18 giờ:10 phút Thứ bảy, ngày 22 tháng 7 , 2017

Lữ đoàn 918 tổ chức mít linh kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ và khánh thành “Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ và các liệt sĩ”

Sáng 22-7, Lữ đoàn Không quân 918 đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ và khánh thành “Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ và các liệt sĩ”. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Đồng - Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển; Thiếu tướng Ngô Doãn Tạo - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; đại biểu một số cơ quan Quân chủng và địa phương nơi đóng quân; đại diện thân nhân các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 918.

Lữ đoàn 918 tổ chức mít linh kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ và khánh thành “Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ và các liệt sĩ”
Thiếu tướng Ngô Doãn Tạo - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng
trao quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ Lữ đoàn 918.

Tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn, Thượng tá Nguyễn Quang Lâm - Chính ủy Lữ đoàn đã đọc diễn văn kỷ niệm, trong đó nêu rõ: Trải qua 42 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Lữ đoàn 918 đã thực hiện hàng chục ngàn chuyến bay trên khắp mọi miền Tổ quốc, tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu, làm nhiệm vụ quốc tế và làm nhiệm vụ dân sinh khác, Lữ đoàn đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ghi nhận những thành tích, chiến công đã đạt được, Lữ đoàn đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Đơn vị Anh hùng LLVTND, Huân chương Quân công, Huân chương Chiến công, Huân chương bảo vệ Tổ quốc… Lữ đoàn có 35 liệt sĩ đã anh dũng hi sinh. Các liệt sĩ, thương binh của Lữ đoàn đã để lại một phần máu xương vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân và sự phát triển phồn vinh của Tổ quốc, góp phần làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang cho Quân đội, Quân chủng PK-KQ và Lữ đoàn 918.

Lữ đoàn 918 tổ chức mít linh kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ và khánh thành “Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ và các liệt sĩ”
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình “Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ và các liệt sĩ”.

Trong những năm qua, bằng những tình cảm và trách nhiệm, Lữ đoàn 918 đã thực hiện tốt phong trào quyên góp, xây dựng Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” với hàng trăm triệu đồng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân hỗ trợ tốt hơn về vật chất và tinh thần đối với những người, những gia đình có công với cách mạng. Hàng năm, vào dịp lễ, Tết, Lữ đoàn đã tổ chức các đoàn đi thăm, viếng các nghĩa trang liệt sĩ, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình liệt sĩ…

Nhằm tôn vinh các liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc, đồng thời giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong Lữ đoàn; được sự nhất trí của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK-KQ, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đã quyết định xây dựng “Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ và các liệt sĩ”. Công trình được khởi công xây dựng ngày 29-4-2017 và hoàn thành ngày 21-7-2017 tại Khu trung tâm trang trọng của Lữ đoàn. “Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ và các liệt sĩ” không chỉ có ý nghĩa to lớn về mặt tâm linh mà còn là một công trình có ý nghĩa lớn về mặt giá trị văn hóa, lịch sử, thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đề ơn, đáp nghĩa”.

Tại buổi lễ, Lữ đoàn 918 đã trao tặng thân nhân các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh đang công tác tại Lữ đoàn các phần quà và tổ chức cắt băng khánh thành công trình “Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ và các liệt sĩ”.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH
 
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website