9 giờ:8 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 9 , 2019

Tình yêu vượt ngàn con sóng

Ở Trạm Ra đa 28, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363, cán bộ, chiến sĩ luôn dành sự ngưỡng mộ cho chuyện tình yêu của vợ chồng Thượng úy QNCN Trần Quang Chuyên và họ gọi đó là “Tình yêu vượt ngàn con sóng”.

Tình yêu vượt ngàn con sóng 
Gia đình Thượng úy QNCN Trần Quang Chuyên.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nam, năm 2006, sau khi tốt nghiệp Khoa Ra đa, Trường Trung học kỹ thuật PK-KQ, Trần Quang Chuyên nhận nhiệm vụ tại Trạm Ra đa 28 đóng quân trên địa bàn huyện miền núi Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh. Tuy tuổi đời còn trẻ, lại công tác xa quê hương hơn 300km nhưng anh luôn thể hiện tinh thần tích cực, chững chạc về mọi mặt, không chỉ thường xuyên học tập trau dồi chuyên môn, góp phần đảm bảo tốt vũ khí trang bị kỹ thuật cho nhiệm vụ SSCĐ, quản lý vùng trời mà anh còn thường xuyên tham gia các hoạt động bề nổi của đơn vị. Trong một buổi giao lưu văn nghệ giữa đơn vị và địa phương, anh đã gặp rồi đem lòng yêu thương cô sinh viên Trường Đại học Mỏ địa chất - Đặng Thị Tuyết, một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn ở gần đơn vị và kém anh 8 tuổi. Năm 2009, theo yêu cầu nhiệm vụ, Thiếu úy QNCN Trần Quang Chuyên lại nhận công tác mới tại Sư đoàn 377 và sau đó được điều ra công tác tại Trạm Ra đa 11, Trung đoàn 292 đóng quân trên Đảo Trường Sa lớn. Từ đây là quãng thời gian xa cách đằng đẵng nhớ thương và cũng là thử thách lớn cho tình yêu của hai người.

Những ngày đầu xa cách, đêm nào hai người cũng cảm thấy hụt hẫng, nhớ thương lại vừa dằn vặt, trăn trở. Hụt hẫng, nhớ thương bởi đang yêu mà phải xa cách. Dằn vặt, trăn trở bởi vì không biết liệu tình yêu của mình sẽ ra sao khi quê hương đôi bên đã xa, giờ hai người lại ở hai miền đất nước. Thế rồi, tình yêu chân thành đã vượt lên trên tất cả khó khăn, cách trở, đôi bạn trẻ vẫn xác định quyết tâm cùng nhau đi đến cuối con đường. Cứ mỗi tối, hết một ngày làm việc, Chuyên lại gọi điện, viết thư kể chuyện đơn vị và thổ lộ tấm chân tình của mình với người yêu. Còn Tuyết thì lại tâm sự chuyện đất liền, chuyện cuộc sống sinh viên cho anh nghe. Trong câu chuyện của họ, có cả niềm vui lẫn nỗi buồn, cả nụ cười và nước mắt. Nghĩ lại thời gian đó, chị Tuyết tâm sự: “Đó thực sự là thử thách quá lớn đối với tôi, nhiều khi tưởng chừng không có niềm tin để vượt qua nổi, nhưng chính trái tim mạnh mẽ, tấm lòng chân thành của người lính Cụ Hồ đã giúp tôi vững vàng và vượt qua tất cả”. Và sự vững vàng đó của hai người cũng được đền đáp. Sau thời gian công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ ở Trường Sa, năm 2012 anh Chuyên được tổ chức quan tâm sắp xếp nhiệm vụ trở lại miền Bắc và anh đã quyết tâm xin quay về đơn vị cũ - Trạm Ra đa 28. Trong hành trình của mình, ngoài hành trang người lính, anh còn mang cả tình yêu vượt ngàn con sóng về với người yêu.

Đám cưới của hai người được tổ chức đơn sơ, giản dị cùng với niềm hạnh phúc vô bờ bến của đôi bạn trẻ. Hiện nay, anh Chuyên là một quân nhân gương mẫu của Trạm Ra đa 28, còn chị Tuyết là kế toán của Trường Tiểu học Đầm Hà. Hai anh chị đã sinh được hai bé trai kháu khỉnh. Chỉ vào hai cậu con trai, anh cười nói vui: “Đây mới là tình yêu vượt ngàn con sóng của tôi đấy”.

Bài, ảnh: CAO ĐÔNG-GIA TUYỂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website