11 giờ:36 phút Thứ năm, ngày 18 tháng 5 , 2017

Các đơn vị kiểm tra thực hành "3 tiếng nổ" đối với chiến sĩ mới

Cùng với toàn quân, các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) trong Quân chủng PK-KQ đang tổ chức thực hành “3 tiếng nổ” cho CSM. Đây là đợt kiểm tra, đánh giá thực chất trình độ tổ chức và phương pháp huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh; trình độ, khả năng sử dụng các loại vũ khí bộ binh; tư thế, yếu lĩnh động tác của CSM, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho công tác huấn luyện trong thời gian tới.

Các đơn vị kiểm tra thực hành
Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 67, Trung đoàn 275 (Sư đoàn 375)
thực hành bắn súng tiểu liên AK bài 1.
Các đơn vị kiểm tra thực hành
Đại tá Nguyễn văn Xoan - Chính ủy Sư đoàn 375 chúc mừng các CSM 
đạt thành tích xuất sắc trong thực hành “3 tiếng nổ”.

Sư đoàn 375: Ngày 17-5, Sư đoàn 375 đã tổ chức thực hành “3 tiếng nổ” cho 749 CSM của Tiểu đoàn 11 (Phòng Tham mưu) và Tiểu đoàn 67 (Trung đoàn 275). Nội dung thực hành gồm: Bắn súng tiểu liên AK bài 1 ở 3 tư thế (nằm, quỳ, đứng), đánh thuốc nổ bài 1 (ban ngày) và ném lựu đạn xa trúng hướng (ban ngày). Nhìn chung, công tác chuẩn bị về vật chất, bảo đảm phục vụ cho kiểm tra từng nội dung, từng khoa mục đầy đủ theo quy định, ý thức trách nhiệm trong kiểm tra của bộ đội tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, quy tắc an toàn trong quá trình thực hành 3 tiếng nổ. Công tác tổ chức và phương pháp thực hành “3 tiếng nổ” theo đúng quy định, yếu lĩnh động tác của bộ đội thực hiện theo đúng nội dung kiểm tra, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và vũ khí trang bị. Kết quả: Đối với nội dung bắn súng tiểu liên AK bài 1 có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 55,85%  khá, giỏi; đối với nội dung đánh lượng nổ có 100 % đạt yêu cầu, trong đó có 98,1% khá, giỏi; nội dung thực hành ném lựu đạn có 89,5% khá giỏi (HOÀNG DŨNG).

Sư đoàn 363: Từ ngày 14 đến 17-5, Sư đoàn 363 cũng đã tổ chức kiểm tra thực hành “3 tiếng nổ” cho 950 CSM thuộc Tiểu đoàn 11 (Phòng Tham mưu), Trung đoàn 238, Trung đoàn 285.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục nâng cao nhận thức, xác định quyết tâm cao cho bộ đội; kết hợp tốt giữa việc huấn luyện với rèn luyện thể lực, xây dựng bản lĩnh, tâm lý vững vàng cho bộ đội. Các đại đội tổ chức phát động đợt thi đua đột kích, 100% CSM ký cam kết quyết tâm bắn giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Công tác thi đua, cổ động thao trường cũng được đơn vị đặc biệt coi trọng, tạo khí thế đoàn kết, sôi nổi trong toàn đơn vị. Kết quả: Nội dung bắn súng tiểu liên AK có 51,17% khá, giỏi; đánh lượng nổ có 80,85% khá, giỏi; ném lựu đạn có 84,85% khá, giỏi. Các đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị cho thực hiện nhiệm vụ, tổ chức chặt chẽ và bảo đảm an toàn tuyệt đối (CAO ĐÔNG).

Các đơn vị kiểm tra thực hành
Chiến sĩ mới Lữ đoàn 26 thực hành gói buộc, liên kết lượng nổ .

Lữ đoàn 26: Ngày 16-5, Tiểu đoàn 20 (Lữ đoàn 26) đã tổ chức thực hành kiểm tra “3 tiếng nổ” đối với các CSM trên các nội dung: Bắn súng tiểu liên AK bài 1 ở 3 tư­ thế (đứng, quỳ, nằm); đánh thuốc nổ và ném lựu đạn xa trúng hướng. Qua kiểm tra thực hành, 100% CSM đều nắm vững lý thuyết, thuần thục yếu lĩnh động tác, thao tác đúng kỹ thuật, vận dụng các tư thế vận động khẩn trương, chính xác, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Kết quả: Đối với nội dung bắn súng tiểu liên AK bài 1 có 81,94% đạt yêu cầu, trong đó khá, giỏi đạt trên 50%; nội dung ném lựu đạn bài 1 có 90,63% đạt yêu cầu, trong đó khá, giỏi đạt trên 80%; nội dung đánh lượng nổ bài 1 có 97,92% CSM đạt giỏi; đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về ngư­ời và vũ khí trang bị kỹ thuật  (CAO CƯỜNG).

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website