20 giờ:55 phút Thứ hai, ngày 22 tháng 5 , 2017

Hội thảo về nội dung cuốn sách "Chiến tranh trên không ở Việt Nam (1965-1973) - một số vấn đề lý luận và thực tiễn"

Sáng 22-5, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo về nội dung cuốn sách “Chiến tranh trên không ở Việt Nam (1965-1973) - một số vấn đề lý luận và thực tiễn”. Trung tướng Nguyễn Đức Soát - nguyên Phó Tổng TMT Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Tư lệnh Quân chủng PK-KQ thay mặt nhóm tác giả chủ trì Hội thảo. Dự Hội thảo có Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Ngô Doãn Tạo - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Thủ trưởng Bộ Tư lệnh qua các thời kỳ; đại biểu Học viện Quốc phòng, Học viện PK-KQ, Cục Kỹ thuật, Ban Tổng kết lịch sử Quân chủng; đại diện các Sư đoàn Không quân, Nhà Xuất bản Quân đội, Thư viện Quân đội; các cựu phi công, cựu cán bộ Tham mưu - Chỉ huy, Dẫn đường, Quân báo… từng tham gia chiến đấu giai đoạn (1965 - 1973).

Hội thảo sách:
Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu tại Hội thảo.
Hội thảo sách:
Trung tướng Nguyễn Đức Soát - nguyên Phó tổng Tham mưu trưởng
Quân đội nhân dân Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo sách:
Các đại biểu thảo luận tại Hội thảo.
Tại Hội thảo, sau khi nghe nhóm tác giả trình bày tóm tắt các phần chính trong tác phẩm, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận và đi đến kết luận: Cuốn sách “Chiến tranh trên không ở Việt Nam (1965-1973) – một số vấn đề lý luận và thực tiễn” là công trình mang ý nghĩa sâu sắc đối với các thế hệ Không quân nhân dân Việt Nam. Cuốn sách gồm 5 chương có bố cục chặt chẽ, trình bày rõ ràng, nội dung chứa đựng nhiều thông tin bổ ích gồm nhiều sự kiện quan trọng, khắc họa sinh động thực tiễn chiến đấu và quá trình hình thành, phát triển nghệ thuật tác chiến của Không quân tiêm kích Việt Nam, lý giải khoa học về chiến thắng của Không quân nhân dân Việt Nam. Qua đó đúc rút ra nhiều bài học và kinh nghiệm quý trong quá trình bảo vệ vững chắc vùng biển, vùng trời Tổ quốc của Bộ đội PK-KQ.

Phát biểu tại Hội thảo, Thiếu tướng Vũ Văn Kha – Phó Tư lệnh Quân chủng đã thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ lực lượng Không quân từng chiến đấu kiên cường, dũng cảm, không ngại hy sinh, không nề gian khổ lập nên những chiến công lừng lẫy tại mặt trận trên không. Đồng chí Phó Tư lệnh cũng đánh giá cao những cố gắng và tâm huyết của Nhóm tác giả trong quá trình thực hiện tác phẩm này. Với lợi thế là người trong cuộc, nhóm tác giả đã dày công nghiên cứu để cho ra đời một tác phẩm có giá trị lịch sử bằng những cứ liệu có độ tin cậy và tính xác thực cao. Cuốn sách “Chiến tranh trên không ở Việt Nam (1965-1973) – một số vấn đề lý luận và thực tiễn” sẽ là một kho tư liệu lịch sử quý báu, có giá trị cho các thế hệ đi sau học tập, nghiên cứu, đúc rút ra những kinh nghiệm để vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào sự nghiệp bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tin, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website