10 giờ:3 phút Thứ bảy, ngày 16 tháng 6 , 2018

Cựu cán bộ, phóng viên Báo Phòng không - Không quân gặp mặt nhân dịp 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày 16-6, tại Hà Nội, các cựu cán bộ, phóng viên Báo Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 / 21-6-2018) và 53 năm ngày Báo PK-KQ ra số báo đầu tiên (15-7-1965 /15-7-2018).

Dự buổi gặp mặt có hơn 20 cựu cán bộ, phóng viên Báo PK-KQ đã nghỉ hưu và chuyển công tác. Tại buổi gặp mặt, các cựu cán bộ, phóng viên đã cùng nhau ôn lại quá trình ra đời, trưởng thành của Báo PK-KQ; kỷ niệm làm báo tại các đơn vị; trao đổi, truyền đạt về kinh nghiệm làm báo...

Trải qua 53 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng mà trực tiếp là Đảng ủy, Thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ, các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo PK-KQ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, phản ánh kịp thời, chân thực, sinh động các hoạt động của Bộ đội PK-KQ, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần chiến đấu, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ.

Hội cựu cán bộ, phóng viên Báo Phòng không - Không quân gặp mặt nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Cựu cán bộ, phóng viên Báo PK-KQ chụp ảnh lưu niệm.

Hội cựu cán bộ, phóng viên Báo Phòng không - Không quân gặp mặt nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Các cựu cán bộ, phóng viên Báo PK-KQ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm làm báo.

Báo Phòng không - Không quân ra đời trong những năm ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, xuất phát điểm ban đầu là "Tờ tin PK-KQ” với đội ngũ phóng viên được điều động từ các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng; điều kiện tác nghiệp rất khó khăn, thiếu thốn, song những ấn phẩm ban đầu đã tuyên truyền, cổ vũ bộ đội trong chiến đấu cũng như mọi lĩnh vực công tác. Bên cạnh chức năng nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, lưu trữ báo chí, phim ảnh, Báo PK-KQ còn góp phần bổ sung tư liệu, nội dung cho Bảo tàng Quân chủng PK-KQ, nhà truyền thống các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng và phần nào đóng góp tư liệu vào các Viện bảo tàng ở Trung ương và các địa phương. Đồng thời, Báo PK-KQ cung cấp tư liệu đáng kể cho các nhà viết sử của Quân chủng, Quân đội và các đơn vị trong Quân chủng.

Thời gian qua, các cựu cán bộ, phóng viên Báo PK-KQ đã thường xuyên liên lạc, trao đổi kinh nghiệm làm báo với Báo PK-KQ, cung cấp những tư liệu quý để các phóng viên tác nghiệp; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các cựu cán bộ, phóng viên ốm đau và thường xuyên đóng góp ý kiến tích cực xây dựng cho sự phát triển của Báo PK-KQ.

Tin, ảnh: KIỀU TUẤN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website