5 giờ:39 phút Thứ hai, ngày 13 tháng 2 , 2017

Israel: Iron Dome chặn thành công tên lửa bắn từ Sinai

Ngày 11-2, hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Israel đăng tải, hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này đã ngăn chặn thành công nhiều tên lửa được phóng đi từ bán đảo Sinai, Ai Cập nhằm vào lãnh thổ Israel.

 “Nhiều tên lửa được phóng đi từ bán đảo Sinai, nhưng phần lớn chúng đã bị tổ hợp Iron Dome ngăn chặn”, đại diện Bộ Quốc phòng Israel cho biết.

Hiện chưa có thông tin về con số thương vong do các vụ tấn công bằng tên lửa nói trên.

Liên quan tới vụ tấn công, thành phố biển Eilat đã được đặt trong tình trạng báo động cao. Được biết, thành phố Eilat nằm bên bờ Biển Chết hiện là mục tiêu tấn công của các nhóm Hồi giáo cực đoan tại Ai Cập. Thành phố này từng hứng chịu nhiều vụ tấn công bằng tên lửa, nhưng may mắn chưa có thiệt hại về người và tài sản.

Israel: Iron Dome chặn thành công tên lửa bắn từ Sinai
 
Israel: Iron Dome chặn thành công tên lửa bắn từ Sinai
Tổ hợp Iron Dome / DefenseTalk. 

 

Hệ thống Iron Dome được Israel triển khai từ đầu năm 2011 và là một phần của “Hệ thống phòng thủ tên lửa đa tầng” của nước này: Iron Dome (tầm ngắn), David's Sling (tầm trung), Arrow-2 (tầm trung-xa) và Arrow-3 (không gian).

Mỗi tổ hợp Iron Dome gồm một đơn vị ra-đa phát hiện theo dõi việc phóng tên lửa đối phương, một trung tâm xử lý tiên liệu mục tiêu có nên bắn hạ hay không và một đơn vị phóng tên lửa đánh chặn. Các tên lửa đánh chặn này có thể bắn hạ tên lửa đối phương có tầm bắn từ 5-70km. Những tên lửa được xác định bắn vào các khu vực trống sẽ được Iron Dome bỏ qua.

Cho tới thời điểm hiện tại, hệ thống này đang chứng minh được hiệu quả, trở thành “lá chắn” quan trọng để bảo vệ Tel Aviv và các thành phố khác ở Israel trong việc đánh chặn các tên lửa từ Dải Gaza và Ai Cập.

Theo qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website