7 giờ:46 phút Thứ hai, ngày 24 tháng 4 , 2017

Đoàn Văn công PK-KQ biểu diễn phục vụ các đơn vị miền Trung

Ngay khi hoàn tất việc tập huấn chuyên môn kéo dài hơn một tháng vào đầu năm 2017, Đoàn Văn công PK-KQ đã bắt tay vào xây dựng các chương trình biểu diễn phục vụ bộ đội. Đoàn đã có các đợt biểu diễn phục vụ các sự kiện của Quân chủng và các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới như: Sư đoàn 363, Sư đoàn 365, Sư đoàn 371, Lữ đoàn 26 và Lữ đoàn 28… Đoàn cũng có các đêm diễn tại Sư đoàn 371 và Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống.

Đoàn Văn công PK-KQ biểu diễn phục vụ các đơn vị miền Trung
Một tiết mục trong chương trình biểu diễn của Đoàn Văn công PK-KQ
tại Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372).
Ảnh: NGỌC ANH

Vừa qua, Đoàn đã có đợt lưu diễn tại các đơn vị thuộc Quân chủng PK-KQ ở khu vực miền Trung. Thành phần cơ động của Đoàn gồm 3 xe ô tô với 37 cán bộ, diễn viên, nhân viên từ Hà Nội vào thành phố Vinh (Nghệ An). Ngay khi tới Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Vinh (Sư đoàn 371), các cán bộ, diễn viên của Đoàn đã nhanh chóng làm công tác chuẩn bị để tối 4-4 họ đã có một đêm diễn phục vụ các cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn. Ngày hôm sau, Đoàn lại tiếp tục hành quân thêm 300 cây số vào Đồng Hới (Quảng Bình), nơi đứng chân của Trạm Ra đa 56 (Trung đoàn 290 Sư đoàn 375) để biểu diễn phục vụ bộ đội… Và từ Đồng Hới vào đến Đà Nẵng, ngay khi ổn định nơi ăn, chốn ở, anh chị em diễn viên chỉ nghỉ ngơi chớp nhoáng rồi lại bước vào luyện tập và chuẩn bị cho các đêm diễn. Tại thành phố Đà Nẵng, Đoàn đã biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372, Sư đoàn 375, Nhà máy A32 và các đơn vị thuộc Quân khu 5, Vùng 3 Hải Quân… Đặc biệt là Đoàn đã vượt quãng đường xa xôi đến biểu diễn tại Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) - đơn vị đóng quân tại Sân bay Phù Cát (Bình Định).

Chúng tôi được biết, để chuẩn bị cho đợt lưu diễn, trong điều kiện cơ động trên quãng đường dài, đơn vị đã mang theo đủ các trang thiết bị, đạo cụ cần thiết. Cùng với đó, Đoàn cũng đầu tư chất lượng nghệ thuật về chiều sâu, các tiết mục được dàn dựng phù hợp với nhiều điều kiện sân khấu. Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh - Đoàn trưởng Đoàn Văn công PK-KQ cho biết, các đối tượng khán giả lần này chủ yếu là các chiến sĩ mới, các cán bộ, chiến sĩ trẻ nên đơn vị cũng đầu tư chọn lựa và dàn dựng các tác phẩm mang âm điệu trẻ trung, sôi động cho phù hợp. Hai ca khúc “Xin chào những người lính tân binh” (Đức Trí) và “Lính mới” (Mai Kiên) được ca sĩ Đức Tuấn và tốp nữ thể hiện rất xuất sắc, qua đó tạo sự hứng khởi cho khán giả trẻ. Tốp nữ Đội múa thì khuấy động nhiều đêm diễn với “Vũ điệu đam mê”… Chính vì vậy, thông thường một chương trình chỉ kéo dài 1 giờ và 1 giờ 15 phút, nhưng trong đợt lưu diễn này của Đoàn, nhiều đêm diễn đã kéo dài tới hơn 2 giờ bởi khán giả đã nồng nhiệt đón nhận và giao lưu nhiệt tình, sôi nổi với các diễn viên. Đặc biệt, trong đêm diễn phục vụ bà con dân tộc tại xã Duy Hòa, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng là đêm diễn lưu lại nhiều ấn tượng đối với cả người dân địa phương nơi đây cùng cán bộ, diễn viên của Đoàn.

Để có được đợt lưu diễn thành công và an toàn, trước chuyến đi, cả Đoàn đã làm công tác chuẩn bị rất tốt, từ công tác chuyên môn đến các trang thiết bị đạo cụ… Đối với các diễn viên thì đó là cả một sự cố gắng, khắc phục mọi khó khăn trong thu xếp việc gia đình. Đặc biệt là đối với các diễn viên nữ đều đang trong điều kiện con nhỏ, việc phải vắng mặt cả tháng trời bắt buộc họ phải thu xếp công việc gia đình thật hợp lý để có thể yên tâm công tác. Chẳng hạn như ca sĩ Mai Lan phải mang theo con nhỏ trong cả chuyến lưu diễn bởi con chị còn quá nhỏ. Hay diễn viên múa Lâm Nga con còn nhỏ, chồng lại là nhạc công của Đoàn và cùng đi thực hiện nhiệm vụ trong đợt này. Ban đầu Lâm Nga đã định xin lãnh đạo đoàn cắt cử một trong hai vợ chồng đi công tác để một người còn ở nhà lo việc gia đình. Nhưng sau được sự động viên của các cán bộ và đồng nghiệp, Lâm Nga đã chủ động thu xếp việc gia đình để cùng chồng lên đường đi lưu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi các đơn vị đóng quân tại các tỉnh thành miền Trung.

Mỗi cán bộ, diễn viên là một hoàn cảnh, nhưng họ đã cùng nhau vươn lên, vượt mọi khó khăn, mang tới bộ đội và nhân dân miền Trung các tác phẩm nghệ thuật và ghi đậm dấu ấn người chiến sĩ canh trời, lưu lại những ấn tượng khó quên trong lòng khán giả trong khuôn khổ đợt lưu diễn.

BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website