9 giờ:27 phút Chủ nhật, ngày 16 tháng 7 , 2017

Đoàn đại biểu Quận ủy và Hội Cựu chiến binh quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh thăm Quân chủng PK-KQ

Ngày 15-7, Đoàn đại biểu Quận ủy và Hội Cựu chiến binh quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) do đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy làm Trưởng đoàn, cùng đi có đồng chí Tống Viết Kỷ - Chủ tịch Hội CCB và 76 đại biểu CCB quận Bình Tân đã đến thăm Quân chủng PK-KQ. Tiếp và làm việc với Đoàn có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Cục Chính trị; thủ trưởng các phòng, ban cơ quan Cục Chính trị và đại biểu Sư đoàn 361.

Đoàn đại biểu Quận ủy và Hội Cựu chiến binh quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh thăm Quân chủng PK-KQ
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng PK-KQ 
phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đoàn đại biểu Quận ủy và Hội Cựu chiến binh quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh thăm Quân chủng PK-KQ
Các đại biểu Quận ủy và Hội Cựu chiến binh quận Bình Tân 
tham quan Bảo tàng PK-KQ và nghe giới thiệu truyền thống Quân chủng PK-KQ.

Tại Quân chủng PK-KQ, Đoàn đại biểu Quận ủy và Hội Cựu chiến binh quận Bình Tân đã được nghe giới thiệu về truyền thống 54 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Quân chủng PK-KQ; tham quan Triển lãm 70 năm Bộ đội PK-KQ với công tác thương binh, liệt sĩ tại Bảo tàng PK-KQ và gặp mặt, giao lưu với thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, thủ trưởng Cục Chính trị và đại diện các phòng, ban cơ quan Cục Chính trị.

Đoàn đại biểu Quận ủy và Hội Cựu chiến binh quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh thăm Quân chủng PK-KQ
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng và các đại biểu
tham quan Triển lãm 70 năm Bộ đội PK-KQ với công tác thương binh, liệt sĩ tại Bảo tàng PK-KQ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng đã nhiệt liệt chúc mừng các đại biểu, các đồng chí cựu chiến binh quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh đã đến thăm Quân chủng và Bảo tàng PK-KQ. Đồng chí Chính ủy Quân chủng đã khái quát đôi nét về truyền thống của Bộ đội PK-KQ.

Đoàn đại biểu Quận ủy và Hội Cựu chiến binh quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh thăm Quân chủng PK-KQ
Đại diện Đoàn đại biểu Quận ủy và Hội Cựu chiến binh quận Bình Tân
chụp ảnh lưu niệm với thủ trưởng Bộ Tư lệnh và thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ.

Quân chủng PK-KQ được thành lập ngày 22-10-1963 trên cơ sở hợp nhất Bộ Tư lệnh Phòng không và Cục Không quân. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, được nhân dân cả nước thương yêu, tận tình giúp đỡ, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP của Quân chủng không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu, hi sinh, lập nhiều chiến công xuất sắc, đánh thắng 2 cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ra miền Bắc. Đặc biệt, trong Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội tháng 12 năm 1972, Bộ đội PK-KQ đã cùng với quân và dân miền Bắc bắn rơi 81 máy bay Mỹ, trong đó có 34 máy bay B-52, 5 chiếc F-111 (riêng Bộ đội PK-KQ bắn rơi 53 chiếc, trong đó có 32 chiếc B-52), làm nên Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Tổng kết cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, toàn Quân chủng PK-KQ đã bắn rơi 2.635 máy bay trong tổng số 4.181 máy bay Mỹ bị quân và dân ta bắn rơi trên miền Bắc.

Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Quân chủng PK-KQ là lực lượng nòng cốt quản lý và bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN. Được trang bị nhiều loại vũ khí, khí tài mới, hiện đại, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng đã thường xuyên tổ chức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập bắn đạn thật, nâng cao sức mạnh chiến đấu; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tổ chức diễn tập hiệp đồng quân binh chủng, chống bạo loạn, khủng bố, bảo vệ an toàn các sự kiện trọng đại của đất nước; tìm kiếm cứu nạn, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, xóa đói giảm nghèo, xây dựng Quân chủng PK-KQ “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; quản lý và bảo vệ vững chắc bầu trời, biển, đảo của Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Xúc động trước những tình cảm mà các đại biểu và các cựu chiến binh dành cho Quân chủng PK-KQ; đồng chí Chính ủy Quân chủng nhấn mạnh: Với trách nhiệm của mình, chúng tôi xin hứa với các đồng chí cựu chiến binh, Bộ đội PK-KQ sẽ mãi xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, của nhân dân, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đối không, trong thế trận chiến tranh nhân dân, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN. Đồng thời, đồng chí Chính ủy Quân chủng bày tỏ mong muốn, bằng trí tuệ và những kinh nghiệm quý báu của mình, các đồng chí cựu chiến binh tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, giúp cho Quân chủng PK-KQ hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ được giao trong giai đoạn mới.

Chuyến thăm Quân chủng PK-KQ của Đoàn đại biểu Quận ủy và Hội Cựu chiến binh quận Bình Tân là hoạt động có ý nghĩa to lớn, nhằm tăng cường thông tin, trao đổi các hoạt động của địa phương với Quân chủng PK-KQ và ngược lại. Qua đó, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tin, ảnh: THÀNH TRUNG, KIỀU TUẤN, BÁ HÒA

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website