7 giờ:54 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 4 , 2016

Công ty ADCC:

Chất lượng, tiến độ, hiệu quả của công trình là động lực phát triển

Năm vừa qua, Công ty ADCC cũng như nhiều doanh nghiệp trong nước phải đối mặt với những khó khăn về nguồn vốn, thị trường, ảnh hưởng từ suy giảm kinh tế toàn cầu, sự cắt giảm đầu tư công... song với nỗ lực, quyết tâm của tập thể, cán bộ, công nhân viên, Công ty đã hoàn thành tốt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, giữ vững thương hiệu và uy tín đối với khách hàng.

 Trao đổi với chúng tôi về kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2015, Đại tá Nguyễn Bách Tùng - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty cho biết: “Năm qua, Thường vụ, Đảng ủy  Công ty đã lãnh đạo hoạt động SXKD, XDĐV đã đi đúng hướng, chấp hành nghiêm pháp luật, đạt hiệu quả kinh tế cao, bảo đảm phát triển liên tục, bền vững. Hầu hết các nhiệm vụ do Công ty đảm nhiệm đảm bảo đúng tiến độ và đạt chất lượng cao. Nổi bật là việc thực hiện tốt công tác tư vấn, thiết kế các công trình hàng không, dân dụng; các công trình quân sự trong và ngoài Quân chủng.

Năm 2015, doanh thu của Công ty đạt 116,7 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 13,1 tỷ đồng; nộp ngân sách và cấp trên 21,6 tỷ đồng; thu nhập bình quân hơn 12 triệu đồng/người/tháng”.

Chất lượng, tiến độ, hiệu quả của công trình là động lực phát triển

Phối cảnh Trụ sở mới của Công ty ADCC tại số 180, Trường Chinh, Hà Nội

Năm qua, Công ty đã thực hiện tư vấn, thiết kế nhiều công trình lớn trong và ngoài Quân chủng. Tiêu biểu là các dự án, công trình quốc phòng tại các sân bay quốc tế Nội Bài, Kép, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, điều chuyển về sân bay Yên Bái, Chu Lai, Cần Thơ, dự án mở rộng kéo dài Sân bay Trường Sa, Nước Mặn; lập dự án đầu tư sân bay Phan Thiết và tư vấn xây dựng tại Trung đoàn 285, 927, 929, Lữ đoàn 954, 146; một số thao trường, kho tàng, trạm xưởng, doanh trại, nhà công vụ của Quân chủng và một số đơn vị khác của Bộ Quốc phòng, Quân chủng. Triển khai thực hiện các công trình kinh tế trọng điểm tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi, Thọ Xuân, Pleiku, Phù Cát, Cam Ranh, Phú Quốc…

Mặt khác, Công ty còn triển khai thực hiện tốt các dự án, giữ vững thị trường nước ngoài và hợp tác với nhà thầu quốc tế. Thực hiện tư vấn giám sát xây dựng Sân bay Quốc tế Attapeu và sân bay Nongkhang tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào; duy trì hợp đồng với nhà tư vấn CPG (Singapore), PAE (Mỹ) thực hiện các dự án nhà ga Đà Nẵng, Phú Quốc, Cát Bi, Thọ Xuân...”.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, Công ty đã quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng về kết hợp kinh tế với quốc phòng, xây dựng cho cán bộ, công nhân viên có bản lĩnh chính trị vững vàng; phát huy tính năng động, sáng tạo của mọi người. Đồng thời, tích cực học hỏi kinh nghiệm từ thực tiễn trong nước và các nước trên thế giới để vận dụng phù hợp với sự phát triển của Công ty.

Góp phần vào thắng lợi nhiệm vụ SXKD là việc Công ty quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của trên về công tác bảo đảm kỹ thuật; xây dựng cho cán bộ, công nhân viên luôn khai thác sử dụng đúng mục đích, thực hiện nghiêm công tác bảo quản, bảo dưỡng theo đúng quy định; đảm bảo không để xảy các vụ việc mất mát, hư hỏng. Cùng với việc duy trì áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008, Công ty còn tích cực đầu tư trang thiết bị, chủ động nghiên cứu đưa ra các giải pháp kỹ thuật, áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chất lượng, năng suất lao động.

Ngoài ra, Công ty làm tốt công tác bảo đảm hậu cần; quản lý sử dụng vật tư, trang bị doanh trại đúng nguyên tắc, tiết kiệm, không để xảy ra thất thoát, lãng phí; thực hiện tốt chế độ, chính sách, luôn đảm bảo việc làm, giữ ổn định thu nhập cho người lao động, xây dựng môi trường văn hóa, lành mạnh qua các hoạt động văn nghệ, thể thao...

Nói về sự phát triển của Công ty trong thời gian tiếp theo, Đại tá Nguyễn Bách Tùng khẳng định: “Công ty tiếp tục lấy chất lượng, tiến độ, hiệu quả công trình vừa làm mục tiêu, vừa làm động lực cho sự tồn tại và phát triển. Đồng thời, chuẩn bị tích cực cả thế và lực nhằm tăng năng lực cạnh tranh trong tiến trình hội nhập quốc tế, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; triển khai thực hiện tốt các dự án, giữ vững thị trường nước ngoài và hợp tác với nhà thầu quốc tế... Quyết tâm giữ vững thương hiệu doanh nghiệp số 1 của Việt Nam và hàng đầu khu vực Đông Nam á về thiết kế và tư vấn xây dựng các công trình hàng không, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước; củng cố và tăng cường tiềm lực quốc phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo về Tổ quốc”.

Tin tưởng rằng, với những kết quả đạt được của những năm qua là cơ sở, niềm tin để cán bộ, công nhân viên của Công ty thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2016 và những năm tiếp theo, xây dựng Công ty ADDC ngày càng lớn mạnh. 

CÔNG TÂM

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website