7 giờ:59 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 4 , 2016

Tổng công ty ACC: Phát triển vững bền

Năm 2015, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) và xây dựng đơn vị của Tổng công ty ACC phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Để hoàn thành các chỉ tiêu, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khắc phục mọi khó khăn; động viên cán bộ, nhân viên, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Mặt khác, Tổng công ty còn có sự đổi mới trong công tác điều hành, nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp.

 Năm qua, Tổng công ty tham gia thi công nhiều công trình trọng điểm như: Các hạng mục cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cát Bi, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, sân bay Pleiku; sân bay Kép; các hạng mục dự án TS15; Lữ đoàn 96 (Bộ Tư lệnh Pháo binh); các gói thầu xây dựng trận địa thuộc Quân chủng; Trụ sở Cục Hải quan Lào Cai; Nhà công vụ Quân chủng số 210 Lê Trọng Tấn; Nhà N13 Học viện Hậu cần, Nhà trung tâm chỉ huy (BCHQS tỉnh Vĩnh Phúc); các hạng mục dự án K98-NT, Đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn-Đất Mũi…

Đại tá Đặng Hùng, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết: “Đến hết tháng 12 năm 2015, Tổng công ty đã bàn giao cho chủ đầu tư và đưa vào khai thác, sử dụng 86 hạng mục công trình với tổng giá trị 2394,4 tỷ đồng (tăng 23 hạng mục công trình so với cùng kỳ năm 2014). Trong đó, nhiều hạng mục công trình với giá trị lớn, có ý nghĩa quan trọng cả về kinh tế và chính trị như: Công trình cải tạo và mở rộng sân đỗ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không Pleiku; Quốc lộ 1 (Ninh Thuận); Chung cư Vùng 4 (Quân chủng Hải quân) và các công trình công nghiệp, dân dụng khác. Bảo đảm việc làm cho cán bộ, nhân viên, đời sống của người lao động từng bước được cải thiện, trong SXKD luôn đúng hướng, đúng pháp luật.

Phát triển vững bền

Tổng công ty ACC thi công công trình hàng không tại Sân bay Nội Bài, Hà Nội (Ảnh: HẢI HẠ)

Kết quả SXKD của Tổng công ty năm 2015 vượt kế hoạch đề ra từ 10% dến 15%; thực hiện nộp thuế Nhà nước đúng quy định. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trung tâm, bên cạnh việc xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, Tổng công ty còn đảm bảo tốt công tác kỹ thuật, công tác tài chính và thực hiện tốt chính sách đối với người lao động.

Đối với công tác kỹ thuật, Tổng công ty đã thường xuyên duy trì và đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật, tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Tổ chức phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, qua đó đã động viên đội ngũ cán bộ kỹ thuật tích cực tham gia sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Năm 2015, có 3 sáng kiến, 6 cải tiến kỹ thuật làm lợi cho Tổng công ty hàng trăm triệu đồng, trong đó có 1 sáng kiến đạt giải nhì trong Hội thi “Sản phẩm, đề tài sáng tạo” do Công đoàn Quân chủng tổ chức.

Trong quá trình SXKD, Tổng công ty luôn thực hiện đúng các quy trình theo quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001: 2008. Thường xuyên duy trì và bảo đảm tốt hệ số kỹ thuật cho các xe máy trang bị; tổ chức kiểm định và xin cấp phép lưu hành 162 lượt xe, máy; cơ động, điều chuyển: 96 lượt xe, máy, bảo dưỡng, sửa chữa 1356 lần; mua sắm và đăng ký mới 20 ô tô, 1 trạm trộn bê tông xi măng 120m3/giờ, 01 một máy xúc, 01 máy đào…

Cùng với việc luôn đảm bảo đủ việc làm, giữ ổn định thu nhập cho cho cán bộ, nhân viên, Tổng công ty đã thực hiện nhiều chính sách đối với người lao động như: tổ chức khám bệnh cho 100% cán bộ, nhân viên; tổ chức ăn ca, bồi dưỡng làm đêm cho 100% công nhân; đầu tư trên 300 triệu đồng cho các hoạt động thể thao và cải tạo môi trường làm việc đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Đồng thời, Tổng công ty thực hiện nghiêm túc chế độ an, bồi dưỡng cho người lao động; trong năm, đã tổ chức cho 21 đoàn gồm 585 cán bộ, nhân viên đi nghỉ mát và 641 người được an dưỡng tại đơn vị với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đơn vị còn trích quỹ phúc lợi để thưởng cho các cháu là con của cán bộ, nhân viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, các cháu thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng với số tiền 168 triệu đồng…

Với những thành tích đã đạt được trong thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng, năm 2015, Tổng công ty ACC được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng toàn quân 5 năm (2010-2015), Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Ninh Thuận tặng Bằng khen vì đã có thành tích  trong công tác quản lý, điều hành thi công xây dựng Dự án mở rộng Quốc lộ 1 (Ninh Thuận). Trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng năm 2015 được Bộ Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc khối doanh nghiệp”.

Bước vào năm 2016, phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, Tổng công ty tiếp tục phấn đấu giữ vững sự tăng trưởng, mở rộng thị trường, giữ vững uy tín và thương hiệu của ACC, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2015-2020 với mục tiêu phát triển Tổng công ty ngày càng vững chắc.

DOANH ĐOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website