10 giờ:14 phút Thứ năm, ngày 3 tháng 8 , 2017

Xanh, sạch, đẹp ở Tiểu đoàn 6

Một không gian khang trang, thoáng mát, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng cơ bản, chính quy, vệ sinh sạch sẽ là cảm nhận đầu tiên khi khách ghé thăm Tiểu đoàn 6 (Học viện PK-KQ). Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, để có được kết quả trên, cán bộ, học viên, nhân viên Tiểu đoàn đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết, khắc phục khó khăn trong thực hiện Phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Xanh, sạch, đẹp ở Tiểu đoàn 6
Học viên Tiểu đoàn 6 (Học viện PK-KQ) chăm sóc bồn hoa, cây cảnh của đơn vị.

Thượng tá Tạ Đình Xuân - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 6, cho biết: “Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn luôn xác định việc thực hiện Phong trào Thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; là điều kiện thuận lợi để tập trung xây dựng đơn vị chính quy, khang trang, sạch đẹp hơn; nâng cao điều kiện làm việc, đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Từ đó, Đảng ủy Tiểu đoàn ra nghị quyết chuyên đề, xác định các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ huy lập kế hoạch tổ chức thực hiện chặt chẽ, khoa học, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự đoàn kết, thống nhất, xây dựng ý chí quyết tâm trong toàn đơn vị”.

Để thực hiện có hiệu quả Phong trào Thi đua, cùng với việc sử dụng hợp lý nguồn vốn trên cấp, đơn vị đã chủ động phát huy nội lực, động viên tinh thần tự giác, tích cực của mỗi cán bộ, học viên, nhân viên trong quản lý, xây dựng doanh trại. Đến nay, hệ thống doanh trại của đơn vị được quy hoạch xây dựng theo hướng cơ bản, hợp lý, thống nhất, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn. Đơn vị đã chủ động củng cố hệ thống Phòng Hồ Chí Minh theo đúng hướng dẫn, làm mới 3 bảng tin thi đua, 7 tranh cổ động, 130 bảng, biển các loại, 1 sân khấu ngoài trời phục vụ các hoạt động sinh hoạt, học tập cho bộ đội. Hệ thống đường nội bộ được bê tông hóa, bãi tập thể lực được quy hoạch xây dựng khoa học, cơ bản, thuận tiện cho công tác huấn luyện của bộ đội. Trang thiết bị, đồ dùng, dụng cụ phục vụ sinh hoạt, học tập ngày càng được trang bị đầy đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng tốt, bền, tiện dụng.

Công tác bảo đảm vệ sinh môi trường luôn được Tiểu đoàn chú trọng. Đơn vị đã tổ chức cho bộ đội tổng dọn vệ sinh, làm cỏ sạch sẽ hệ thống vườn hoa, cây cảnh, các công trình công cộng như giếng nước, bể nước, khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp… Khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh và khu chăn nuôi gia súc, gia cầm được quy hoạch xây dựng khoa học, hợp lý, bảo đảm mỹ quan trong tổng thể khuôn viên của đơn vị. Tiểu đoàn đã chủ động phối hợp với Ban Quân y Học viện tổ chức phun thuốc diệt muỗi, diệt ruồi… trong các mùa dịch bệnh, không để ô nhiễm môi trường và phát sinh các mầm bệnh cho người và gia súc. Các đơn vị đều có thùng rác và hố chứa rác theo quy định, rác được thu gom và xử lý hàng ngày, bảo đảm vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra, cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ của trên, đơn vị đã cải tạo và làm mới 1 nhà sơ, chế biến lương thực thực phẩm, làm mới hệ thống bếp nấu hơi, xây mới 2 hầm Bioga để tận dụng khí đốt và bảo vệ môi trường sinh thái.

Trong công tác quản lý, sử dụng doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt, đơn vị đã đề ra nhiều biện pháp, quy định rõ ràng, tạo sự thống nhất trong tổ chức thực hiện. Với phương châm “giữ tốt-dùng bền- an toàn-tiết kiệm”, các doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt đều được bàn giao đến từng người, từng tiểu đội, có sổ sách đăng ký, thống kê quản lý chặt chẽ. Hằng tuần, hằng tháng chỉ huy các đơn vị kiểm tra cụ thể, kịp thời khắc phục, sửa chữa những hư hỏng.

Cùng với đó, đơn vị thường xuyên làm tốt công tác giáo dục bộ đội về ý thức sử dụng điện, nước, bảo đảm đúng mục đích, an toàn, tiết kiệm, không để thất thoát, lãng phí. Tiểu đoàn đã nâng cấp lại đường điện chính, củng cố, tu sửa lại hệ thống mạng điện, các thiết bị điện phục vụ sinh hoạt, học tập cho bộ đội; các bảng điện, cầu dao, đồng hồ điện được lắp đặt đúng quy định. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, kịp thời khắc phục, sửa chữa hệ thống ống nước, máy bơm, bể chứa nước, bảo đảm cung cấp đủ nước sinh hoạt và tăng gia sản xuất.

Theo Trung tá Vũ Đức Mạnh -Tiểu đoàn trưởng, việc thực hiện có hiệu quả Phong trào Thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” không chỉ góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội, mà còn đóng góp trực tiếp vào việc xây dựng nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật, tạo ra môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh, là cơ sở, động lực để xây dựng tổ chức Đảng TSVM, đơn vị VMTD, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

      Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website