8 giờ:52 phút Thứ bảy, ngày 20 tháng 5 , 2017

Tổng cục Chính trị khai mạc Triển lãm tranh cổ động "Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu"

Chiều 19-5, tại Bảo tàng Lịch sự Quân sự Việt Nam, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã khai mạc Triển lãm tranh cổ động với chủ đề “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu”. Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chủ trì và phát biểu khai mạc. Cùng dự khai mạc triển lãm còn có đại diện Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên & Môi trường); lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội.

Tổng cục Chính trị khai mạc Triển lãm tranh cổ động
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.
Tổng cục Chính trị khai mạc Triển lãm tranh cổ động
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị và các đại biểu
tham quan tác phẩm “Khắc phục hậu quả chiến tranh, xử lý vùng đất ô nhiễm, bom mìn”
của Thiếu tá CN Trần Quốc Ân (Nhà Văn hóa Quân chủng PK-KQ).

Triển lãm tranh cổ động “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu” là một trong những hoạt động thiết thực của Bộ Quốc phòng hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” và Ngày Môi trường thế giới 5-6. Các tác phẩm tham gia triển lãm đã phản ánh, ca ngợi hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong việc tham gia bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, thông qua triển lãm để tôn vinh các tác giả, họa sĩ chuyên và không chuyên đã bằng tâm huyết, trí tuệ và tài năng nghệ thuật để khắc họa nên những tác phẩm tranh cổ động có tính tư tưởng và tính nghệ thuật cao; qua đó, gửi thông điệp, kêu gọi, động viên, cổ vũ toàn dân, toàn quân và du khách quốc tế cùng nhau tham gia bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó, tiến tới thích ứng với biến đổi khí hậu, vì một nền kinh tế phát triển bền vững, một hành tinh xanh, con người luôn “Sống hài hòa với thiên nhiên”.

Triển lãm lần này trưng bày 120 tác phẩm tiêu biểu và đã đạt giải thưởng trong Cuộc thi vẽ tranh cổ động “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu” năm 2016 do Tổng cục Chính trị phát động. Quân chủng Phòng không - Không quân có 2 tác phẩm tham gia triển lãm là “Tích cực tham gia phòng chống thiên tai” và tác phẩm “Khắc phục hậu quả chiến tranh, xử lý vùng đất ô nhiễm, bom mìn” của Thiếu tá CN Trần Quốc Ân - Nhân viên Nhà văn hóa Quân chủng Phòng không - Không quân.

Triển lãm diễn ra từ ngày 19-5 đến hết tháng 6-2017.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website