14 giờ:32 phút Thứ bảy, ngày 19 tháng 8 , 2017

Trung đoàn 228 bảo đảm tốt đời sống bộ đội

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ bảo vệ vùng trời Bắc - Đông Bắc Tổ quốc, những người lính pháo Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất để nâng cao đời sống. Xung quanh trận địa, khu nhà làm việc, đâu đâu chúng tôi cũng thấy một màu xanh mát dịu của các loại cây ăn quả và rau xanh.

Trung đoàn 228 bảo đảm tốt đời sống bộ đội
Chiến sĩ Ban Hậu cần Trung đoàn 228 chăm sóc đàn lợn.
Ảnh: DƯƠNG TOÀN

Dẫn chúng tôi đi tham quan khu vực tăng gia của Trung đoàn, Thiếu tá Đào Xuân Việt - Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn, cho biết: “Trung đoàn 228 đóng quân trên địa hình trung du, đất cằn đá sỏi, khá khó khăn cho việc tăng gia sản xuất (TGSX); trong khi đó giá cả lương thực, thực phẩm ngoài thị trường đắt đỏ và thường xuyên có biến động lớn. Bên cạnh đó, công tác hậu cần phải triển khai nhiều nhiệm vụ song song, đặc biệt là đơn vị đang tập trung cao nhất cho nhiệm vụ huấn luyện diễn tập bắn đạn thật vào tháng 10 tới đây. Tuy nhiên, khắc phục mọi khó khăn, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã đẩy mạnh công tác tăng gia, tạo ra nhiều sản phẩm từ trồng trọt và chăn nuôi, góp phần cải thiện đời sống cho bộ đội”.

Sở dĩ làm được điều này là bởi đơn vị đã luôn chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Ngành Hậu cần của đơn vị đã tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn kịp thời đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện hiệu quả công tác hậu cần. Hiện nay trong TGSX, đơn vị duy trì chăn nuôi thường xuyên 150 con lợn, hơn 10.000m2 ao thả cá, diện tích TGSX là 11.740m2 với nhiều loại rau, cây gia vị… Tính đến hết tháng 7-2017, Trung đoàn đã thu hoạch hơn 40.000kg rau, củ, quả các loại, hơn 14.000kg thịt xô lọc và gần 5.000kg cá tươi. Giá trị thu được từ TGSX là hơn 300 triệu đồng. Có được những kết quả này là nhờ đơn vị đã thường xuyên tổ chức cải tạo đất đai, tích cực ủ phân hữu cơ nâng cao dinh dưỡng cho đất, tuyển chọn kỹ cây giống, con giống, đồng thời tổ chức sản xuất, chăn nuôi khoa học, hợp lý và có các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, sâu bệnh cho cây trồng, vật nuôi… Trong chăn nuôi, đơn vị tuyệt đối không dùng chất cấm.

Việc tổ chức nuôi trồng các loại cây, con cũng được đơn vị xây dựng thành quy trình và tổ chức thực hiện thống nhất trong toàn Trung đoàn. Thành quả từ những vụ tăng gia là động lực để cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị đẩy mạnh hơn nữa công tác tăng gia. Nhờ cải thiện chất lượng bữa ăn cho bộ đội nên các bếp ăn tập thể được trên đánh giá đạt tiêu chuẩn “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”.

Binh nhì Phan Quốc Đỉnh, Trung đội 1, Đại đội 32 chia sẻ: “Hằng ngày, sau giờ huấn luyện, tôi lại cùng anh em trong đơn vị mang dụng cụ ra vườn để tưới nước, dọn cỏ cho vườn rau. Mỗi người mỗi việc. Được cùng nhau chăm sóc cây trồng, vật nuôi chẳng những giúp anh em cải thiện chất lượng bữa ăn mà còn được thư giãn sau những giờ huấn luyện căng thẳng, mệt mỏi”.

Từ những kết quả đã đạt được cho thấy, Trung đoàn 228 luôn phát huy tính chủ động, tích cực trong công tác bảo đảm hậu cần, nhất là việc đẩy mạnh TGSX, nâng cao đời sống bộ đội, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm trên giao, mà trọng tâm là nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ; xứng đáng là “điểm sáng” về công tác hậu cần của Sư đoàn 365.

ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website