9 giờ:43 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 2 , 2023

Thiếu tá Phan Thanh Vĩ

Hiệu quả từ nói đi đôi với làm

Chúng tôi gặp Thiếu tá Phan Thanh Vĩ - Trưởng Ban Kỹ thuật Kho K336, Cục Kỹ thuật (Quân chủng Phòng không - Không quân) khi anh đang đi kiểm tra nền nếp bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị (VKTB) tại Phân kho 3. Vừa cẩn thận kiểm tra việc đăng ký hệ thống sổ sách, tem phiếu, anh vừa ân cần nhắc nhở đội ngũ thủ kho, nhân viên nêu cao trách nhiệm, quản lý chặt chẽ số, chất lượng khí tài trang bị có trong biên chế. Anh Vĩ cho biết: “Bước vào mùa khô, việc kiểm tra kho tàng, nhất là công tác phòng chống cháy nổ càng được chúng tôi tiến hành thường xuyên, chặt chẽ hơn để phát hiện, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh; đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ thủ kho, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ”.

Hiệu quả từ nói đi đôi với làm
Thiếu tá Phan Thanh Vĩ kiểm tra nền nếp công tác kỹ thuật tại Phân kho 3.

Được biết, tháng 4-2008, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Vinhempich (nay là Trường Sĩ quan Kỹ thuật quân sự), anh Vĩ được điều động làm Trợ lý kỹ thuật Kho K336, Cục Kỹ thuật (Quân chủng Phòng không - Không quân). Sau hơn 4 năm công tác, rèn luyện, tháng 9-2012, anh được cử đi học chuyển cấp kỹ sư tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Tháng 7-2014, anh tiếp tục được điều động trở lại làm Trợ lý kỹ thuật Kho K336. Nhờ sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, tháng 11-2014, anh được bổ nhiệm làm Phó Phân kho trưởng Phân kho 3 và đến tháng 3-2017, anh được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban Kỹ thuật Kho K336.

Trưởng thành từ người thợ kỹ thuật và gắn bó nhiều năm với công tác kỹ thuật ở đơn vị, hơn ai hết, anh thấu hiểu tính chất công việc vất vả, độc hại của những người lính “giữ kho”. Chính vì vậy, bên cạnh thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở bộ đội chấp hành nghiêm quy định; khi gặp những việc khó khăn, đột xuất, hay những đợt tổng kiểm kê, điểm nghiệm VKTB, anh luôn có mặt, trực tiếp “xắn tay” chia sẻ và đồng hành với bộ đội, cùng anh em tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung. Là Trưởng Ban Kỹ thuật, Thiếu tá Phan Thanh Vĩ luôn thể hiện là cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; sâu sát trong công việc, có phong cách làm việc khoa học, cụ thể, tỉ mỉ; gương mẫu, đi đầu trong các nhiệm vụ, tạo được uy tín trong đơn vị.

Những năm qua, nhiệm vụ của Kho K336 không ngừng tăng lên với chủng loại hàng hóa đa dạng. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu, một số loại VKTBKT, vật tư hàng không đã xuống cấp nhanh; kinh phí bảo đảm, cơ sở vật chất, công nghệ bảo quản chưa đáp ứng so với yêu cầu nhiệm vụ. Nắm chắc đặc điểm, nhiệm vụ, anh Vĩ đã thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Kho nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kỹ thuật; xây dựng hệ thống văn kiện, tài liệu kỹ thuật đầy đủ, chính quy; đặc biệt là công tác tiếp nhận, bảo quản, cấp phát VKTBKT, VTKT theo lệnh của cấp trên bảo đảm đúng thủ tục, nguyên tắc, an toàn tuyệt đối. Những năm qua, Kho đã tiếp nhận hàng trăm đầu đạn tên lửa sau khi sửa chữa từ các nhà máy; tiếp thu, áp dụng hiệu quả công nghệ bảo quản, niêm cất tên lửa bằng hệ thống hút ẩm hoàn lưu; quản lý, sửa chữa, bảo quản, niêm cất Pháo Phòng không, máy chỉ huy từ các đơn vị. Cùng với đó, Kho đã tiếp nhận, cấp phát nhanh, gọn, đúng thủ tục nguyên tắc, tuyệt đối an toàn hàng trăm tấn bom đạn, hàng nghìn khẩu súng bộ binh cho Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật và một khối lượng lớn vũ khí, trang bị, vật tư kỹ thuật, vật tư ra đa; xe đặc chủng tra nạp dầu có giá trị lớn cho các đơn vị trong Quân chủng…

Thượng tá Nguyễn Văn Bình - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Kho khẳng định: “Lãnh đạo, chỉ huy Kho K336 đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm và trình độ, năng lực của Thiếu tá Phan Thanh Vĩ. Sự đóng góp của đồng chí Vĩ cùng sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, nhân viên đã góp phần xây dựng Kho K336 nhiều năm liền hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ; năm 2022, Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, Kho được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Cá nhân Thiếu tá Phan Thanh Vĩ 3 năm liền (2020-2022) đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Năm 2021, anh được Cục An toàn lao động, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác an toàn vệ sinh lao động; năm 2022, anh được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen”.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website