15 giờ:13 phút Thứ bảy, ngày 8 tháng 7 , 2017

Nặng nghĩa tri ân

Ngày 30-6, Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367) đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội chữ thập đỏ Quận 9, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường Phước Long B (Quận 9, TP Hồ Chí Minh). Đây là hoạt động thường niên của Trung đoàn nhằm tri ân những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” của cán bộ, chiến sĩ Đoàn Quang Trung anh hùng, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, thắt chặt tình quân dân cá-nước.

Nặng nghĩa tri ân
Các y, bác sĩ Trung đoàn 263 khám và tư vấn sức khỏe
cho các đối tượng chính sách phường Phước Long B, Quận 9, TP Hồ Chí Minh.

Khi chúng tôi có mặt tại Trạm Y tế phường Phước Long B cũng là lúc không khí ở đây đã trở nên nhộn nhịp. Các y, bác sĩ quân hàm xanh cùng các tình nguyện viên đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Các thân nhân gia đình chính sách, trong đó chủ yếu là các cụ ông, cụ bà tuổi đã cao có mặt ở đây từ rất sớm, tiếng cười nói râm ran làm cho không khí càng thêm náo nhiệt. 

Theo kế hoạch, Đoàn khám bệnh, cấp thuốc và tặng 120 suất quà cho các đối tượng chính sách phường Phước Long B với tổng trị giá hơn 19 triệu đồng. Để chương trình diễn ra thành công, Đoàn đã phối hợp với Trạm Y tế phường làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, bố trí các khu vực khám, cấp thuốc, phát quà. Ngoài đội ngũ y, bác sĩ cùng các trang thiết bị được biên chế của Bệnh xá Trung đoàn, đơn vị đã chủ động đề nghị Bệnh xá Sư đoàn 367 tăng cường lực lượng y, bác sĩ và các trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại như: Máy đo điện tim, máy siêu âm để phục vụ tốt nhất việc khám bệnh cho người dân.

Mặc dù số lượng người đến khám khá đông, nhưng do công tác tổ chức chặt chẽ, các bộ phận phối hợp nhịp nhàng nên buổi khám bệnh diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Bệnh nhân đến khám được bộ phận tiếp nhận ghi số thứ tự, cân, đo huyết áp, khám tổng quát, chỉ định cận lâm sàng, điện tim hoặc siêu âm, sau đó kê đơn thuốc. Bộ phận dược có nhiệm vụ tiếp nhận đơn thuốc và cấp thuốc cho bệnh nhân. Trong quá trình khám bệnh, kê đơn và phát thuốc, các y, bác sĩ quân hàm xanh luôn niềm nở thăm hỏi, động viên, tư vấn cho bệnh nhân sử dụng thuốc đúng chỉ định, chế độ ăn uống, lao động, thể dục, nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân...

Cụ Phạm Thị Đu, 76 tuổi, ngụ tại Tổ 6, Khu phố 4, phường Phước Long B xúc động chia sẻ: “Tôi bị đau nhức xương khớp, con cháu lại bận công việc ở xa nên việc đi khám, chữa bệnh ở bệnh viện rất khó khăn. Hôm nay, nghe nói có các chú bộ đội về gần nhà khám bệnh, cấp thuốc nên tranh thủ đến đây từ rất sớm. Tôi rất cảm động, vì khi đến đây, tôi không chỉ được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, được bác sĩ hướng dẫn tận tình, mà còn nhận được quà tặng nữa”.

Trung tá Đỗ Trung Hiếu - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 263 cho biết: “Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ, Trung đoàn đã phát động phong trào thi đua cao điểm, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, khơi dậy Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” rộng rãi trong toàn đơn vị. Trung đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ Quận 9 tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách; vận động những người hưởng lương đóng góp mỗi người 1 ngày lương vào Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức phát động nhắn tin tri ân liệt sĩ trong toàn Trung đoàn (mỗi cán bộ, QNCN tham gia ít nhất 1 tin nhắn theo chương trình đã phát động); tổ chức các đoàn công tác tham gia lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ trên các địa bàn đóng quân.

Bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội Liên Hiệp phụ nữ Quận 9 khẳng định: “Trung đoàn 263 là một trong những đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn. Hàng năm, đơn vị đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể địa phương, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các đối tượng chính sách, tích cực tham gia công tác dân vận, góp phần xây dựng địa bàn đóng quân vững mạnh. Những việc làm thiết thực của đơn vị đã không ngừng vun đắp tình đoàn kết, gắn bó quân - dân, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú trong lòng nhân dân”.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG, ĐỨC TRƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website