19 giờ:29 phút Thứ bảy, ngày 29 tháng 9 , 2018

Gia đình quân nhân khó khăn cần giúp đỡ

Chúng tôi đến thăm gia đình Đại uý QNCN Nguyễn Văn Huấn - Lái xe Tiểu đoàn 66, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 ở thôn Phượng Tường, xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên. Đón chúng tôi là vợ chồng anh Huấn, còn 2 con của anh, dù đã lớn những vẫn tha thẩn chơi ở sân nhà, không biết làm gì.

Gia đình quân nhân khó khăn cần giúp đỡ
Đại úy QNCN Nguyễn Văn Huấn cùng 2 con bị bệnh.

Sau khi rót nước mới khách, anh Huấn chậm rãi kể: Năm 1996, sau khi cưới nhau, vợ chồng tôi sinh được 2 con. Con gái đầu là Nguyễn Thị Thuỳ Anh sinh năm 1997 và con trai thứ hai Nguyễn Ngọc Hải sinh năm 2003. Khi mới sinh 2 con khoẻ mạnh, phát triển bình thường. Nhưng đến khi hơn 3 tuổi, cháu Thuỳ Anh vẫn chưa biết nói, nhận biết không được nhanh nhẹn như những đứa trẻ bình thường khác. Thấy vậy, vợ chồng tôi đưa cháu lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám thì được các bác sĩ kết luận cháu bị bệnh Thoái hoá não bẩm sinh, phải điều trị dài ngày tại bệnh viện. Ngoài số thuốc theo tiêu chuẩn bảo hiểm, vợ chồng tôi phải mua thêm nhiều loại thuốc đắt tiền để điều trị cho cháu, vậy mà bệnh tình cháu chẳng hề thuyên giảm. Năm nay cháu đã 21 tuổi mà chẳng biết làm gì, chậm nói, không giao tiếp với ai, bố mẹ hỏi cũng chẳng trả lời. Bác sĩ khuyên phải để cháu nằm viện dài ngày để điều trị, song gia đình tôi không có điều kiện nên cho cháu về nhà, thi thoảng mới lên viện khám và mua thuốc cho cháu uống.

Điều trớ trêu với gia đình anh Huấn là năm 2017, con trai thứ hai Nguyễn Ngọc Hải cũng có biểu hiện mắc bệnh như chị gái dù trước đó cháu vẫn phát triển bình thường. Đặc biệt, mùa Đông cũng như mùa Hè, mỗi khi tắm cháu thường ngâm mình trong nước lạnh hàng giờ đồng hồ. Từ thanh niên nặng 52 kg, hiện nay Hải sút còn 35 kg. Anh chị tiếp tục đưa cháu Hải đi khám ở bệnh viện. Các bác sĩ kết luận cháu bị thiếu máu và sắt nghiêm trọng, có biểu hiện của bệnh thần kinh. Bệnh của cháu ngày càng nặng thêm song cũng do không có điều kiện, anh chị lại đưa cháu về nhà tự chăm sóc, điều trị…

Gia đình anh Huấn có hoàn cảnh rất khó khăn. Vợ chồng anh chưa có nhà, đang phải ở chung nhà bố mẹ anh. Vợ anh không có việc làm ổn định, 2 con lại đang bị bệnh. Tiền lương ít ỏi của anh Huấn tằn tiện lắm mới nuôi đủ 4 miệng ăn. Để có tiền mua thuốc điều trị cho 2 con, anh chị phải vay mượn khắp nơi. Thiếu tá Nguyễn Việt Dũng - Chính trị viên Tiểu đoàn 66 cho biết: “Chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình anh Huấn; cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tự nguyện quyên góp ủng hộ gần 10 triệu đồng với mong muốn phần nào giúp đỡ gia đình anh vơi bớt khó khăn”.

Hiện tại, hoàn cảnh gia đình Đại uý QNCN Nguyễn Văn Huấn đang rất khó khăn, rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của mọi người. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ anh Nguyễn Văn Huấn, thôn Phượng Tường xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên; điện thoại: 01662684464.

CAO ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website