14 giờ:28 phút Thứ tư, ngày 9 tháng 8 , 2023

Nhà máy A40 gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (9-8-1968/9-8-2023)

Sáng 9-8, Nhà máy A40, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (9-8-1968/9-8-2023). Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu chúc mừng. Dự buổi gặp mặt có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại biểu lãnh đạo, chỉ huy một số cơ quan, đơn vị, nhà máy, nhà trường trong Quân chủng; đại biểu chính quyền, địa phương và đơn vị bạn trên địa bàn đóng quân; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ, nhân viên Nhà máy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ phòng, phân xưởng của Nhà máy qua các thời kỳ.

Nhà máy A40 gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (9-8-1968/9-8-2023)
Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu tại buổi gặp mặt.
Nhà máy A40 gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (9-8-1968/9-8-2023)
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Nhà máy A40 là đơn vị bảo đảm kỹ thuật của Quân chủng PK-KQ, được thành lập ngày 9-8-1968. Chức năng, nhiệm vụ của Nhà máy là sửa chữa lớn các trang bị thông tin, ra đa, ánh sáng bảo đảm bay và sửa chữa vừa trang bị thông tin chỉ huy của Quân chủng; sản xuất vật tư, phụ tùng, trang bị chuyên ngành thông tin PK-KQ và các loại máy bay mục tiêu.

Trải qua 55 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, nhân viên của Nhà máy A40 luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; sửa chữa, sản xuất, cải tiến các loại vũ khí trang bị như: Ra đa bảo đảm bay, đối không định hướng, dẫn đường, ánh sáng tín hiệu và trạng bị thông tin chỉ huy; phục vụ tốt công tác huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị trong và ngoài Quân chủng PK-KQ.

Nhà máy A40 gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (9-8-1968/9-8-2023)
Đại tá Nguyễn Đình Tùng - Giám đốc Nhà máy A40 đọc diễn văn kỷ niệm.
Nhà máy A40 gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (9-8-1968/9-8-2023)
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy đã quán triệt sâu sắc chỉ thị, nghị quyết các cấp, chủ động nghiên cứu, nắm bắt ứng dụng công nghệ mới; thực hiện thành công 2 đề tài cấp Bộ Quốc phòng, 2 đề tài cấp Tổng cục Kỹ thuật và 5 đề tài cấp Quân chủng; khẳng định được trình độ, uy tín của Nhà máy trước yêu cầu nhiệm vụ được giao. Các sản phẩm cải tiến của Nhà máy đều mang hàm lượng kỹ thuật - công nghệ cao và chất lượng, được ứng dụng trong thực tiễn, giải quyết khó khăn về vật tư thay thế cho trang bị kỹ thuật, không để bị lệ thuộc vào nước ngoài, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao năng lực và chất lượng sửa chữa, sản xuất và cải tiến hiện đại hóa các trang bị kỹ thuật.

Nhà máy A40 gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (9-8-1968/9-8-2023)
Các đại biểu dự gặp mặt kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong 55 năm qua, Nhà máy A40 đã vinh dự được đón nhận 2 Huân chương Chiến công, 3 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc và nhiều phần thưởng cao quý khác. Từ năm 1999 đến nay, Đảng bộ luôn đạt “Trong sạch vững mạnh”, Nhà máy đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng uỷ, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Thiếu tướng Phạm Văn Tính chúc mừng những thành tích mà các thế hệ cán bộ, nhân viên Nhà máy A40 đã đạt được trong những năm qua. Nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” theo hướng “Tinh, gọn, mạnh”, đặt ra yêu cầu ngày càng cao. Do đó, đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng yêu cầu trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy A40 thường xuyên quán triệt và triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng các cấp, chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên; tập trung xây dựng Nhà máy vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; xây dựng tổ chức Đảng TSVM gắn với với xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”; cùng nhau đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thường xuyên chăm lo việc củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, kỹ sư, sĩ quan trẻ có khả năng nghiên cứu, ứng dụng thành tựu cuộc cách mạng 4.0 vào nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Nhà máy. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 1656 của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác bảo đảm kỹ thuật đến năm 2030 và những năm tiếp theo; chủ động tiếp cận, làm chủ các loại trang bị, khí tài mới; nâng cao chất lượng huấn luyện, nghiên cứu, cải tiến, hiện đại hóa các trang bị kỹ thuật bảo đảm bay và thông tin chỉ huy của Quân chủng.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website