15 giờ:43 phút Thứ sáu, ngày 11 tháng 3 , 2022

Tiểu đoàn 8, Học viện PK-KQ

Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị

Năm 2021, Tiểu đoàn 8, Học viện PK-KQ được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ thi đua. Có được kết quả trên là nhờ Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) một cách chặt chẽ với nội dung, hình thức đa dạng, phù hợp, khơi dậy được lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo của cán bộ, học viên, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị
Giờ học tập truyền thống của học viên Tiểu đoàn 8 tại phòng Hồ Chí Minh. 
Ảnh: CTV

Trung sĩ Vũ Ngọc Sơn - Học viên khóa 65 chuyên ngành Tác huấn không quân, Đại đội 81 là một trong những học viên tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của đơn vị. Trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua, Sơn luôn sôi nổi, tích cực, gương mẫu đi đầu, là tấm gương để các học viên học tập và noi theo. Trong thời gian cùng Đội tuyển Olympic Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nhận thức chính trị xã hội của Tiểu đoàn tham gia thi cấp Học viện, Sơn đã gặp một số khó khăn, khi chưa có nhiều kinh nghiệm, thời gian ôn thi ngắn, phạm vi kiến thức rộng. Biết được điều này, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã thường xuyên gặp gỡ, khích lệ, động viên Sơn và toàn đội quyết tâm vượt qua trở ngại, vì thành tích chung của đơn vị và của từng cá nhân. Chính sự quan tâm, động viên của chỉ huy đơn vị, Đội tuyển của Tiểu đoàn do Sơn làm nòng cốt đã xuất sắc đạt giải nhất tại Hội thi Olympic chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nhận thức chính trị xã hội cấp Học viện. Cùng với đó, Sơn cũng vinh dự được chọn vào Đội tuyển Olympic của Học viện tham gia thi cấp toàn quân.

Cũng trong năm 2021, bằng sự nỗ lực của bản thân, Trung sĩ Vũ Ngọc Sơn cũng đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật: Tham gia Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cấp Học viện giành giải ba, được chọn đi thi cấp Quân chủng và toàn quân; đạt danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Học viện”, danh hiệu “Cán bộ Đoàn xuất sắc cấp Học viện”, là học viên giỏi, được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Trung sĩ Vũ Ngọc Sơn chia sẻ: “Bên cạnh sự nỗ lực phấn đấu của bản thân thì các phong trào thi đua đang được triển khai thực hiện ở đơn vị đã tạo động lực, thôi thúc tôi nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. Vai trò nêu gương của những cá nhân điển hình tiên tiến như Trung sĩ Vũ Ngọc Sơn là yếu tố rất quan trọng tạo nên sức lan tỏa và hiệu quả Phong trào TĐQT ở Tiểu đoàn 8.

Trao đổi với Trung tá Nguyễn Đức Vinh - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn, chúng tôi được biết, hằng năm, trên cơ sở hướng dẫn của Phòng Chính trị Học viện, Tiểu đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức phát động các phong trào thi đua một cách chặt chẽ, nghiêm túc. Tiểu đoàn tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng cho cán bộ, học viên có động cơ, quyết tâm thi đua đúng đắn, từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Các phong trào thi đua diễn ra xuyên suốt, liên tục; kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên và thi đua đột kích; thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm đơn vị để đề ra nội dung, chỉ tiêu thi đua cụ thể, thiết thực; tập trung làm chuyển biến, nâng cao chất lượng GD-ĐT, NCKH, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, bảo đảm an toàn giao thông và an toàn trong mọi hoạt động. Hoạt động của hội đồng (tổ) thi đua được duy trì nghiêm túc, có nền nếp; việc tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc; công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến được chú trọng; nền nếp chấm điểm thi đua, bình xét, sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác thi đua, khen thưởng được duy trì thường xuyên. Tiểu đoàn lấy kết quả thi đua làm căn cứ đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của mỗi tập thể và cá nhân; qua đó, tạo động lực để bộ đội nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phong trào TĐQT diễn ra sôi nổi đã góp phần để Tiểu đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Năm học 2020-2021, kết quả kiểm tra thường xuyên 99,49% đạt yêu cầu; hơn 80% đạt khá, giỏi và xuất sắc; thi kết thúc học phần, môn học: 99,57% đạt yêu cầu, hơn 70% đạt khá, giỏi và xuất sắc; thi tốt nghiệp quốc gia 100% đạt yêu cầu, 83,33% khá, giỏi; phân loại học tập: 100% đạt yêu cầu; hơn 75% đạt khá, giỏi; kết quả rèn luyện thể lực: 100% đạt yêu cầu; hơn 39% đạt khá, giỏi. Triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học đúng tiến độ, chất lượng; bảo vệ thành công 1 đề tài cấp khoa đạt giỏi. Năm 2021, tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp Học viện giành giải ba; thi Bí thư chi bộ giỏi cấp Học viện giành giải nhất... Tổng kết Phong trào TĐQT năm 2021, Tiểu đoàn được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ thi đua; Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

MINH KHÔI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website