13 giờ:42 phút Thứ hai, ngày 7 tháng 8 , 2017

Khai mạc Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh năm 2017

Sáng 7-8, tại Lữ đoàn 226 (Quân khu 9), Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã tổ chức khai mạc Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh năm 2017. Dự Lễ khai mạc có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Ngô Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân (Quân chủng PK-KQ), Phó Chủ nhiệm Phòng không toàn quân; Đại tá Nguyễn Hồng Hải - Phó Tư lệnh Quân khu 9; đại biểu Cục Quân huấn, (Bộ Tổng Tham mưu); thủ trưởng các cơ quan Quân khu 9; các đồng chí Chủ nhiệm Phòng không các quân khu, Quân chủng Hải quân, quân đoàn...

Khai mạc Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh năm 2017 
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ
phát biểu khai mạc Hội thi.

Tham dự Hội thi lần này có 32 đồng chí là Chủ nhiệm Phòng không các tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh thuộc các quân khu, quân đoàn trong toàn quân. Nội dung thi gồm 2 phần: lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết tập trung kiểm tra nhận thức về các nghị định, thông tư, chỉ lệnh, chỉ thị về công tác phòng không lục quân, phòng không nhân dân; điều lệ công tác tham mưu tác chiến, điều lệ công tác tham mưu huấn luyện chiến đấu; tính năng, phần tử kỹ, chiến thuật một số loại vũ khí trang bị hiện có của lực lượng phòng không lục quân, phòng không nhân dân và một số loại phương tiện tiến công đường không của không quân địch; nghiên cứu tính toán về địch, ta; chức trách, nhiệm vụ của Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh trong chiến đấu. Phần thi thực hành tập trung kiểm tra về thao tác chiến đấu súng máy phòng không 12,7mm; thực hành làm kế hoạch và báo cáo kế hoạch phòng tránh, đánh địch tiến công hỏa lực đường không (đối với Chủ nhiệm phòng không sư đoàn bộ binh), kế hoạch phòng không nhân dân của tỉnh (thành phố) (đối với Chủ nhiệm phòng không tỉnh(thành phố).

Khai mạc Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh năm 2017
Các đại biểu tham dự khai mạc Hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Thiếu tướng Lâm Quang Đại nhấn mạnh: Đây là Hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá trình độ, năng lực của các đồng chí Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh; từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho chỉ huy cơ quan, đơn vị trong quản lý, chỉ đạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ các cấp trong những năm tiếp theo. Để Hội thi đạt kết quả tốt, yêu cầu Ban Tổ chức, Ban Giám khảo nắm chắc kế hoạch, tổ chức, điều hành khoa học, đánh giá khách quan, chính xác kết quả Hội thi. Đồng thời, từng cán bộ tham gia Hội thi nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, khiêm tốn học hỏi, chấp hành nghiêm quy chế, quy định, thực hiện các nội dung thi đạt thành tích, kết quả cao. Lữ đoàn 226 là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi cần làm tốt công tác bảo đảm, phục vụ, góp phần để Hội thi thành công tốt đẹp... bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Khai mạc Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh năm 2017
Các thí sinh thực hiện phần thi lý thuyết.

Theo kế hoạch, Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh năm 2017 sẽ diễn ra từ nay đến ngày 10-8-2017.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website