14 giờ:24 phút Thứ tư, ngày 28 tháng 6 , 2017

Nga phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm nguyên tử chiến lược Yuri Dolgoruky

Ngày 27-6, hãng thông tấn Nga TASS đăng tải, tàu ngầm nguyên tử chiến lược Yuri Dolgoruky (thuộc Đồ án 955 Borey) vừa thực hiện thành công vụ phóng thử tên lửa đạn đạo SLBM Bulava.

“Toàn bộ các chỉ số của vụ phóng tên lửa đạn đạo SLBM Bulava đều đạt yêu cầu và hoàn toàn bình bình thường. Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bay, đầu đạn tên lửa đạn đạo SLBM Bulava đã tách tầng thành công và hoàn thành quỹ đạo bay dự kiến để tấn công chính xác các mục tiêu giả lập”, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tàu ngầm Yuri Dolgoruky phóng tên lửa đạn đạo SLBM Bulava khi đang lặn dưới biển Barent với mục tiêu ngắm bắn tại bãi thử Kura ở Kamchatka.

Nga phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm nguyên tử chiến lược Yuri Dolgoruky
Tàu ngầm nguyên tử chiến lược Yuri Dolgoruky .
Nga phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm nguyên tử chiến lược Yuri Dolgoruky
Một vụ phóng tên lửa đạn đạo SLBM Bulava. 
Tên lửa đạn đạo SLBM Bulava được thiết kế là vũ khí tiến công chiến lược trang bị cho các tàu ngầm lớp thuộc Đồ án 955 Borey. Với tầm bắn đạt 8.000km, dòng tên lửa đạn đạo với kết cấu 3 tầng nhiên liệu rắn này có thể mang theo từ 6 đến 10 đầu đạn hạt nhân. Sức công phá của mỗi đầu đạn Bulava mang theo đạt tới 150 Kilotone. Điểm đặc biệt là các đầu đạn trang bị trên Bulava đều có khả năng tự dẫn, thay đổi quỹ đạo bay để tránh việc bị đánh chặn và quá trình phóng tên lửa được thực hiện khi tàu ngầm đang di chuyển dưới mặt nước.

Với tổng lượng choán nước đạt 24.000 tấn, tàu ngầm nguyên tử thuộc Đồ án 955 Borey dài 170m và có đường kính thân đạt 13,5m. Tốc độ di chuyển tối đa của dòng tàu ngầm này đạt tới 29 hải lý/giờ và dự trữ hành trình là 90 ngày đêm. Ngoài tên lửa đạn đạo Bulava, tàu ngầm này còn được trang bị 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533 mm.

Hiện tại, Hải quân Nga đang sở hữu 3 tàu ngầm lớp thuộc Đồ án 955 Borey  là các tàu: K-535 "Yuri Dolgoruky" (Hạm đội Biển Bắc); K-550 "Alexander Nevsky" và K-551 "Vladimir Monomakh" (Hạm đội Thái Bình Dương). 

SLBM Bulava và các tàu ngầm lớp thuộc Đồ án 955 Borey hiện là xương sống của lực lượng tiến công chiến lược Hải quân Nga.

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website