9 giờ:39 phút Thứ ba, ngày 18 tháng 5 , 2021

Mang tiếng hát đến với bộ đội canh trời phương Nam

Vừa qua, Đoàn Văn công Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã có đợt lưu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ các đơn vị khu vực nam Trung bộ và miền Nam gồm: Trường Sĩ quan Không quân, Sư đoàn 377, Sư đoàn 367 và Sư đoàn 370. Với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, Đoàn đã mang đến cán bộ, chiến sĩ canh trời nơi đây những món ăn tinh thần phong phú và những kỷ niệm khó quên.

Mang tiếng hát đến với bộ đội canh trời phương Nam
Đoàn Văn công Quân chủng biểu diễn tại Trung đoàn 910, Trường Sĩ quan Không quân. (Ảnh chụp trước ngày 27-4-2021)

Chương trình nghệ thuật của Đoàn Văn công PK-KQ mang đến  cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lần này vừa có những tác phẩm nghệ thuật truyền thống, vừa có những tác phẩm được chọn lọc về chủ đề, nội dung phù hợp với thị hiếu âm nhạc của giới trẻ. Nhìn chung, chương trình nghệ thuật khá phong phú, đa dạng về thể loại và nội dung như các màn hát múa “Thắp sáng lên sức trẻ PK-KQ”, “Cùng bước tới vinh quang”, “Tự nguyện”, “Tình Bác chắp cánh con bay”, “Guốc mộc”, “Trở về”, “Hà Nội nơi tìm về”, “Sức sống Trường Sa”, “Đồng hồ cát”; tốp ca “Xuyên mây vượt gió”, “Yêu anh người chiến sĩ”; múa “Hương sắc Việt”, “Lính canh trời”; “Thao trường”…

Qua 9 đêm diễn, với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp và gần gũi với bộ đội, Đoàn đã mang đến những người lính canh trời phương Nam món ăn tinh thần bổ ích, vui tươi, lành mạnh. Đi đến đâu, lời ca tiếng hát của Đoàn cũng được cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình đón nhận và để lại những cảm xúc, kỷ niệm khó quên. Trong từng đêm diễn, bên cạnh chương trình biểu diễn đã xác định, các nghệ sĩ của Đoàn còn có nhiều tiết mục văn nghệ giao lưu cùng cán bộ, chiến sĩ làm cho không khí càng trở nên sôi động và gần gũi, chan hòa tình đồng chí, đồng đội.

Chiến sĩ mới Lê Minh Đạt - Đại đội 4, Tiểu đoàn 11B (Trung đoàn 230, Sư đoàn 367) cho biết: “Chương trình biểu diễn của Đoàn Văn công PK-KQ rất đặc sắc; ngoài những tác phẩm truyền thống ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, hình ảnh người chiến sĩ canh trời, còn có những tác phẩm phản ánh nhịp sống sôi động của xã hội hiện tại, phù hợp với thị hiếu âm nhạc của thế hệ trẻ. Khi tham gia chương trình nghệ thuật của Đoàn, chúng tôi không chỉ được nghe những bài hát hay, được xem những màn múa đẹp, mà còn cùng hát, giao lưu với các nghệ sĩ của Đoàn, đó là những cảm xúc, kỷ niệm thật đáng nhớ”.  

Trung tá, NSƯT Phạm Anh Thông - Đoàn trưởng Đoàn Văn công PK-KQ cho biết: “Để thực hiện nhiệm vụ lưu diễn phục vụ bộ đội miền Nam Trung Bộ và miền Nam, ngay từ đầu năm, Đoàn đã xây dựng kế hoạch, chương trình nghệ thuật và tổ chức luyện tập tích cực. Sau chuyến công tác biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân Trường Sa trở về, Đoàn đã nhanh chóng tổ chức hợp luyện để chuẩn bị cho đợt lưu diễn. Thuận lợi của Đoàn là vừa được trang bị một bộ âm thanh mới, hiện đại; về lực lượng biểu diễn, trong những năm gần đây, Đoàn được tăng cường rất nhiều ca sĩ, diễn viên, nhạc công trẻ mới tốt nghiệp Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, có trình độ chuyên môn tốt, năng động, sáng tạo trong hoạt động nghệ thuật. Đây là lực lượng quan trọng tạo nên sự thay đổi lớn chương trình của Đoàn, gần gũi hơn, thiết thực hơn, đi sâu vào đời sống tình cảm cán bộ, chiến sĩ hơn, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trẻ”.

Tuy còn nhiều khó khăn trong quá trình lưu diễn dài ngày, song với lòng say mê nghề nghiệp và tinh thần khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, cộng với sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của thủ trưởng cấp trên, các đơn vị là cơ sở để tập thể Đoàn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, làm nên thành công của các chương trình biểu diễn phục vụ bộ đội. Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kế hoạch lưu diễn của Đoàn phục vụ bao gồm cả những đơn vị thuộc Quân khu 7, Quân chủng Hải quân, Vùng Cảnh sát biển III… đã phải tạm dừng, để lại sự nuối tiếc cho toàn thể thành viên trong Đoàn và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị.

Mặc dù kế hoạch biểu diễn chưa được thực hiện trọn vẹn, song với thành công của 9 đêm diễn, chương trình nghệ thuật của Đoàn Văn công PK-KQ đã mang đến cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị món ăn tinh thần bổ ích, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần phong phú, lành mạnh, cổ vũ, động viên bộ đội vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website