10 giờ:29 phút Thứ năm, ngày 29 tháng 6 , 2017

Học viện PK-KQ tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền năm 2017

Ngày 28-6, Học viện PK-KQ đã tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền năm 2017. Dự Liên hoan có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; đại biểu Hội Phụ nữ địa phương, các đơn vị bạn trên địa bàn đóng quân; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa, đơn vị và đại diện cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Học viện.

Học viện PK-KQ  tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền  năm 2017
Một tiết mục tại Liên hoan.

Tham gia Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền Học viện năm 2017 có 3 đội tuyển. Đội Xứ Đoài gồm các tổ Phụ nữ: Phòng Chính trị, Phòng Tham mưu - Hành chính, Phòng Đào tạo và Hệ Quốc tế; Đội Én Bạc gồm các tổ Phụ nữ: Phòng Hậu cần, Phòng Khoa học quân sự, Phòng Kỹ thuật và Trung tâm Huấn luyện thực hành; Đội Ba Đảm Đang gồm các tổ Phụ nữ: Khoa Khoa học cơ bản, Liên Khoa, Khối hệ và các tiểu đoàn.

Bằng niềm đam mê nghệ thuật, với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần luyện tập hăng say, không quản ngại khó khăn, vất vả, gần 50 hội viên phụ nữ ở các cơ quan, khoa, đơn vị trong toàn Học viện đã mang tới Liên hoan rất nhiều tiết mục ấn tượng, được dàn dựng công phu, thể hiện nép đẹp dịu dàng, tinh túy mà ngọt ngào, sâu lắng của những làn điệu hát ru, dân ca và âm nhạc cổ truyền dân tộc Việt Nam, để lại trong lòng khán giả theo dõi những ấn tượng khó quên.

Điểm nổi bật trong Liên hoan là sự đa dạng về nội dung và hình thức thể hiện. Bên cạnh những làn điệu hát ru, dân ca mượt mà, mang đậm nét truyền thống, đêm liên hoan còn đem tới sự bất ngờ cho khán giả như màn dân vũ cách điệu đầy sôi động với tên gọi “Trống cơm” của đội Ba Đảm Đang, hay tiết mục hát chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” - một loại hình nghệ thuật âm nhạc dân gian độc đáo đến từ đội Én Bạc.

Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền năm 2017 của Học viện PK-KQ là một hoạt động văn hóa tinh thần bổ ích. Cùng với việc góp phần bảo tồn, kế thừa, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, Liên hoan còn là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn Học viện được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, qua đó, nâng cao kiến thức, phương pháp, kỹ năng công tác Hội, góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM, Học viện vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong thời kỳ mới.

Học viện PK-KQ  tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền  năm 2017
Đại tá Nguyễn Văn Tứ - Phó Chủ nhiệm Chính trị,
Trưởng ban tổ chức Liên hoan trao thưởng cho các đội đạt giải.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Đội Xứ Đoài, giải nhì cho đội Én Bạc và giải ba cho đội Ba Đảm Đang.

          Tin, ảnh: ĐỨC LƯU 
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website