15 giờ:9 phút Thứ bảy, ngày 13 tháng 5 , 2017

Tổng cục Chính trị nghiệm thu Đề tài "Nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới"

Ngày 12-5, Hội đồng khoa học Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam do Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Bá Dương - Viện trưởng Viện KHXH&NV Quân sự làm Chủ tịch Hội đồng đã tiến hành đánh giá, nghiệm thu Đề tài “Nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới” do Thiếu tướng Hà Văn Hảo - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện PK-KQ làm Chủ nhiệm.

Tổng cục Chính trị nghiệm thu Đề tài
Quang cảnh buổi nghiệm thu.
Tổng cục Chính trị nghiệm thu Đề tài
Đại tá, TS Nguyễn Văn Hùng, đại diện nhóm tác giả báo cáo tóm tắt đề tài.
Tổng cục Chính trị nghiệm thu Đề tài
Thiếu tướng Hà Văn Hảo - Chủ nhiệm đề tài phát biểu tại buổi nghiệm thu.

Bộ đội PK-KQ là lực lượng nòng cốt, chủ yếu đánh trả, ngăn chặn những đợt tiến công, tập kích, đột nhập đường không của địch, bảo vệ bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc. Do vậy, khi chiến tranh xảy ra thì yêu cầu đòi hỏi Bộ đội PK-KQ phải có trách nhiệm chính trị rất cao trước Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Đề tài “Nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới” đã đi sâu phân tích đánh giá thực trạng, nguyên nhân và những kinh nghiệm bồi dưỡng bản lĩnh chính trị cho Bộ đội PK-KQ; nêu bật những vấn đề cơ bản về lý luận, thực tiễn nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới. Trong đó, đề tài đã tập trung phân tích, làm rõ điều kiện tác chiến mới; xây dựng quan niệm, bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ; các yếu tố cấu thành, biểu hiện bản lĩnh chính trị; con đường hình thành, phát triển và vai trò bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ.

Đề tài cũng đã xác định 5 giải pháp nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới, đó là: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, các lực lượng trong nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ; đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; lãnh đạo, chỉ đạo việc nghiên cứu, dự báo, nắm chắc âm mưu thủ đoạn của địch; xây dựng và hoàn thiện phương án cách đánh, nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu; tiếp tục đẩy mạnh việc hiện đại hóa vũ khí trang bị, đồng thời quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu quả vũ khí trang bị hiện có; phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức và lực lượng vũ trang trên địa bàn tác chiến.

Các ý kiến tham luận của các phản biện và Hội đồng nghiệm thu đều đánh giá cao tính cấp thiết của đề tài; mục tiêu nghiên cứu của đề tài rõ ràng, logic, chặt chẽ, văn phong phù hợp; đồng thời Hội đồng cũng chỉ ra một số nội dung cần bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp, sát thực tế với đặc điểm, tình hình của Bộ đội PK-KQ trong tình hình hiện nay.

Kết luận nghiệm thu, Hội đồng đã đánh giá, nghiệm thu Đề tài “Nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới” đạt Xuất sắc cấp Tổng cục Chính trị; đồng thời đề nghị nhóm tác giả chỉnh sửa, in ấn và cho phát hành rộng rãi làm tài liệu nghiên cứu, ứng dụng nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong tình hình hiện nay.

Tin, ảnh: ĐỨC SÁNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website