10 giờ:43 phút Thứ tư, ngày 27 tháng 2 , 2019

Phụ nữ Học viện PK-KQ tổ chức các mô hình hoạt động hiệu quả

Sau khi triển khai Phong trào thi đua “Phụ nữ Học viện đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, Hội Phụ nữ Học viện PK-KQ đã xây dựng và duy trì nhiều mô hình hoạt động hiệu quả gắn với các tổ phụ nữ và từng cán bộ, hội viên, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Tổ chức các mô hình hoạt động hiệu quả
Giảng viên nữ Học viện PK-KQ kiểm tra việc học ngoại ngữ của học viên.

Theo Thượng tá QNCN Phan Thị Tình - Chủ tịch Hội Phụ nữ Học viện, thời gian qua, cùng với Phong trào Thi đua Quyết thắng của Học viện, phong trào phụ nữ đã được triển khai toàn diện, nhất là việc thực hiện hiệu quả các mô hình thi đua; đem lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần nâng cao chất lượng công tác của cán bộ, hội viên phụ nữ. Xác định việc thực hiện các phong trào thi đua là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá cán bộ, hội viên phụ nữ; Hội Phụ nữ Học viện đã cụ thể hóa phong trào thi đua bằng các mô hình hoạt động sát với thực tiễn từng tổ phụ nữ. Tiêu biểu là mô hình “Nữ quân nhân với việc rèn luyện xây dựng chính quy” trong toàn Học viện và mô hình “Giảng viên nữ với phong trào học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ” ở khối khoa giảng viên.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, những năm qua, Học viện đã thực hiện mục tiêu chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục. Hiện nay, số giảng viên nữ và quân nhân nữ trong Học viện chiếm khá đông. Vì vậy, Hội Phụ nữ Học viện xác định hoạt động của tổ chức hội phải hướng đến xây dựng người phụ nữ phù hợp với xây dựng Học viện theo hướng “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại” mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định. Trong đó, Hội Phụ nữ xác định hai yếu tố trọng tâm là xây dựng chính quy trong lễ tiết tác phong quân nhân và yêu cầu ngoại ngữ đối với giảng viên.

Trong thực hiện mô hình “Nữ quân nhân với việc rèn luyện xây dựng chính quy”, Hội Phụ nữ Học viện đã xây dựng 2 kế hoạch: “Tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng CNVCQP mới chuyển QNCN” và “Tổ chức tập huấn phương pháp huấn luyện thể lực cho nữ quân nhân trong Học viện”. Các kế hoạch này được triển khai thành lớp học do Phòng Tham mưu - Hành chính phụ trách; giáo viên Khoa Quân sự chung, Phòng Chính trị, Phòng Hậu cần, Ban Quân lực trực tiếp lên lớp cho các đối tượng nữ. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với các đơn vị, tổ phụ nữ để bố trí, sắp xếp, tạo điều kiện về công việc và thời gian cho chị em phụ nữ tham gia lớp tập huấn, rèn luyện điều lệnh đội ngũ, rèn luyện thể lực. Kết quả kiểm tra cho thấy, việc rèn luyện điều lệnh đội ngũ, lễ tiết tác phong của các quân nhân nữ được thực hiện tốt; việc xưng hô, chào hỏi, mang mặc trang phục bảo đảm theo đúng quy định.

Đối với mô hình “Giảng viên nữ với phong trào học tập, nâng cao trình độ ngoại ngữ” ở khối khoa giảng viên; Hội Phụ nữ Học viện đã phối hợp với các khoa lấy Tổ Phụ nữ Khoa Khoa học cơ bản làm điểm trong việc học tập, trau dồi trình độ ngoại ngữ; trong đó, giảng viên nữ Bộ môn Ngoại ngữ làm nòng cốt. Trên cơ sở đó, những năm qua, giảng viên nữ của Học viện đã tích cực học tập ngoại ngữ, trình độ ngoại ngữ được nâng lên; các giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ được đi học văn bằng 2 theo chỉ tiêu hoặc được gửi đào tạo tại Hội đồng Anh. Chị em thường xuyên trao đổi phương pháp dạy và học ngoại ngữ, giúp đỡ nhau về nguồn tài liệu để trau dồi kiến thức… Đến nay, các giảng viên nữ ở Học viện đã thực hiện tốt các nội dung nghe, nhận báo cáo đầu giờ bằng ngoại ngữ. Riêng Khoa Khoa học cơ bản đã thực hiện báo cáo nội dung trong hội nghị giao ban, hội nghị sinh hoạt chi bộ bằng 2 ngoại ngữ (Tiếng Anh và Tiếng Nga). Bên cạnh đó, các giảng viên nữ đã tham gia bồi dưỡng, luyện tập đội tuyển thi Olympic tiếng Nga của Học viện đạt kết quả cao.

Có thể thấy, các mô hình hoạt động của phụ nữ Học viện PK-KQ đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành động lực để cán bộ, hội viên phụ nữ khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, TIẾN TƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website