20 giờ:55 phút Chủ nhật, ngày 21 tháng 5 , 2017

Khánh thành Nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Trung đoàn 923

Sáng 21-5, tại Sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa, Trung đoàn Không quân 923 (Sư đoàn 371) đã tổ chức Lễ Khánh thành công trình Nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ. Dự Lễ khánh thành có Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh Quân chủng; đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Cùng dự còn có các Anh hùng LLVTND, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn qua các thời kỳ, các cơ quan, đơn vị bạn trên bàn đóng quân, đại diện thân nhân các anh hùng, liệt sĩ của Trung đoàn.

Khánh thành Nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Trung đoàn 923
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và Trung đoàn 923
trao tặng quà cho thân nhân các anh hùng, liệt sĩ.
Khánh thành Nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Trung đoàn 923
Cắt băng khánh thành Nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Trung đoàn 923.

Thể theo nguyện vọng của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ, Trung đoàn qua các thời kỳ; thực hiện đạo lý "Uống nước, nhớ nguồn", "Đền ơn, đáp nghĩa", tri ân các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn đã hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; Trung đoàn 923 đã tổ chức xây dựng Nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ của Trung đoàn. Sau 6 tháng thi công, công trình được hoàn thành. Đây là một trong những công trình hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2017). Công trình không chỉ có ý nghĩa về mặt tâm linh mà còn có ý nghĩa lớn về mặt giá trị văn hóa, lịch sử, đảm bảo được tính trang nghiêm, phù hợp với không gian chung của khuôn viên Trung đoàn. Kinh phí xây dựng công trình chủ yếu do cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đóng góp và sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Trung đoàn 923 là nơi tâm linh để cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn và nhân dân đến dâng hương tưởng niệm vào những ngày lễ, Tết và những ngày diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước, Quân đội và đơn vị.

Tin, ảnh: KHẮC LUẬN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website