11 giờ:11 phút Thứ ba, ngày 25 tháng 7 , 2017

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng tiếp Tùy viên Quốc phòng và Đoàn chuyên gia Cu-ba

Sáng 25-7, tại Hà Nội, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ đã tiếp Đại tá Jose Sanschez - nguyên Tùy viên Quốc phòng và Trung tá Juan Montano - Tùy viên Quốc phòng của Cu-ba đến chào từ biệt và chào ra mắt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ và mới được bổ nhiệm làm Tùy viên quốc phòng tại Việt Nam và đoàn chuyên gia Cu-ba đang tập huấn tại Viện Kỹ thuật PK-KQ. Cùng dự buổi tiếp còn có Thủ trưởng Viện Kỹ thuật PK-KQ và đại diện một số cơ quan chức năng của Quân chủng.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng tiếp Tùy viên Quốc phòng và Đoàn chuyên gia Cu-ba
Tùy viên Quốc phòng và đoàn chuyên gia Cu-ba chụp ảnh lưu niệm
với Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và đại diện cơ quan, đơn vị của Quân chủng PK-KQ.

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn chào mừng các đồng chí Tùy viên Quốc phòng cũ và mới cùng đoàn chuyên gia Cu-ba đã đến thăm Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ. Đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Quân chủng PK-KQ Việt Nam và Quân chủng PK-KQ Cu-ba đã có nhiều hoạt động thăm hữu nghị lẫn nhau và trao đổi kinh nghiệm trong huấn luyện, sửa chữa, cải tiến các loại tên lửa phòng không, phục hồi nhiên liệu của các loại đạn tên lửa phòng không, học tập kinh nghiệm chế tạo mục tiêu bay không người lái, bảo quản vũ khí trang bị, bảo quản và sử dụng nhiên liệu cho các loại máy bay, tư vấn kỹ thuật... Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng mong muốn lực lượng PK-KQ hai nước cần tăng cường hơn nữa trao đổi các đoàn chuyên viên để học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong việc sửa chữa, cải tiến, phục hồi các loại vũ khí trang bị; tiếp tục hợp tác nghiên cứu sản xuất các loại mục tiêu bay không người lái phục vụ cho việc diễn tập bắn đạn thật các loại vũ khí phòng không và không quân.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng tiếp Tùy viên Quốc phòng và Đoàn chuyên gia Cu-ba
Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn tặng quà lưu niệm và chúc mừng
Đại tá Jose Sanschez đã hoàn thành nhiệm kỳ Tùy viên Quốc phòng Cu-ba tại Việt Nam.

Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng đã cảm ơn Đại tá Jose Sanschez đã có những đóng góp to lớn trong việc thúc đẩy quản hệ hữu nghị giữa hai Quân đội nói chung và giữa lực lượng PK-KQ hai nước nói riêng. Đồng thời, chúc Trung tá Juan Montano hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị công tác mới mà Bộ các lực lượng vũ trang cách mạng Cu-ba giao và mong Trung tá Juan Montano sẽ tiếp tục nỗ lực để góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ quốc phòng giữa hai nước nói chung và quan hệ hữu nghị giữa lực lượng PK-KQ hai nước nói riêng.

Tin, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website