15 giờ:41 phút Thứ sáu, ngày 9 tháng 6 , 2017

Ghi nhận từ lớp tập huấn cộng tác viên Báo Phòng không-Không quân năm 2017

Đến hẹn lại lên, cứ hai năm một lần lại diễn ra hội nghị tập huấn cộng tác viên của Báo PK-KQ. Năm nay, cán bộ, PV, BTV và 46 đồng chí cộng tác viên của Báo PK-KQ đã có dịp hội ngộ, học tập, trao đổi kinh nghiệm tác nghiệp báo chí tại thành phố Biển - Nha Trang hiền hòa, xinh đẹp.

Ghi nhận từ lớp tập huấn cộng tác viên Báo Phòng không-Không quân năm 2017
Lớp tập huấn thực hành tác nghiệp tại Tiểu đoàn 88, Trung đoàn 274 (Sư đoàn 377).

Khoảng thời gian tập huấn không dài, nội dung tập huấn chưa nhiều, song đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi thành viên của lớp tập huấn. Đối với cán bộ, PV, BTV của Báo PK-KQ, bên cạnh nhiệm vụ thông tin, chuyển tải một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ thông tin, tuyên truyền trên báo chí, đây còn là dịp để gặp gỡ, giao lưu và tri ân các cộng tác viên yêu mến của mình. Đối với các đồng chí cộng tác viên, ngoài việc được học tập, nghiên cứu trên lớp, họ còn được giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm về nghiệp vụ báo chí từ các đồng nghiệp đến từ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân chủng. Và điều đặc biệt nhất đối với tất cả các thành viên tham dự lớp tập huấn này là những ấn tượng tốt đẹp về tinh thần phục vụ của các cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 20. Từ việc bảo đảm nơi ở, điều kiện sinh hoạt, học tập đến việc bảo đảm từng bữa ăn, phương tiện đi lại của lớp tập huấn đều được các cán bộ, nhân viên của Đoàn phục vụ tận tình, chu đáo và đầy trách nhiệm.

Tham gia lớp tập huấn là những cán bộ, nhân viên ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng và các đơn vị Phòng không lục quân có niềm đam mê viết báo hoặc công việc gắn bó mật thiết với công tác thông tin, tuyên truyền ở cơ sở. Trong đợt tập huấn lần này, bên cạnh học tập, nghiên cứu những chuyên đề có tính lý luận như: Nguyên tắc hoạt động của báo chí cách mạng; một số âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội ta trong thời gian gần đây và giải pháp phòng, chống; phương pháp viết tin, bài phản ánh; phương pháp viết gương “Người tốt, việc tốt” và “Điển hình tiên tiến”; phương pháp viết bài ghi nhanh, phóng sự; phương pháp tác nghiệp và xây dựng tác phẩm truyền hình; một số kinh nghiệm viết ký chân dung, tản văn… các cộng tác viên còn được các nhà báo đến từ Báo Quân đội nhân dân, Báo Khánh Hòa và Báo PK-KQ trao đổi về phương pháp chụp ảnh hoạt động, ảnh sự kiện ở cơ sở; kinh nghiệm tác nghiệp ở cơ sở và cách cộng tác hiệu quả với Báo PK-KQ và Báo QĐND. Cùng với đó, lần đầu tiên các cộng tác viên được nghiên cứu, trao đổi về các vấn đề mới, mang tính cập nhật như: Phương pháp viết tin, bài cộng tác với Báo PK-KQ điện tử; kỹ năng thiết lập, sử dụng blog, facebook, comment và một số giải pháp kỹ thuật đấu tranh trên mạng xã hội facebook và blogspot.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của lớp tập huấn, trong các ngày 31-5 và 1-6, cán bộ, PV, BTV của Báo PK-KQ và cộng tác viên đã đi tham quan, thực hành tác nghiệp tại Trường SQKQ và Trung đoàn Tên lửa 274 (Sư đoàn 377). Tại các đơn vị, các thành viên tham gia Hội nghị tập huấn đã được tham quan, thực hành tác nghiệp tại Trung tâm huấn luyện thực hành của Trường SQKQ; tham quan cảnh quan môi trường, doanh trại của cơ quan Trung đoàn 274 và theo dõi hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu tại Tiểu đoàn 88. Trong dịp đi thực tế này, các cộng tác viên đã được cán bộ, PV, BTV của Báo PK-KQ trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng thu thập thông tin, tìm hiểu tư liệu, hướng dẫn phương pháp chụp ảnh hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở đơn vị cơ sở. Thông qua các hoạt động này đã góp phần bổ trợ hữu ích cho phần lý thuyết đã được các báo cáo viên giới thiệu tại hội nghị.

Nhằm tiếp thu ý kiến đóng góp của bạn đọc để nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Báo PK-KQ, tại lớp tập huấn này, Ban biên tập Báo PK-KQ đã phát khiếu khảo sát ý kiến của các đồng chí cộng tác viên. Đồng thời, trong buổi cuối cùng của lớp tập huấn, Ban tổ chức đã dành nhiều thời gian để lắng nghe các ý kiến đóng góp xây dựng Báo PK-KQ của các đồng chí cộng tác viên. Tại buổi trao đổi này, các đồng chí cộng tác viên đã thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các ấn phẩm Báo PK-KQ. Đồng thời, với tình cảm và trách nhiệm của mình, các đồng chí cộng tác viên cũng hứa sẽ tích cực viết tin, bài cộng tác với Báo, cùng với đó là tích cực tuyên truyền, quảng bá các ấn phẩm Báo PK-KQ để nhiều người được biết; góp phần làm cho thông tin về bộ đội PK-KQ ngày càng lan tỏa đến với đông đảo bộ đội và nhân dân cả nước.

Bài, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website