11 giờ:35 phút Thứ hai, ngày 30 tháng 10 , 2017

Thí sinh “Giọng hát Việt nhí 2017” Đỗ Thị Hoài Ngọc:

“Gia đình đã chắp cánh ước mơ nghệ thuật của em”

Dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ thương, giọng hát nữ cao, trong sáng; thí sinh Đỗ Thị Hoài Ngọc, sinh năm 2006, đến từ TP. Hải Phòng đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “ngôi vương” trong Chương trình “Giọng hát Việt nhí 2017” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, đang được phát sóng trên Kênh VTV3 vào tối thứ 7 hằng tuần.

“Gia đình đã chắp cánh ước mơ nghệ thuật của em”
Hoài Ngọc cùng bố, mẹ và em trai.

Đỗ Thị Hoài Ngọc là con gái của Trung uý CN Đỗ Văn Thiết và vợ là Trung uý CN Nguyễn Thị Nga, cùng công tác tại Ban Hành Chính, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không-Không quân). Dù sinh ra và lớn lên trong gia đình không có ai làm trong lĩnh vực nghệ thuật, song Hoài Ngọc được trời phú cho giọng hát và khả năng cảm thụ âm nhạc rất tốt. Chị Nguyễn Thị Nga cho biết: “Hai vợ chồng em cùng nhập ngũ vào Sư đoàn 363. Từ tình đồng chí, đồng đội rồi nên duyên vợ chồng. Năm 2006, vợ chồng em sinh cháu gái đầu là Hoài Ngọc. Lên 2 tuổi cháu, khi mở nhạc cháu đã biết nhún nhảy theo giai điệu bản nhạc và hát được nhiều bài hát dành cho thiếu nhi. Biết con có năng khiếu và đam mê ca hát, vợ chồng em mua nhiều loại đĩa nhạc thiếu nhi để con nghe và tập hát”.

“Gia đình đã chắp cánh ước mơ nghệ thuật của em”
Hoài Ngọc tại Vòng loại trực tiếp "Giọng hát Việt nhí 2017".
Ảnh: VTV

Chi Nga cho hay, Hoài Ngọc rất thích xem Chương trình “Giọng hát Việt nhí” phát sóng trên Kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam. Tháng 3-2017, Chương trình “Giọng hát Việt nhí 2017” tổ chức vòng sơ tuyển tại Hà Nội để chọn thí sinh. Tuy nhiên, không may cho Ngọc là gần đến ngày sơ tuyển lại bị bệnh thuỷ đậu phải điều trị tại bệnh viện nên đành tạm gác lại giấc mơ tham gia Chương trình “Giọng hát Việt nhí 2017” từ đầu. Đến tháng 5-2017, Chương trình tiếp tục tổ chức thi tuyển tại phía Nam. Để thoả lòng mong ước của con, chị Nguyễn Thị Nga đã đưa con vào tận TP. Hồ Chí Minh tham gia thi tuyển. Không phụ lòng bố mẹ và mọi người, Hoài Ngọc đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh trên cả nước để được chọn vào chung khảo.

Tại vòng thi “Giấu mặt”, Hoài Ngọc thể hiện ca khúc “Uống trà” của Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Bằng chất giọng nữ cao, trong sáng, phong cách biểu diễn tự tin, Hoài Ngọc đã chinh phục Ban Giám khảo và xuất sắc vượt qua 60 thí sinh nhí khác, được chọn vào đội của Giám khảo SooBin - Hoàng Sơn. Khi được phỏng vấn, Hoài Ngọc đã tự tin trả lời trên truyền hình: “Bố mẹ con đang công tác trong Quân chủng PK-KQ. Những chiếc máy bay, tên lửa luôn gắn với công việc của bố mẹ và cuộc sống gia đình con. Nhưng đối với con, còn mang một ý nghĩa khác, đó chính là ước mơ được bay thật cao, thật xa trên con đường nghệ thuật”.

 Ở vòng thi “Đối đầu”, Hoài Ngọc tiếp tục khẳng định khả năng nổi trội của mình khi được Ban giám khảo lựa chọn là ba thí sinh cùng thể hiện ca khúc “Chuồn chuồn ớt” của Nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Được sự ủng hộ của bố mẹ và mọi người yêu mến bình chọn, Hoài Ngọc một lần nữa vượt qua vòng thi Live show với ca khúc “Gió mùa về” của Nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Hiện tại, Ngọc đã lọt vào vòng thi còn 9 thí sinh và đang cùng mẹ ở TP. Hồ Chí Minh tham gia luyện tập theo yêu cầu của Ban Tổ chức để thi các vòng tiếp theo chọn thí sinh vào vòng bán kết, chung kết vào tháng 11 tới.

Không chỉ có khả năng ca hát, Hoài Ngọc còn có tố chất của người dẫn chương trình và học rất giỏi. Hiện em là MC cho các chương trình thiếu nhi do nhà trường và quận Kiến An (TP Hải Phòng) tổ chức. Nhìn vào bảng thành tích của em, ai cũng nể phục: 5 năm liền là học sinh giỏi; giành giải nhất Hội thi Hát bài hát bằng Tiếng Anh và giải nhất Hội thi Hát dân ca do TP Hải Phòng tổ chức năm 2015; từ năm 2014 đến nay, Ngọc liên tiếp giành được giải nhất Hội thi “Tiếng hát Sơn ca” do TP. Hải Phòng tổ chức.

Khi được hỏi về ước mơ của em trong tương lai, thí sinh “Giọng hát Việt nhí 2017” Đỗ Thị Hoài Ngọc chia sẻ: “Em thật tự hào khi có cả bố và mẹ là Bộ đội Phòng không-không quân. Em mơ ước được nối tiếp truyền thống của gia đình, học thật giỏi và trở thành ca sỹ, nhạc sĩ trong Quân đội”.

Mong cho ước mơ của Hoài Ngọc sớm thành hiện thực, trước mắt là đạt thành tích cao tại Chương trình “Giọng hát Việt nhí 2017” mà em đang tham gia.

Bài, ảnh: CAO THANH ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website