8 giờ:24 phút Thứ ba, ngày 11 tháng 1 , 2022

Trung đoàn 213 bảo đảm tốt hậu cần cho bộ đội đón Tết

Những ngày đầu năm 2022, đến Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363), chúng tôi chứng kiến cán bộ, chiến sĩ đang gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần và trực SSCĐ. Không khí náo nhiệt, vui tươi, phấn khởi chào đón mùa Xuân mới rộn ràng ở khắp đơn vị...

Trung đoàn 213 bảo đảm tốt hậu cần cho bộ đội đón Tết
Chiến sĩ Tiểu đoàn 181 củng cố bồn hoa, cây cảnh để đón Tết.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Huy Trung - Chính ủy Trung đoàn 213 cho biết: “Trong điều kiện Trung đoàn vừa trực SSCĐ, vừa tập trung phòng, chống dịch COVID-19, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã chỉ đạo các đơn vị triển khai tốt kế hoạch bảo đảm về mọi mặt cho bộ đội vui Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm”.

Trung đoàn đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch công tác hậu cần trong dịp Tết Nguyên đán. Trên cơ sở đó, các đơn vị tổ chức quán triệt, phổ biến toàn bộ các chế độ tiêu chuẩn Tết cho bộ đội; xây dựng kế hoạch bảo đảm công tác hậu cần phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị. Ngoài chế độ chung của Bộ Quốc phòng, đơn vị trích quỹ vốn để tặng quà Tết cho các cán bộ, chiến sĩ. Đối với những trường hợp gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn đều quan tâm, thăm hỏi, tặng quà; trong đó, đặc biệt quan tâm đến các chiến sĩ lần đầu tiên đón Tết tại đơn vị.

Theo Thiếu tá Phạm Văn Tuân - Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn, để cán bộ, chiến sĩ vui Xuân, đón Tết, đến nay công tác chuẩn bị về lương thực, thực phẩm, rau xanh và các nhu yếu phẩm ở các đơn vị đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm cung ứng tốt nhu cầu của bộ đội vào dịp Tết Nguyên đán. Trên cơ sở tiêu chuẩn chế độ của cán bộ, chiến sĩ, các đơn vị xây dựng thực đơn từng ngày cho bộ đội, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Đơn vị đã chuẩn bị 8 con lợn, 300 con gia cầm và hơn 900kg rau xanh phục vụ bộ đội trong những ngày Tết. Công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội được đơn vị đặc biệt chú trọng. Trung đoàn đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị.

Có mặt tại Tiểu đoàn 181, chúng tôi thấy công tác chuẩn bị đón Tết được cán bộ, chiến sĩ đơn vị thực hiện từ khá sớm. Ngay từ đầu tháng 12-2021, Tiểu đoàn đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị đón Tết từ việc quán triệt nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, giáo dục chính trị tư tưởng làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc, đúng đắn nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết đến việc củng cố cảnh quan đơn vị. Trong khuôn viên doanh trại, hệ thống bồn hoa, cây cảnh với đủ sắc màu được cắt tỉa gọn gàng; pa nô, khẩu hiệu... bố trí đầy đủ, bắt mắt. Bên cạnh đó, Tiểu đoàn đã chủ động tăng gia, chăn nuôi bảo đảm được nguồn lương thực, thực phẩm tươi sống tại chỗ, như: Thịt, cá, rau, củ quả… đưa vào ăn thêm trong những ngày Tết.

Đại úy Vũ Thanh Tùng - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 181 cho biết: “Đến nay, 100% cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã xác định tốt nhiệm vụ. Để bộ đội vui Xuân, đón Tết, đơn vị cũng xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động tập thể như hái hoa dân chủ, thi đấu bóng chuyền, trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, văn nghệ... từ đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác”.

Năm nay, Binh nhất Mạc Tiến Phúc - Trắc thủ điều khiển, Đại đội 1, Tiểu đoàn 181 sẽ có lần đầu tiên đón Tết xa nhà. Anh tâm sự: “Lần đầu đón Tết xa nhà nhưng chứng kiến không khí chuẩn bị đón tết sôi nổi, tôi cảm thấy rất vui. Tôi rất háo hức được tham gia các hoạt động vui Xuân do đơn vị tổ chức. Đây sẽ là một kỷ niệm khó quên trong đời quân ngũ của tôi”.

Với sự chỉ đạo sát sao, sự chủ động trong công tác hậu cần, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 sẽ đón cái Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao nhất.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website