9 giờ:55 phút Thứ hai, ngày 7 tháng 1 , 2019

Hành động đẹp của nữ quân nhân Trung đoàn 916

Ngày 4-1, trên đường từ nhà vào đơn vị, Thiếu tá QNCN Đào Ngọc Huyền - Nhân viên nấu ăn Ban Kỹ thuật, Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 đã nhặt được một chiếc ví. Sau khi kiểm tra, chị thấy trong ví có 3 triệu đồng và rất nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng ghi tên Trung úy Lê Văn Tiến thuộc Tiểu đoàn 1, Trường Sĩ quan Lục quân 1.

Hành động đẹp của nữ quân nhân Trung đoàn 916 
Thiếu tá QNCN Đào Ngọc Huyền.
Tới đơn vị, chị nhanh chóng kể lại với anh chị em cùng công tác và báo cáo với chỉ huy cấp trên với mong muốn trả lại sớm nhất cho người bị mất. Đi đôi với báo cáo cấp trên, chị đã nghĩ cách chụp lại giấy tờ tùy thân người đánh rơi chiếc ví, đăng lên zalo, facebook với hy vọng sớm tìm ra người đánh rơi ví để trả lại.

Đọc được thông báo trên facebook, ngay sau đó Trung úy Lê Văn Tiến, Tiểu đoàn 1, Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã tìm đến số nhà 5A4- Khu tập thể Trung đoàn 916 của gia đình chị Huyền để nhận lại tài sản của mình. Nhận lại chiếc ví cùng toàn bộ số tiền và các giấy tờ quan trọng, đồng chí Lê Văn Tiến vô cùng vui mừng và cảm kích trước hành động đẹp của Thiếu tá QNCN Đào Ngọc Huyền.

Trước hành động đẹp, đầy trách nhiệm và nghĩa tình của chị Huyền, chúng tôi liên hệ với lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 916 và được Đại tá Hà Việt Cường - Chính ủy Trung đoàn  916 khẳng định: Thiếu tá QNCN Đào Ngọc Huyền là đảng viên, quân nhân mẫu mực của đơn vị; sống giản dị, chân thành, tình cảm, có trách nhiệm với đơn vị, đồng chí, đồng đội và gia đình; luôn là tấm gương để mọi người trong đơn vị học tập, noi theo.

Nhặt được của rơi, trả người đánh mất là việc làm thấm đẫm đạo lý tốt đẹp của con người. Việc làm của Thiếu tá QNCN Đào Ngọc Huyền tuy nhỏ nhưng là hành động rất có ý nghĩa thể hiện phẩm chất cao quý và hình ảnh đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, "Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú".

Tin, ảnh: NGỌC MINH 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website