20 giờ:3 phút Thứ tư, ngày 22 tháng 6 , 2022

Sư đoàn 371 tổ chức bay bắn, ném bom, đạn thật năm 2022

Trong 2 ngày (21 và 22-6) tại Trường bắn Như Xuân, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức bay bắn, ném bom, đạn thật mục tiêu mặt đất ngày, đêm cho phi công và tổ bay các đơn vị. Dự và chỉ đạo đợt bắn, ném có Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Trung tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng; Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan và một số phòng chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Sư đoàn 371 tổ chức bắn, ném, bom đạn thật năm 2022
Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam
và thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ
theo dõi và chỉ đạo bắn, ném tại Trường bắn Như Xuân.
Sư đoàn 371 tổ chức bắn, ném, bom đạn thật năm 2022
Trung tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng PK-KQ theo dõi, chỉ đạo bắn, ném tại Đài chỉ huy sân bay.

Trong đợt bắn, ném, bom đạn thật mục tiêu mặt đất lần này, các phi công và tổ bay của các đơn vị trong Sư đoàn đã thực hành các nội dung: Bay ném bom, bắn rốc két cơ động giản đơn; cơ động phức tạp theo biên đội, đơn chiếc. Đợt bắn ném này có nhiều điểm mới, trong đó Quân chủng đã yêu cầu các đơn vị tham gia bắn, ném cơ động tập trung ở một sân bay. Đồng thời tổ chức bắn, ném cho lực lượng phi công trên địa hình rừng núi, đó là yêu cầu cao và cần thiết trong tác chiến hiện đại hiện nay. Mặc dù điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng, nhiệt độ cao, song đội ngũ phi công và tổ bay của các đơn vị đã hoàn thành tốt các lần công kích mục tiêu, với kết quả, 100% phi công, tổ bay đạt khá, giỏi; bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Sư đoàn 371 tổ chức bắn, ném, bom đạn thật năm 2022
Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng trao đổi với các phi công tại sân bay.
Sư đoàn 371 tổ chức bắn, ném, bom đạn thật năm 2022
Nhân viên kỹ thuật treo bom lên máy bay.
Sư đoàn 371 tổ chức bắn, ném, bom đạn thật năm 2022
Trực thăng Mi-8 bắn rốc két.
Sư đoàn 371 tổ chức bắn, ném, bom đạn thật năm 2022
Bom đánh trúng mục tiêu.

Đợt bắn, ném, bom, đạn thật lần này nhằm nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy, hiệp đồng, điều hành ban bay hỗn hợp các loại máy bay cho cán bộ các cấp trong Sư đoàn; nâng cao chất lượng công tác bảo đảm về kỹ thuật hàng không, hậu cần kỹ thuật sân bay, đài trạm thông tin - ra đa trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và chiến đấu. Đồng thời, kiểm tra chất lượng thực hành bắn, ném bom mục tiêu mặt đất của phi công, tổ bay và chất lượng phương tiện sát thương hàng không; từ đó nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của các đơn vị trong Sư đoàn; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website