10 giờ:19 phút Thứ hai, ngày 1 tháng 8 , 2022

Nên duyên từ giảng đường đại học

Năm 2002, Trung úy QNCN Nguyễn Văn Thích là nhân viên Cơ yếu của Trung đoàn 251 (nay là Trung đoàn 282), Sư đoàn 375, có nguyện vọng được học đại học hệ vừa học, vừa làm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Được cấp trên đồng ý, anh theo học chuyên ngành điện tử viễn thông của Trường Đại học Bách khoa thuộc Đại học Đà Nẵng. Là quân nhân, lại năng nổ, nhiệt tình nên anh được thầy chủ nhiệm chọn làm lớp trưởng. Lớp học còn có chị Đinh Thị Mỹ Vân là nhân viên kế toán, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, lớp học đông sinh viên nên Thích vẫn chưa có dịp làm quen với các bạn gái. Tuổi ngót nghét “băm” mà anh vẫn chưa có mảnh tình vắt vai.

Nên duyên từ giảng đường đại học
Gia đình Trung tá QNCN Nguyễn Văn Thích.
Một lần tan học thì trời đổ giông, mưa tầm tã cả giờ liền, Thích tranh thủ ở lại lớp hoàn thiện một số nội dung bài học. Khi mưa tạnh, anh dắt xe ra cổng trường thì thấy bóng dáng quen quen như đang ngóng chờ ai đó ở trước hiên nhà bảo vệ. Thì ra là cô bạn gái cùng lớp - Đinh Thị Mỹ Vân. Vân cho hay, hằng ngày thường được mẹ đưa đón, nhưng hôm nay có công việc đột xuất nên chưa đón kịp. Thấy vậy, anh đề nghị được đưa Vân về nhà. Được lời như mở tấm lòng, Vân mạnh dạn lên xe và được anh đèo về nhà cách trường hơn 20km. Qua thời gian học tập, chuyện trò, Thích được biết Vân đã tốt nghiệp cao đẳng kinh tế. Anh cũng biết được Vân xuất thân từ gia đình làm nghề nhà giáo nên có ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo. Sau lần đó, không biết vô tình hay hữu ý, với lý do mẹ bận công việc nên Vân thường nhờ anh đưa về nhà. Có hôm anh lại được “phụ huynh” gửi gắm, gọi điện nhờ chở con gái đến trường. Qua những lần đưa đón, họ thấy tâm đầu, ý hợp và có nhiều sở thích giống nhau… Tình cảm của hai người lớn dần theo năm tháng và tình yêu đến lúc nào không hay. Sau gần 3 năm quen biết và yêu nhau, họ đã chính thức trở thành vợ chồng. Đám cưới của vợ chồng Nguyễn Văn Thích - Đinh Thị Mỹ Vân được tổ chức trong niềm vui hân hoan của gia đình và đồng đội.

Hôm nay, đến thăm anh chị trong ngôi nhà khang trang ở phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Nhìn anh chị viên mãn bên 2 con (Nguyễn Văn Lập, học lớp 12 và Nguyễn Thị Khánh Huyền, học lớp 10) chăm ngoan, học giỏi, tôi thực sự ngưỡng mộ. Chị Vân tâm sự: “Sau khi cưới nhau, chúng tôi gặp không ít khó khăn. Chồng thường xuyên canh trực, một mình tôi xoay xở nhiều công việc để nuôi 2 con nhỏ. Ước mơ của chúng tôi đều không thành hiện thực. Anh phải nghỉ học giữa chừng, còn tôi không được chuyển làm cô giáo như dự định. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quyết tâm học tập để nâng cao trình độ kiến thức và làm gương cho các con”. Năm 2012, anh tiếp tục đi học đại học hệ vừa học, vừa làm tại Học viện mật mã (thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ) để có được tấm bằng đại học. Hiện nay, Trung tá QNCN Nguyễn Văn Thích là nhân viên Cơ yếu thuộc Ban Tham mưu, Trung đoàn 290, Sư đoàn 375. Còn chị Vân là kế toán của Trường THPT Nguyễn Hiền, Đà Nẵng. Công việc tuy bộn bề, nhưng anh chị vẫn luôn dành thời gian để chăm sóc, lo cho con cái học hành và xây dựng tổ ấm của mình.

Khi được hỏi, “Chị kết chú bộ đội từ lúc nào?”. Chị trả lời dí dỏm: “Khi Vân đã thích thì Thích chạy trời đâu khỏi nắng…”. Hóa ra, lý do mẹ chở đi học chỉ là cái cớ còn cái xe máy của nàng dùng để đi học thì chỉ gửi cách cổng trường có 50m.

LÊ HỮU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website