽ có hệ thống điện tử và hệ thống máy tính mới, bởi vì những bộ phận này đang lão hóa rất nhanh. 

SU-34 đã được phép trang bị cho Quân đội Nga vào năm 2014. Máy bay có nhiệm vụ tiêu diệt cả mục tiêu mặt đất và mục tiêu trên biển. Ngoài ra, nó có khả năng tiêu diệt mục tiêu trên không bất kể ngày hoặc đêm, trong mọi điều kiện thời tiết.

Theo qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website