13 giờ:40 phút Thứ năm, ngày 18 tháng 5 , 2017

Làm thất bại chiến lược "Diễn biến hòa bình":

Đừng đi ngược lại với giáo lý và đạo lý

Là quốc gia đa tôn giáo, tuy nhiên, trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các tôn giáo tại Việt Nam luôn đoàn kết, sát cánh bên nhau, hoạt động bình đẳng, công khai theo quy định của pháp luật. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, các giáo dân luôn một lòng phụng sự Tổ quốc, phụng vì nhân dân. Sống tốt đời, đẹp đạo, kính chúa, yêu nước. Tuy nhiên, cá biệt vẫn có những kẻ lợi dụng tự do tôn giáo để gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nguy hiểm hơn, chúng cấu kết với các phần tử phản động, cơ hội ở trong và ngoài nước để chống Đảng, hòng phá vỡ thành quả cách mạng của nhân dân ta.


Bằng chứng cụ thể là gần đây, linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam đã lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung để lôi kéo, kích động giáo dân gây rối trật tự công cộng, tuyên truyền xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, phủ nhận Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đó là việc làm trái với giáo lý, giáo luật, đạo lý và vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam.

Sự cố biển miền Trung gây hậu quả khá nặng nề cho các tỉnh ven biển khu vực này. Ngay khi sự cố xảy ra, Đảng, Nhà nước, nhân dân và toàn hệ thống chính trị đã khẩn trương vào cuộc, điều tra, làm rõ nguyên nhân, quy trách nhiệm đồng thời đã có nhiều biện pháp tích cực để khắc phục hậu quả. Bằng chứng là trong một thời gian ngắn, môi trường biển ở những nơi xảy ra hậu quả đã được khôi phục trở lại. Tổ chức, cá nhân gây hậu quả bị xử lý nghiêm minh; người dân được đền bù theo đúng quy định của pháp luật. Những việc làm cụ thể đó được nhân dân cả nước, nhất là nhân dân các tỉnh miền Trung tin tưởng. Tuy nhiên, linh mục Nguyễn Đình Thục - Quản xứ giáo xứ Song Ngọc không những phủ nhận những hiệu quả, hiệu ứng tích cực đó mà lại ngang nhiên đẩy sự việc sang hướng khác bằng cách đánh tráo sự việc với bản chất chế độ. Được sự giúp sức, kích động của các thành phần phản động trong và ngoài nước, linh mục này đã soạn “Thư ngỏ” kêu gọi các linh mục và cộng đoàn các giáo xứ hiệp thông, phát tán dưới nhiều hình thức với mục đích lôi kéo giáo dân các nơi tham gia biểu tình trái phép bằng cách dàn hàng ba, hàng bốn di chuyển trên Quốc lộ 1, làm cản trở giao thông. Khi đến khu vực huyện Diễn Châu, cảnh sát giao thông phải tổ chức phân làn để tránh tình trạng ùn tắc giao thông. Nhưng linh mục Nguyễn Đình Thục đã dùng loa phóng thanh kêu gọi, kích động bà con giáo dân không chấp hành. Chính vì sự kích động của linh mục Nguyễn Đình thục đã khiến Quốc lộ 1A ách tắc suốt nhiều giờ. Khi lãnh đạo tỉnh đến hiện trường đề nghị bà con giáo dân quay về và thực hiện quyền khiếu kiện đúng pháp luật, linh mục Nguyễn Đình Thục tiếp tục dùng loa phóng thanh xuyên tạc và kích động giáo dân nhiều đối tượng quá khích đã dùng gạch, đá tấn công làm một số xe công vụ bị hư hại, gây thương tích cho hàng chục người đang thi hành nhiệm vụ.

Cũng như linh mục Nguyễn Đình Thục, linh mục Đặng Hữu Nam quản xứ của giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An không lo việc truyền giảng phúc âm, các bài giảng đạo để con người sống tốt đời, đẹp đạo mà trắng trợn bóp méo lịch sử, chống Đảng, chống Nhà nước. Trong dịp kỷ niệm 42 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vừa qua, vị linh mục này đã tụ tập rất đông bà con giáo dân tới giáo xứ Phú Yên, dùng loa phóng thanh để tuyên truyền xuyên tạc lịch sử, chống đối chính quyền, chống phá Đảng, chống phá Nhà nước với những lời lẽ đầy phản động. Hàng trăm giáo dân, trong đó có rất nhiều trẻ em bị huy động để xuống đường tuần hành rồi tụ tập để nghe những vị linh mục quần chùng, áo thâm rao giảng về lòng hận thù dân tộc, phỉ báng chính quyền, bóp méo sự thật lịch sử, phủ nhận thành quả của ngày thống nhất đất nước 30-4-1975.

Nhìn nhận, phân tích khách quan, toàn diện, lịch sử, phát triển những việc mà hai vị linh mục này làm, chúng ta thấy, họ không những coi thường pháp luật,  giáo luật, bất chấp giáo lý, đạo lý tốt đẹp mà họ còn đi ngược lại với Thư Chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam, rằng “Người công giáo phải gắn bó với vận mạng quê hương, noi theo truyền thống dân tộc, hoà mình vào cuộc sống hiện tại của đất nước, cùng chia sẻ một cộng đồng sinh mạng với dân tộc mình”.

Những năm qua, các tôn giáo ở Việt Nam luôn đoàn kết, gắn bó, cùng toàn dân tộc vượt qua khó khăn, thách thức, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, cùng nhau xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh hơn.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào của đất nước, đặc biệt là ngày nay, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn khẳng định chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo,  đồng thời quan tâm, tạo điều kiện để các tôn giáo hoạt động đúng quy định của pháp luật, đúng đường hướng hành đạo của giáo hội, bảo đảm nhu cầu chính đáng về tín ngưỡng, tôn giáo và phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của mỗi tôn giáo; tích cực động viên mọi nguồn lực xã hội và hiện thực hóa đường hướng hành đạo đồng hành cùng dân tộc. Bên cạnh đó, không chỉ Đảng, Nhà nước mà toàn dân, toàn quân ta đặc biệt là các giáo dân yêu nước đều bất bình, lên án với những hành vi đi ngược lại với giáo luật, giáo lý, đạo lý của các linh mục trên. Những việc làm của họ rồi sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật Việt Nam. Đây cũng là bài học cho chúng ta để từ đó chủ động và tích cực đấu tranh với những mưu đồ đen tối, những kẻ đội lốt tôn giáo. Cùng nhau xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, bảo vệ và phát triển thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

NGÔ TIẾN MẠNH 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website