14 giờ:9 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 8 , 2021

Nhớ mãi những ngày gian khó

Nhìn cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc của vợ chồng Thượng tá QNCN Hồ Thị Thanh Hương - Kế toán trưởng thuộc Ban Quản lý Dự án VQ2, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) và Thượng tá Nguyễn Anh Dũng - nguyên Hành chính trưởng Khoa B2, Bệnh viện Quân y 103, ít ai có thể hình dung, họ đã từng nắm tay nhau vượt qua những ngày gian khó.

Nhìn cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc của vợ chồng Thượng tá QNCN Hồ Thị Thanh Hương - Kế toán trưởng thuộc Ban Quản lý Dự án VQ2, Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ và Thượng tá Nguyễn Anh Dũng - nguyên Hành chính trưởng Khoa B2, Bệnh viện Quân y 103, ít ai có thể hình dung, họ đã từng nắm tay nhau vượt qua những ngày gian khó.

Nhớ mãi những ngày gian khó

Chị Hương tâm sự: “Chúng tôi tình cờ gặp và quen nhau giữa năm 1987. Mẹ tôi bị ốm phải vào nằm điều trị tại Khoa Vật lý trị liệu của Bệnh viện Quân y 103. Đó cũng là thời điểm tôi vừa ra trường về nhận công tác tại Bộ Tham mưu Quân chủng. Mỗi lần vào viện thăm mẹ, tôi cảm nhận được sự tận tâm, trách nhiệm của anh Dũng đối với các bệnh nhân. Anh cũng luôn dành sự quan tâm rất đặc biệt với tôi. Khi đã trở nên quen thân, lại biết anh sớm mồ côi cả cha lẫn mẹ, tôi thấy thương anh và cảm phục. Từ sự cảm phục, được mẹ ủng hộ, vun vào, tình cảm của chúng tôi ngày càng khăng khít. Đầu năm 1989, chúng tôi chính thức nên vợ, thành chồng”.

Về chung một nhà, vợ chồng chị phải đối mặt với rất nhiều khó khăn: Đồng lương eo hẹp, nơi ăn chốn ở tạm bợ, nay mượn chỗ này, mai lại phải chuyển chỗ kia. Khi được trên cấp đất, vợ chồng chị mừng lắm. Họ tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ đi xin sỉ than về đóng gạch ba banh. Cứ cần mẫn như vậy cho đến khi đủ gạch xây căn nhà cấp 4 khoảng 14m2. Hằng ngày, chị dậy sớm nấu cơm, chia vào 2 chiếc cặp lồng rồi cả vợ lẫn chồng mau mải đạp xe đến cơ quan. Tuy phải thức khuya, dậy sớm mưu sinh vất vả, nhưng cả chị lẫn anh đều rất chu toàn trong công tác chuyên môn. Đầu năm 1992, chị sinh con gái đầu lòng, hạnh phúc gia đình càng thêm ấm áp. Nhưng rồi mới hơn 1 tuổi, con gái chị mắc phải chứng bệnh giãn đường mật bẩm sinh. Chị vừa đi làm, vừa theo lớp đại học tại chức, lại phải bồng con vào viện liên tục. Khi cháu được 8 tuổi, mật ngày càng giãn to, có thể vỡ bất cứ lúc nào. May mắn được mổ cấp cứu thành công, nhưng sau đó cháu hết bị khớp lại sang điều trị bệnh dạ dày. Có thời điểm, cháu ở bệnh viện điều trị dài ngày. Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất của đôi vợ chồng trẻ và họ đã cùng nhau vượt qua tất cả. 12 năm sau, chị sinh thêm bé trai thứ hai, hạnh phúc dần viên mãn, tròn đầy. Ngoài công tác chuyên môn, chăm sóc và nuôi dạy con cái, chị Hương rất tích cực tham gia công tác phong trào. Hơn 30 năm quân ngũ, chị có gần 30 năm trên cương vị cán bộ phụ nữ. Vững chuyên môn, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác hội, chị trở thành nhân tố điển hình trong các phong trào của cơ quan, Hội phụ nữ; được các cấp tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.

Hiện nay anh Dũng đã hoàn thành nhiệm vụ của một người lính quân y và về nghỉ hưu với quân hàm thượng tá. Con gái lớn của anh chị đã xây dựng gia đình và có cuộc sống ổn định; con trai thứ hai hiện đang học lớp 11. Suốt 32 năm hôn nhân, chị Hương luôn dành sự quan tâm đặc biệt chu đáo cho chồng và các con từ miếng ăn, giấc ngủ. Còn anh, với bản tính ít nói, anh chỉ biết thể hiện tình yêu và trách nhiệm của mình trong việc chăm chỉ giúp vợ việc nhà, chăm sóc con cái.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Dũng thật thà bộc bạch: “Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu, cùng nhau vượt qua những ngày gian khó. Giờ với chúng tôi, thứ quý giá nhất chính là khoảnh khắc bình yên và sự trưởng thành của các con”. 

THANH BÌNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website