13 giờ:10 phút Thứ bảy, ngày 27 tháng 8 , 2022

Trường Sĩ quan Không quân tham dự Hội nghị Toán học miền Trung và Tây Nguyên lần thứ tư năm 2022

Trong 2 ngày 25 và 26-8, tại Trường Đại học Sư phạm Huế đã diễn ra Hội nghị Toán học miền Trung và Tây Nguyên lần thứ tư năm 2022. Tham gia Hội nghị có gần 200 nhà khoa học, giảng viên đại học, giáo viên toán phổ thông trong nước và nước ngoài. Đoàn đại biểu Trường Sĩ quan Không quân do Trung tá, Tiến sĩ Đặng Văn Hiếu - Chủ nhiệm Khoa Cơ bản làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị.

Trường Sĩ quan Không quân tham dự Hội nghị Toán học Miền Trung và Tây Nguyên lần thứ tư năm 2022
Trung tá, TS Đặng Văn Hiếu báo cáo chuyên đề tại Hội nghị.

Trường Sĩ quan Không quân tham dự Hội nghị Toán học Miền Trung và Tây Nguyên lần thứ tư năm 2022
Các nhà khoa học dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Hội nghị Toán học miền Trung và Tây Nguyên lần thứ tư năm 2022 là diễn đàn lớn về nghiên cứu Toán học của khu vực miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức 2 năm một lần. Mục tiêu chính của hội nghị là thảo luận và chia sẻ các kết quả nghiên cứu mới nhất về các lĩnh vực khác nhau của Toán học hiện đại và ứng dụng như đại số, lý thuyết số, hình học, giải tích, tối ưu và tính toán khoa học, cơ sở toán cho Tin học, xác suất và thống kế, toán tài chính, giảng dạy và lịch sử toán học.

Tại Hội nghị đã có tổng cộng 5 báo cáo mới toàn thể của 5 nhà nghiên cứu của khu vực miền Trung và Tây Nguyên có những kết quả nghiên cứu xuất sắc gần đây. Các báo cáo toàn thể tập trung vào những bài toán lớn và những kết quả đạt được mới nhất trong các lĩnh vực như Đại số giao hoán, Hình học đại số, Phương trình vi phân và Phương trình đạo hàm riêng, Giáo dục toán học, có ý nghĩa thực tiễn cao trong công tác giảng dạy. Kết quả của Hội nghị đóng góp vào việc nâng cao chất lượng nghiên cứu, giảng dạy, ứng dụng và phổ biến Toán học. Tại Hội nghị, các báo cáo của Đoàn đại biểu Trường Sĩ quan Không quân được nhiều nhà Toán học, các nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên và nghiên cứu sinh ở các học viện, nhà trường đánh giá cao với giá trị ứng dụng và nhiều hướng mở nghiên cứu.

Tin, ảnh: ANH PHƯƠNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website